transfer
habang nag lalakad ako diko maiwasang mapatingin sa mga babae dito halos lahat sila naka tingin sakin,diko mapa liwanag kung anong meron ang hirap ding manghula.
kahit trasfer lang ako dito,di naman ako nahirapan na hanapin ang room ko.
"class siya ang ating bagong estudyante at sana maging maayos ang iyong pakikitungo sa kanya"-guro
"mag pakilala kana"-guro sabay senyas na pumasok ako.
habang papasok palang ako diko maalis sa isip ko kung anong sunod na mangyayari kung magiging mabait ba sila sakin o bubulihin nila ko.
"ako nga pala si mylin pwede niyo kong tawagin kahit ano man ang itawag niyo sakin 18 years old"gustong sabihin na and i thank you.
"pwede kanang maupo"-guro
umupo nako banda sa may bintana yun kasi ang pinaka magandang pwesto kaya dun ako saka wala rin namang naka upo kaya umupo nako.
"ngayon pag aaralan natin ang bla bla bla bla bla bla"-guro
tapos na ang pag tuturo ng mga taecher kaya lunch na
lunch
masaya ako dahil naka pasok ako ng matiwasay pero ang hirap pala makisama sa mga classmate mo lalo na transfer lang ako dito.
natawa naman ako sa sarili ko kasi buong klase naka nganga ako pano ba naman late nako sa mga subject,na alala ko panga muntik ng mapasukan ng langaw.
nasa kalagitnaan ako ng mga iniisip ko ng may nag salitang babae.
"hey bitch"sabi ng babaeng mukang chrismass tree
siyempre hindi ako mag palatalo,saka hindi naman ako talaga pumapatol pero kapag nabanas ako nakaka panakit ako.
"tinatawag moba sarili mo???"pang asar ko.
syempre di ako mag papatalo no
0_o
"oh nag salita ang ungas"sabi niya,kung ako ungas siya chrismass tree kulang nalang star kaso wala,pero mamaya peron nayan.
"teka may nag sasalita palang chrismass tree"sabi ko.kung siya hindi mabait mas lalo ako.
nag tawanan yung ibang mga estudyante
"you...guys hawakan niyo siya"sabi niya.
agad nila akong hinawakan pero nakawala ako at agad na sinugod siya.kala niya ha
"ouch!!!"daing ina kasi sinapak ko siya sa ulo.ngayon siguradong may star na a chrismass tree.
pag katapos ay agad akong pumunta sa room at nag pa hinga medyo na pagod ako dahil narin siguro ng matagal nakong nag stop sa pag aaral ng taekwando.
(sorry yung mali ang spelling isip niya nalang tekwando,diko kasi alam eh)
yan tuloy abug bug a mylin sila.
"marunong kapalang mag taekwando"nagulat ako sa nag salita.
"oo pano mo nalaman yon??"tanong ko.
"sa pamamaraan mo masasabing taekwando yon"sabi niya oo nga naman totoo yon.
noong elem palang ako kasali ako sa teawando pero nag stop ako kasi tumira kami sa ibang bansa,ewan kung anong dahilan pero sabi ni mom at dad nag ka roon lang daw ng masama
hindi ko parin siya nililingon kasi wala akong pake sakanya.
"yon lang ba sasabihin mo.ok aalis nako"patayo nako ng mag salita siya.
"mag laban tayo"nagulat ako sa sinabi niya kami maglaban na hihibang na ba siya o natagang baliw na siya.
mag lalakad na sana ako ng maramdaman kong lumapit siya at akmang sasapakin ako ay agad naman akong naka iwas.
magaling siya pero mas magaling ako
sasapakin ko sana siya kaso nahawakan niya kamay ko at hinila papalapit sa kanya hanggang 1/2 nalang ang natitira.
ano bayan first day ko pero ang saklap ng mga nanyayari kainis naman to.
------------------------------------
salamat po sa pag babasa sana magandahan kayo pls po vote po kayo salamat
vote po kayo salamat.
YOU ARE READING
Another chance
Romanceisang babaeng binag laroan ng tadhana,hindi niya alam ang gagawin pero ng makilala niya ang lalaking mag papatibok ng puso niya ay muling nag bago ang buhay niya pero ang taong para ba sila sa isat isa.