Chapter 2

71 4 0
                                    

(The Show PART II)

I sat quietly at the back on my first period at naglabas ako ng sketch pad to doodle pero wala pang isang minuto ng dumating ang professor namin.

He stands in front of his desk smiling ear to ear. He looks ‘ehem’ handsome on his 30’s. His hair was messy but it’s giving more charm on his looks, matangos ang ilong at mapupula ang labi nya na parang may karatulang nakasabit na ‘I’m kissable’. Damn!

“Hello everyone! My name is Steve Miller and your teacher on Zoology Subject.” He said cheerfully.

I’m taking BS Psychology. My Mom wants me to take Business Ad to learn how to manage her business but I prepare Psychology. Hindi nya ako pinilit sa gusto nya, I have my own mind to decide for myself daw and she trust me enough.

“Since, this is the first day of your class. Let us know each other first.” Everyone growls kasama ako. Para naman kasing bata.

I didn’t pay attention on their introducing their self. I keep myself busy on my doodle.

Nang matapos ang pagpapakilala namin. Pumalakpak sya ng malakas.

“Ok everyone! I want you to group yourself into 4 and write your group on ¼ sheet of paper and give it to me because you will have a group project right now.” He stated.

Dahil nasa likuran ako, no one asked my presence. Oh no, wala pa ata akong makakapartner.

Nagpasa na sila ng papel at wala pa rin akong ka-grupo hanggang nagyon.

“Sino wala pang ka-grupo?” Mabilis akong nagtaas ng kamay at sa harap ko ay nakita kong meron pang isang babaeng payat ang nagtaas.

On my left – Nakita ko si Amanda Hogan na nagtaas rin.

And sa katabi kong upuan ay may nagtaas din. Si-

Rage Rosario the cold and heartless popular guy here in School.

He’s genius and mysterious and I admit that he also looked handsome.

“Ok write your names in one paper and pass it to me.”

-----------

-----------

Pumunta ako sa library pagkatapos kong ihatid ang gamit ko sa locker. Dito kasi ang usapan ng mga ka-grupo ko sa Zoology dahil dito kami makakahanap ng mga research. Napaka-sama kasi ni Sir para sa unang klase ay kailangan naming mag re-search kaagad sa project namin.

Bumungad kaagad sa akin si Amanda na tahimik na nakatingin sa libro nya at katabi nito ang payat na babae. Wala pa si Rage.

Umupo ako sa harapan nila.

“H-hi” I said.

The petite girl smiled at me but Amanda looked away. I closed my lips. Hindi ko alam kung gaano naka-apekto kay Amanda ang trahedyang nangyari sa kanya para maging aloof sya sa mga tao.

Umusod ang upuang katabi ko at nakita ko si Rage na tahimik tumabi sa akin.

Rage Rosario. Kaibigan sya ni Kevin dahil may subject silang magkaklase at sa kwento ni Kevin sa akin, masyado daw talaga itong tahimik. I never had a chance to meet him. He seemed so far even if he’s only there. He never wanted to talk about his self. Kaya walang nakakakilala sa kanya kahit ang boyfriend ko na bestfriend sya.

Tick.Tock. Tick.Tock.

15 minutes passed pero wala pa ring nagsasalita sa amin.

Melody and Amanda is busy turning pages and reading their book and Rag looked bored didn’t even bother to open his book.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 15, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Chasing DeathTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon