song request

225 30 6
                                    

của hhogigil

[xin lỗi vì đến giờ này mới đăng được, cả tuần rồi yoon không vào được watt, nên là có hơi muộn, xin lỗi em. mong là em sẽ thích]

.

yoongi gấp lại cuốn sách cũ đang đọc dở, ngón tay gầy nhẹ nhàng vuốt ve từng con chữ đã phai màu ở bìa sách. ngoài hiên mưa đang tí tách rơi từng hạt, lộp độp gõ vào trên ô cửa sổ nhỏ, gõ vào trái tim anh mấy hồi. những lúc như thế này anh lại chẳng thể ngăn được bản thân thầm nghĩ về một ai đó, đến mức trái tim thổn thức từng nhịp không thể huyễn hoặc bản thân say ngủ. nên yoongi quyết định lấy một cuốn sách cũ ra đọc, như một liều thuốc để tránh bản thân suy nghĩ vu vơ để rồi lạc vào miền kí ức xa xôi nào đó.

mưa càng lúc càng nặng hạt. nhịp đập trái tim yoongi cũng từng hồi văng vẳng trong căn phòng trống.

hoseok gọi đây là triệu chứng khi nhớ ai đó, nhiều đến mức phát điên lên.

nào hay biết, anh nhớ người.

nên em bật chiếc đài radio cũ kỹ.

và lặng nghe giọng nói xa lạ nào đó.

ly cà phê nghi ngút khói trong bàn tay gầy, sưởi ấm cho đêm đông lạnh giá. yoongi nhớ rõ anh nghiện đồ uống có chứa caffein như thế nào và việc hoseok luôn nói rằng chúng có hại ra sao. có lẽ đó là lí do nhiều khi cậu không chịu nổi anh. trong khi cậu thích một người ngoan ngoãn đáng yêu với những ngôi sao nhỏ lấp lánh nơi khoé mắt, còn anh lại là một kẻ ngông cuồng với mi mắt từng vương nặng giọt lệ cay.

yêu nhau dễ lắm. thỉnh thoảng yoongi lại nghĩ bước vào một cuộc tình mới như là pha một tách cà phê ấm trong ngày đông buốt. khi ấm nóng và ngun ngút khói mờ, tách cà phê không chỉ sưởi ấm cho đôi tay gầy thô ráp, mà còn ủ ấm cho trái tim nguội lạnh qua từng cuộc tình dại không tên cào xé. nhưng một khi đã nguội lạnh đi thì sẽ chẳng còn điều gì sót lại kể cả một hơi ấm nhỏ.

yoongi thích uống cà phê đen đắng như thích một ai đó trong đời. anh thích cảm nhận vị đắng không tên nơi đầu lưỡi, thích cảm nhận vị ngọt thoảng trên nụ cười ai quá đỗi ngọt ngào.

hoseok không hề đắng. nếu có chăng cũng chỉ là nơi khoé mắt đen láy của cậu, nơi ẩn chứa quá nhiều ẩn ý xoay vòng mà anh mãi chẳng thể hiểu được.

hoseok cũng không quá ngọt ngào. vị ngọt cậu trao anh tồn tại rồi cũng tan đi rất nhanh như những viên đường thả vào những tách cà phê nóng. ít ỏi, nhưng tạo ra độ ngọt đủ để hoà quyện với cái đắng chát.

dj hỡi, hãy bật một bài hát nào đó có thể làm em mỉm cười.

để tâm trí này được thoải mái trong đêm đầy sầu muộn.

chiếc radio cũ kỹ nơi góc phòng đang phát một vài bài hát nào đó thật xưa. yoongi ngả người xuống sofa, lắng nghe giai điệu nhẹ nhàng hoà vào âm thanh của mưa ngâu ngoài hiên.

hoseok từng nói tiếng mưa là thứ nhạc nền tuyệt nhất trên thế gian, cũng bởi vì thế mà cậu luôn ngân nga cho anh vài giai điệu nhỏ mỗi khi mưa tí tách rơi trên bậu cửa sổ trắng sờn màu, làm nền cho bản tình ca của anh và cậu.

hoseok thương anh từ từng cái nhăn mày đến từng cái ôm. còn anh thương hoseok như bông hướng dương thương chàng apollo đến ngây dại.

dj hỡi, hãy bật một bài hát nào đó có thể làm em rơi nước mắt.

để em có thể gào khóc trong đêm tối này.

yoongi bật điện thoại trên tay, màn hình báo đã chín giờ hai bảy phút.

mi mắt anh cụp xuống, thấp thoáng bên tai là tiếng mưa ngày càng nặng hạt rơi đôm đốp trên mái hiên, tâm trí yoongi cũng theo đó mà trở nên nặng trĩu như những giọt mưa ngoài kia. chiếc radio cũ kĩ phía góc phòng lại đổi bài hát, lần này là một bản tình ca buồn.

yoongi năm nay đã 27, đã qua cái thời tâm tình khờ dại bồng bột từ lâu.

ở cái tuổi 27 này, anh đã không biết bao lần từng thương, từng nhớ, từng say một ai đó vô tình rẽ ngang cuộc đời. nhưng rồi anh cũng phải thức giấc khỏi những cơn say nắng luôn cố vằng lấy trái tim anh mà bỡn cợt, để anh phải chếch choáng trong bể tình không lối thoát.

yoongi nghe thấy tiếng chuông cửa ngân vang trong đêm dài, như từng hồi chuông thức tỉnh anh khỏi miền kí ức xa quá đỗi thân thuộc nào đó mà anh đang thẫn thờ thả trôi bản thân theo nó.

anh nhẹ nhàng đặt lại ly cà phê xuống bàn trà, bước từng bước thật chậm về phía phát ra tiếng động.

thương càng nhiều, cũng chính là trao cho người khác một cơ hội để có thể làm tổn thương trái tim của bản thân. trong những cuộc tình chóng vánh đến rồi đi, trái tim yoongi đã từng cháy rực dưới ngọn lửa đỏ của tình yêu, cũng như đã từng lặng thinh và ẩm ướt như đốm lửa trong lò sưởi cũ đầy tro, dù cho có cố nhóm nhem đến mức nào cũng không thể thổi lên ngọn lửa tình năm nào.

yoongi bước xuống bậc thang cuối cùng, không gian xung quanh chỉ đọng lại tiếng dép lẹt quẹt hoà với tiếng radio đều đặn vang lên một khúc ca nào đó.

và tiếng chuông cửa như khuấy động không gian lại vang lên thêm lần nữa.

trong những cuộc tình dại không tên, yoongi chưa bao giờ có đủ can đảm để níu kéo một ai đó.

cho đến khi...

"chào anh"

... hoseok xuất hiện.

trăng dưới nước là trăng trên trời, người trước mặt là người ở trong lòng, cho dù là hiện tại ngu ngốc lao theo hay mãi về sau vẫn như vậy dại dột chìm đắm. chiếc nhẫn nơi ngón áp út như lần nữa lại rực lên màu của tình yêu.

yoongi mỉm cười, cười như cái cách mà anh luôn chào mừng hoseok mỗi khi cậu trở về nhà.

"em về rồi"

song request Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ