Walang permanente sa mundo. Lahat nagbabago, kapag may nawala may dadating. At yung dadating na bago ay maaring mas better dun sa nawala sayo. We need to wait for God's perfect time. Hindi dapat tayo nagmamadali sa mga bagay bagay.
Love? Ang love punong-puno ng mga sacrifices. Bilang isang writer, hindi ako naniniwala dun sa quote na "Kung mahal mo pakawalan mo". Isang malaking katangahan yan kung gagawin mo. At dun sa madalas na sabihin ng lalaki na "Bibitawan kita hindi dahil sa hindi na kita mahal. Kundi dahil mas makabubuti yun satin". Bullshit! -_____-
Bakit mo iiwanan kung mahal mo naman? Bakit mo bibitawan kung kaya pang ipaglaban?. Gasgas na para sakin yung mga salitang yan. Madali lang naman sabihin yung "Hindi na kita Mahal" hindi yung may ganiyan pang nalalaman.
Tulad nga ng sinabi ko, kapag may nawawala may dumadating. Kaya kung iniwanan ka ng taong mahal mo, wag kang mag-alala, darating din yung taong magpaparamdam sayo na ikaw ang pinakamahalagang tao sa buhay niya.
Maraming taong nagtataka kung bakit hindi binibigay ni God yung mga bagay na hinihiling nila. "Sa dami nga ng hiling ko ni-isa wala manlang natupad" Yan pa minsan yung narinig ko habang naglalakad. Napangiti nalang ako :)
Nagagalit siya kay God kasi hindi binibigay ni God yung mga hiling niya. Yun ay dahil alam ni God yung mga bagay na nakabubuti para sa atin. Iba yung wants sa needs. God gave us our needs, not our wants.
Magkaiba din yung Patience sa Wait. Karamihan sa'tin patience ang pinapairal. Ang waiting is yung paghihintay ng Chill ka lang, while Patience is like "Lord! Anu bayan, ang tagal naman nung hinihiling ko sayo! Kelan mo ba ibibigay yun?"
Nothing is needed to be rush with. Hindi dapat tayo nagmamadali sa mga bagay-bagay. Let us just wait for God's perfect time. Appreciate every little thing because it's a blessing.
BINABASA MO ANG
Tell what you really Meant
Teen Fiction"Time is gold" Ang oras ang pinaka bastos na bagay sa mundo. Dadating ng hindi mo inaasahan at aalis kung kailan mo kailangan. Hindi mo na maibabalik yung oras, ang nangyari ay nangyari na. Life isn't about finding yourself. Life is about creating y...