Cái nhìn đầu tiên

432 35 0
                                    

Bọn đầu đường xó chợ ngày qua ngày lúc nào cũng đi vòng vòng kiếm mấy đứa nhỏ hơn để vòi tiền đi chơi điện tử, không đưa tụi nó đánh,"con mồi" hôm nay của tụi nó là Sa Hạ. Rồi tụi nó dùng vũ lực với Sa Hạ vì cô bé cứng đầu này quyết không đưa. May sao, Tử Du vừa đi mua trứng về cho mẹ gặp chuyện bất bình liền nhảy vào can ngăn. Cô dùng tấm lưng nhỏ bé để chở che Sa Hạ, tụi nó đánh bầm dập lưng Tử Du, mặc cho Sa Hạ ở dưới nước mắt nước mũi chảy ròng ròng. Đánh chán rồi đi, Tử Du nằm hẳn xuống gốc cây.

"Chào, mình là Tử Du"

"Aa, mình là Sa Hạ, cậu có sao không? Sao cậu lại giúp mình?"- Sa Hạ lấy tay quẹt nước mắt nước mũi lấm lem trên mặt mình, sụt sịt nói

"Tử Du đây là người tốt, thấy kẻ gian thì phải đánh đuổi, tui không sao, Sa Hạ đây vẫn ổn chứ?"

"Mình chỉ bị trầy chút thôi, nãy tụi nó dồn mình vào gốc cây này rồi mình bất giác lùi lại sau đó vấp cục đá mà té, cơ mà bầm tím thế kia mà kêu không sao á?"

Chân Sa Hạ thật ra là đã bị trật, không những thế còn còn bị rỉ máu, dù không nhiều nhưng so với cô bé 9 tuổi thì có lẽ đây là ác mộng.

"Tui bị đánh nhiều quen rồi, tụi nó là bọn chuyện đi lấy tiền mấy đứa nhỏ hơn, xóm này ai cũng biết, aizz mấy thằng con nít lớn hơn người khác chả bao nhiêu mà cứ tỏ vẻ anh Đại"

Sa Hạ lúc này mới để ý, ngoài những vệt tím bầm kia thì trên người Tử Du ở đâu cũng có sẹo to nhỏ khác nhau.

"Tớ mới chuyển tới đây thôi, mới chỉ đi dạo một chút thì bị bắt nạt..."

"Thế giờ cậu còn muốn đi không? Tớ dắt Sa Hạ đi nhé!"

Sa Hạ dù đã ngừng khóc nhưng nước mũi cứ chảy tèm lem cả mặt, nghĩ ngợi một lúc Sa Hạ ra hiệu cho Tử Du là mình sẽ đi bằng cái gật đầu ngại ngùng. Tử Du đứng phốc dậy, tay kéo Sa Hạ ngồi kia một cái thật mạnh. Theo đà, não Sa Hạ lập tức ra lệnh cho chủ đứng dậy theo.

"Aaa, đau"

"Đau!? Sa Hạ sao vậy? Không ổn chỗ nào để mình xem"

"Mình... mình... không đi được"

Nói rồi Sa Hạ như bùng nổ cảm xúc, cô khóc toáng lên, Tử Du thấy vậy mà cuống cuồng nhìn xuống chân người đối diện, không xong rồi, ngay mắt cá chân Sa Hạ bị sưng tỏ còn tấy đỏ, trông có vẻ rất nặng.

"Thôi rồi người ơi, chân bị trật rồi tớ cõng cậu về nghen, nhà của tiểu Hạ nằm ở đâu?"

"Nhưng mà.. tớ muốn đi chơi cơ" - Sạ Hạ khóc một lúc lớn hơn nữa

"Aaa thôi, rồi lên tớ cõng cậu đi chơi, làm ơn đừng khóc nữa, tui không biết dỗ con gái nhà lành khóc đâu TvT"

Trong phút chốc, những giọt nước mắt trên má Sa Hạ được thay bằng nụ cười tươi rói của đứa trẻ 9 tuổi, Sa Hạ gượng hết sức lực cuối leo lên người Tử Du. Tử Du là con gái mà sức khoẻ có thể sánh ngang mấy đứa con trai cùng tuổi, chắc do Tử Du từ nhỏ được rèn luyện bởi người cha hà khắc của mình - một thầy giáo dạy võ có tiếng trong xóm.

SaTzu || There is a treeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ