[2]FIRST MEETING

32 0 1
                                    

        Nag mamadali akong papasok sa classroom namin ayaw ko kasi na nalelate ako kaya 6:30 A. M palang ay nasa school na ako. Binulat ko muna ang libro ko para naman hindi ako OP mamaya sa klase. 6: 40 na at nandito na si Shane classmate ko din dati at classmate ko parin ngayon.
          "Good morning Shane.. 😊😄" paunang bati ko sa kanya.
            "Good morning ate. " napakagalangbtalaga nitong si Shane e sabagay sya ang pinaka bata sa aming classroom mas matanda pa nga sakanya ang ibang grade 7 yung iba dun 14 na sya 13 palang.

           "ano pala yung ginawa nyo kahapon? " tanong ko habang binabasa yung libro ko sa English subject namin ang focus kasi ng lesson namin dun is AFRO-ASIAN countries .

       "ay, wala po ate, we only introduced our name to our new teachers. " then she smiled.
  "ok ln

"Mababait ba yung mga new teachers natin? " I asked her while there's someone coming in front of us.  "oo naman po ate,  lalo na yung teacher natin sa English na adviser din natin si Ms.  Francine de Jeon. " sinasabi habang naka smile. 
"Good Morning Sir " wika ni Shane habang naka smile sa teacher.   Agad naman akong nag greet "Good morning po😊"
      " Good morning din uhm,  by the way Miss? " tanong ng bago naming teacher sa pangalan ko.
"uhmm Xiannara Luise Sy, po nice to meet you po" You know the feeling of una mo palang makita tong teacher na to yung parang biglang bumibilis ang takbo ng puso ko,  alam nyo na naman siguro yun kasi nainlove na din kayo kaso sa maling tao lang chaaar. "I'm Mr.  Lauricio G.  Tan, your teacher in Social Studies ."

        Nagring na ang bell ng school namin at ito'y hudyat na naoras na ng klase

"sige po mamaya nalang po ulit pasok na po kami " sabi ko kay Mr.  Ko ay hindi pa pala kay Mr.  Tan. "sige ako naman yung first subject ninyo kunin ko muna yung libro ko sa Faculty Room,  pumasok na kayo. "  .malumanay na tugon ng Mr.  Ko hahahaha.

              "Good Morning Mr.  Tan" bati namin ng mga kaklase ko pag pasok ng Mr.  Ko ayyy...😂
          "Good Morning Class,  please be sitted " umupo na kaming magkakaklase at nag discuss  na yung teacher namin about pananakop sa Africa. Alam mo ba yung feeling na hindi ka makapag concentrate sa dinidiscuss nya kasi naka focus ka lang sa itsura nya, well ganon yung feeling ko nun.  "kapag sa'yo ipaglalaban mo. " bigla nlng akong natauhan ng sinabi nya yon habang naglalakad sa may likoran ko "ayiiee si sir talaga hugotero haha " sambit ng kaklase naming medyo sipsip tsk..  Alam nyo yun yung pabida na nga sipsip pa continue....
           
         "Okay, miss Xiannara"bigla akong nagulat sa sinabi ni Sir. "uhm,  bakit po" kinakabahan ako baka tanongin ako hindi pa naman ako nakinig eh, alam mo yung feeling ng nanginginig na yung tuhod mo dahil sa kaba lalo pang na dagdagan yun nung sinabi nya "tayo. " ano ba naman yan sir ang bilis naman tayo na agad hahha chaaar... " uhhhm,  ehh,  hihihi" I secretly smiled because of kilig and nervous syempre nga baka tanongin ako ikaw ba naman tanongin ng hindi mo alam tinatanong sayo buti sana kung yung itanong nya is pwedeng manligaw ayiiiieee hahHha ang assumera ko Talaga..
       " Ano-anong mga bansa ang sumakop sa Africa? "
         " a,  e,  i, "
          "France" bulong ni shane
          "France po sir" malakas kong sagot.
    "Magaling Ms.  Sy"
 

     

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 06, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

I Fell Inloved With My Teacher(he Taught Me How To Love)Where stories live. Discover now