First Day

87 1 0
                                    

Nagising ng maaga si K. Dahil kailangan nasa opisina na siya baho mag 7:30.

Padiretso na sana siya ng banyo ng may...

"""Sir Vice calling..."""

K: "Hi Sir. Good morning, bat po kayo napatawag?"

Vice: "Wala, I'm just making sure kung gising kana kase baka malate ka. Sorry sa abala sige. Babuuush!"

**call ended**

Ang weird ha.

Nagawa na ni K lahat ng dapat niyang gawin. Papasok na siya ng opisina.

Mga ilang minuto..

Nakarating na din siya sa opisina.

Pagkasakay niya ng elevator ay may tumambad sakanyang lalake. Pogi naman ito at matangkad. At tinanggal nito ang kanyang black na shades.

At nagsmirk kay Karylle.

Pagkapasok ni K sa elevator..

"Hi miss,"

"Hello." - K

"If you don't mind, what's your name? By the way, I'm Yael. *at nagoffer upang makipagshake hands*"

"Uhm.. I'm K. Nice to meet you.. *shake hands*"

Ngunit ayaw paring tanggalin ni Yael ang kanyang kamay na nakahawak sa kamay ni K.

Saktong pagkabukas ng elevator ay andun si Vice na biglang sumama ang tingin.

"Uhm?" -V

"Sige sir, mauna na po ako. *bitaw sa kamay ni K*" - Yael

"Mukhang ayaw mo ngang bitawan. Sige, balik sa trabaho." pasungit na sabi ni Vice.

At parang hindi pinapansin ni K si Vice.

"Sir, magsstart na po ba ako?" tanong ni K.

"Eh ano sa tingin mo? Teh, kaya ka pumasok para magtrabaho hindi para makipagshake hands ng matagal ha? Sige alis na." pasungit na sabi ni Vice.

"Opo. sorry sir." paumanhin ni K.

VICE'S POV

Kaloka ha. First day palang sa trabaho netong babaeng to. Haharot na. Jusme nakakasira ng araw. Nakakalusaw beauty ha.

Pagpasok ko ng office ko ay tahimik na nag-aayos ng mga folders at files si K.

Napakaganda talaga netong babaeng to. Sana ako na lang to. Chos!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 01, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Gay Man || VicerylleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon