вíttєrѕwєєt 3

21 1 0
                                    


Tanya's POV

"Balita ko maraming gwapong nilalang sa Aldae University, May makakapansin kaya sa beauty ko?" Kahit kailan ang hilig talaga ni Kairu mag day dream.So wag na kayong magtaka. "Siguro naman meron.Maganda naman kasi ako,mabait,sexy and sa height? Hindi naman siguro sila mahilig sa matangkad"

Kung sa dati nga naming school, Ni nerd walang gustong lumapit eh.Gwapong nilalang pa kaya?

Such a Wishful Thinker huh?

Just Kidding! Actually, I totally admire her because of her Beauty,Mind and Kindness.
She's a total Package in all.

Unlike me..The nobody,silent,untalented and nevermind..

"Can you please stop? You're so loud"Reklamo ko pero hindi niya ako pinansin,pinagpatuloy niya lang ang kakadaldal hanggang sa may kotseng bumusina sa amin at ibinaba ang bintana.

"Good Morning Girls! Ready for the ride?"Tanong ni Mommy kaya agad kaming tumugon.

Nilapitan ko siya at sinabing magpapaalam lang muna ako sandali kay Tiya at pumayag naman agad siya.

"So,Tiya Ariela..Thank you sa lahat ah? Thank you for being the best auntie for me.I will miss you"

"Ako rin Hija"Tugon niya habang hinahawakan ang mga kamay ko."Mag aral kang mabuti ah? Make some friends."
Nginitian ko naman siya at tumango.

Pagkatapos magpaalamanan ay pumasok na ako sa loob ng kotse,ganon rin naman si Kai na halatang sobrang excited na.

"Sige,Manong.Iandar mo na"Utos ni Mommy na agad namang sinunod ni Manong.

Habang nagda-drive si Manong ay tahimik lang kaming lahat.Si Mommy ay may tinitingnan sa phone habang kami ni Kai ay nakasilip sa bintana at manghang nakatitig sa mga gusali.

Hindi ito ang unang beses kong makakita nito pero sadyang nakakamangha lang talagang isipin na umuunlad na tayo.Isa pa,hindi rin ako makapaniwalang makakapag aral kami ni Kai sa Aldea.

Kung saan ay pinapangarap lang namin noon kasabay nang mga dati naming schoolmates.

Ilang minuto pa ang lumipas ay bigla akong nakaramdam ng antok.

Dahan-dahan kong isinara ang aking mga mata at mahimbing na natulog.

_________

"Tanya~"

"Clarisse~..Hey!! Wake up!!"Rinig ko ang boses ni Kairu habang ang kamay naman niya ay nasa pisngi ko habang tinatapik-tapik iyon.

"Hmmmm!!"

"Tanya,nasa Aldea University na tayo."Agad na nawala ang antok ko ng marinig ko ang mga salitang binigkas ni Kai.

Nasa Aldea na pala kami.Umayos ako ng upo tsaka lumingon sa paligid.

Nasa parking lot kami,tatanungin ko sana si Mommy nang mapansin kong wala siya.
Ganun na rin si Manong.

"Nasaan sila Mommy?"Pupungay-pungay ko pang tanong sa kanya.

"May pinuntahan lang sila saglit,pero ipapasundo daw nila tayo dito."Tumango lang ako at pumikit muli.

*Knock knock*

Binuksan ko ang bintana ng marinig kong may kumakatok.

"Yeah? Why?"

"Im Dein Castell, The President of School's Student Representative."Pagpapakilala niya sa amin kaya madali kaming bumaba at hinarap siya.

Infairness, Ang Cute niya.Hindi katulad ng president namin dati na kulang nalang ay kainin kami.

"Tanya Clarisse Sheldon,nice to meet you."

"Kairu Guerrero..You can call me Kai..And Nice to meet you,Three"Masigla namang tugon ni Kai sabay lahad nang kamay kay Dein.

"Haha! Such a joker!"Tugon sa kanya ni Dein tsaka tumawa.

"Btw,follow me to the girls dormitory.Your mother already talk to the Dean."Ani Dein.

"How about our luggage?"Tanong ko sabay turo sa bandang likuran ng kotse kung nasaan ang mga bagahe namin.

"Si Manong na ang bahala diyan."

"Okay then"

Sinundan lang namin ang mga yapak niya hanggang sa makapasok kami sa loob.

Malaki nga talaga ito tulad ng sabi nila.May fountain din sa gitna ng ground na talaga namang makakaagaw ng pansin mo.
May garden,Batibot kung saan pwede kayong tumambay,Pero siyempre.Mas malaki ang library nila dito kaysa sa dati naming school.

Habang naglalakad lakad ay napansin ko agad ang mga matang kanina pa nakatitig sa amin.Halos lahat ng studyante ay nasa amin ang atensyon. Ang creepy lang.

"This is the Girl's Dormitory,also known as Royal Cloud."Paliwanag niya pero parang binalewala lang namin siya.Sobrang laki nito.

Dalawang building ang Royal Cloud,Tatlong palapag bawat isa.

Actually im so amaze!!

"Hello? Are you two,okay?"Naguguluhang tanong niya kaya napalingon kami.

"Oh, sorry.Ang ganda lang kasi"
Tinanguan niya kami.

"Tara,punta na tayo sa dorm room natin."
Natin? So Dorm mates kami?

"We're Dorm mates?"Ani Kai na sinang-ayunan naman ni Dein.

"Yup,kasama natin si Jaja"

So apat na tao kada room? Malaki naman siguro yon.

_____

Umakyat kami sa 2nd floor at naglakad sa kwarto na nasa gitna.

"We're here"

*Knock Knock*

Sa pangatlong katok ay tsaka may bumukas nito at bumungad sa amin ang isang napakaganda at eleganteng babae.

Napaka ganda niya.

"Oh,sila na ba yon?"Mahinahon niyang tanong kaya lalo akong napatulala sa kanya.

Base on her appearance.She is a elegant and kind princess who is educated.

Napakalakas ng appeal niya na pati si Kai na gandang ganda sa sarili ay napatulala rin.

"Im Elijah Emerald,Obviously your dorm mates"She whispered.

"Ah eh? Bakit ka bumubulong?"Gulong tanong ni Kai kaya napatawa naman si Dein ng malakas.

"That's her natural voice.Same as my whisper hahaha"

"Hey! What's funny?"Naiirita namang tanong ni Elijah kaya lalo kaming napatawa.

"Ano? Tatawa kayo diyan o papasok kayo?"Ani Elijah kaya pumasok nalang kami.

Lalo kaming nabighani dahil sa taglay na laki ng espasyo nito.Para na talaga siyang bahay.Mas malaki pa ata ito sa bahay ni tiya Ariela.

"Elijah will tour around the room,so kindly followed her."tumango lang si Jaja tsaka naglakad papunta sa unang kwarto.

"This is Kai's room."Pumasok kami at nilibot ang kwarto. Ang ganda.

Lumabas na kami para tingnan naman ang kwarto ko.

"This is your room Tanya."Turo niya.
"Mr. Aldea reserved you the best place so enjoy"Ang bait talaga ni Ninong!!

Nilibot namin ang buong dorm at nang matapos ay nagpahinga saglit.

"After lunch, i will introduce you two in our room adviser."

Excited na talaga ako.Sana maging maganda ang time ko dito.Sana isa ito sa mga best school year na hindi ko malilimutan.









_________

Hi!!!   Meloniiee is back with a new chapter~ hope you enjoy.

Sorry for the late update!

Please Vote, Comment and Follow!!

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Feb 02, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Bittersweet || m.ѕn х k.th ||Where stories live. Discover now