(Monera's POV)
Busy si tita sa pakikipag usap kay Ethan at Raven about business of course ano paba. Samantalang ako tahimk lang na nakaupo habang umiinom ng wine.
Kahit nakatanaw ako sa mga nag sasayaw sa gitna ng hall ramdam ko na may natitig sakin. Nang humarap ako ay nahuli kong titig na titig nga sakin si Ethan. Habang nag sasalita
Nag iwas siya ng tingin at humarap kay tita at nag patuloy sa pag sasalita. Hindi kona inabala na makinig sa usapan nila. Beside I'm not interested. And something is bothering me. Yung boses nitong si Ethan parang pamilyar. Kaboses niya yung baliw na lalaki kanina.
Pero wala naman sa itsura nito na gagawa ng ganung kabaliwan. He look so perfect yung mata niya ang ganda. Para bang kung tumitig ito ay napaka lalim. Bumagay yung tangos ng ilong niya at yung mga labi niya parang ang sarap halikan. Shit monera kelangan pa talaga idugtong yun.
Nabalik ako sa katinuan at napaharap sakanila ng kinalabit ako ni tita.
""Ija is there something wrong. Tila ang lalim ata ng iniisip mo. At kanina kapa namin tinatanong ay hindi ka nag bibigay ng atensyon"". Wika niya habang nag aabang naman ng sagot ko yung dalawa. At bago pa man ako makasagot ay nag salita si Raven.
""Do you want to dance monera kanina ko pa napapansin na nakatitig ka sa mga nag sasayaw?"". Nakangiti niyang tanong. Umiling lang ako.
"" I'm OK I just remember something. Don't mind me just continue talking I'm fine"". Nakangiti kong sagot ramdam ko nanaman yung titig ni Ethan. May dumi ba ako sa mukha.
""Are you sure ija you're ok ? Hindi naba masakit. ?"". Paninigurado pang tanong ni tita.
""Yes tita I'm ok no worries"". Sagot ko sa kanya ng naka ngiti. Nag salita naman ulit si Raven osblet say tanong.
""So Monera how long did you stay here in states""? Tanong niya
""Seven years "". Tipid kong sagot saka ngumiti sakanya.
""Seriously ? So when is the last time you have vacation""? Tanong niya uli nakaabang naman si Ethan sa sagot ko while tita nakikinig lang samin.
""Actually for seven years I didn't go for a vacation. But I'm planning to stay for good when I go back in Philippines"". Napatango tango naman siya sa sinagot ko. Kala ko tapos na ang Q&A. Pero diko inaasahan ang sumunod na nag tanong.
""So you stay here for seven years? I'm just curious if how old are you now""? Kala ko naman kung anu na. So why all of a sudden natanong niya yun.
""I'm 27, I'm only 20 when my cousin invited me to come here. "". Sagot ko baka kasi itanong Pa so inunahan kona. Pero shit yung boses niya talaga eh .
""Oh really Monera your 27 I'm just thinking your only 22 or 24. Nice huh you look younger than your age"". Sabat naman ni Raven. Ngumiti nalang ako at dina nag kumento pero nag tanong nanaman si Ethan
""Staying here for 7 years and not having a vacation. It means you love your job. What's your work here""? Ganyan ba talaga siya mag tanong grabe makatitig parang hindi mo magagawang mag sinungaling. Hindi ko alam kung sasagotin ko ba ang tanong niya
Halata naman na nag iintay siya ng sagot ko. I'm going to answer him when suddenly my phone ring I get it and look for the caller. I arked my brow why kuya troy is calling me at this time
"" excuse me I need to take this call"". After that I just stand and answer it
Before I say anything kuya troy talk first.
""Monera we're going to hospital. Please can you come I don't know what to do, si Cindy dinudugo"". What dinudugo
YOU ARE READING
Arrange Married To Mr.Perfect
RomanceMay mga bagay na pag nasira na mahirap ng ibalik,, lalong lalo na ang tiwala na ibinigay mo sa unang lalaking minahal mo,, Pero pano nga ba matuturuan na isara ang puso para hindi na muling mag mahal ulit, would you try to broke you're rule for th...