LOVETEAM (Jadine One Shot)

606 9 0
                                    

Happy and sad at the same time. These words perfectly describe my life nowadays. It's like I'm dreaming.

Ang bilis kasi ng pangyayari. In less than a year, nagkaroon agad kami ng 2 movies. I never imagined na mangyayari to sa akin. I have always patiently waited for my time. Ang tagal ko na kasi na artista pero ngayon lang ako nabigyan ng break. Ang dami kong pinagdaanan bago ko nakarating sa kinalalagyan ko ngayon. Ang hirap. Yung hirap na never malalaman ng mga fans o kahit pa ng pamilya mo. I almost gave up. Then DNP came. Then James came. Then Jadine came. This life is crazy, in a good and bad way.

Since I am done for the day, I decided to browse my pics sa phone ko para tignan ang mga pictures.  Ang dami palang pictures ni james dito. Hay Nadine ano ka ba naman tigilan mo na to. Yan ang parating kong inuulit sa isip ko at:

"Nadine, wag si James."

"Nadine, iba nalang"

"Nadine, may ibang mahal yan"

"Nadine, di pa nakakamove on si james sa ex niya"

"Nadine, guard your heart"

Yan ang mga linya ko sa sarili ko parati. Bwiset ang hirap naman kasi gawin. Natuturuan ba ang puso? hindi naman diba?

Mixed signals kasi ang nakukuha ko kay james. Minsan parang gusto niya ko. Minsan parang hindi. Ang labo. Ang sigurado lang may nararamdaman ako sa kanya. Yun lang.

Nakakabaliw mag-isip.

-Knock Knock-

Sa lalim ng iniisip ko, di ko na napansin na pumasok na sa room ko si mama.

"Nadine, handa na ang dinner, kumain ka na para pagkatapos nun makatulog ka din ng maaga, early morning ang call time mo tomorrow with james"

"Ma hindi pa ko gutom, mamaya nalang po"

"O sige, ikaw bahala, pag nagutom ka nasa ref ang food hah"

"Salamat Ma"

"Oo nga pala, anak ang galing mo kanina sa interview mo sa The Buzz, pero next time, wag mo na ulit banggitin yung unan at blanket na bigay mo kay james tapos siya wala pa siya nabibigay sayo, baka kasi iba ang isipin ng tao, alam mo naman. Alam ko special si james sayo pero you should guard your heart. Sabi sa akin ni Caryl nagkikita pa din si James at ericka. Ayoko masaktan ka."

"Ma, wala akong gusto kay james"

"Ah sige, sabi mo eh, pero wag mo parin kalimutan ang mga sinabi ko hah. Ayoko masaktan ka"

"Opo"

Nag goodnight kiss lang sa akin si mama at lumabas na siya ng kwarto ko.

Ang hirap naman neto paano ko kakalimutan yung nararamdaman ko eh araw araw ko nakikita si James :( Alam mo ba yung feeling na ayaw mong umasa pero alam mo part of your heart believes na may nararamdaman ang taong gusto mo sayo? Ganon kasi ang nararamdaman ko ngayon eh.

Well, wala naman akong magagawa. I just have to go with the flow. Tutal ang tagal kong hinintay ang break nato. Work over heart muna siguro.  For now, loveteam lang kami. Loveteam lang.

I'll just hope. I'll always hope.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 02, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

LOVETEAM (Jadine One Shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon