takot
halos alas dos na ng umaga di parin ako maka tulog dahil ang daming pumapasok sa isipan kong kung ano-ano.nasa kama lang ako hindi ako bumabangon dahil sa takot ko pano ba naman kasi ang lakas ng ulan sabayan pa ng malakas na hangin na nag papa kaluskus sa halaman.
nag muni muni muna ako nanood ako sa laptop ko ng mga movie lahat ng napanood ko inulit ko ulit para malibang ako.
ng napansin kong tumila na ang ulan dumungaw ako sa bintana at tapansin kong may mga star na.tumingin ako sa mga gilid ko ng may makita ako lalaki sa may puno.
nagulat ako ng biglang kumaway ito sakin kaya tinig nan ko yung kanan kaliwa ko kung may tao pero wala naman kaya tinig nan ko muli siya pero wala na.
nag si naasan lahat ng balahibo ko kaya nag disisyon akong pumunta sa kama ng may humawak ng kamay ko.
"san dali"sabi nito.parang naaalala ko ang boses nayan ah.
diko parin siya nililingon kasi baka multo ayoko natatakot ako akmang tatakbo ako ng kawakan niya ng mahigpit ang kamay ko.
"pvta sabing sandali!!!angat mo nga ako dito!!!ang sakit na ng kamay ko!!! na nga ngawit kaka lambitin dito tapos dimoko i tataas!!!"nagulat ako sa nag salita at nilingon koto.laking gulat ko ng si saimon lang pala to.
"anong ginagawa mo dito??"takhang tanong ko.
"dinadalaw ka"sabi niya agad ko siyang iniangat sa ding ding.
"pano mo nalaman bahay namn ha?"sabi ko naman panuksong tingin.
"kabila lang bahay natin.baliw"ay oo nga pala ang bobo ko naman.
"ay oo nga pala"sabi ko.
"so bakit ka nandito"dag dag ko pa.
"narinig mo naman sinabi ko kanina diba"ay oo nga pala dinadalaw niya ko ang bobo ko talaga.
dahil takot rin naman ako at walang tao dito siguro yayain ko siyang matulog dito.
"samahan moko dito na tatakot ako"sabi ko.
"ayoko nga"sabi niya.
"sige na gagawin ko lahat"sabi ko sabay puppy eyes.
"sige na tara"sabi niya sabay hila sakin.
"oi nood tayo movie sa baba tutang tayo lang naman.ano gusto mo???"tanong ko.
"sige nood tayo may snaks ba??"sabi niya at tumango ako.
"siga ang movie ay horror"sabi niya.
"putcha natatakot na nga ako mag ho horror kapa"sabi ko.
"action pwede"sabi niya at tumango ako.
nasa usb lahat ng movie ko o kaya nasa laptop ayoko bumili ng cd na sisira lang at na gagasgasan.
natapos na kaming manood at pakakyat naki ng kwartl ko.
"san ako matutog"sabi niya.ngumisi nalang ako.
"wag mong sabihin sa lapag ako.ayoko don"sabi niya at dali daling tumakbo sa kama.
"oy alis ako dyan!!"sabi ko sabay hila sakanya pero ang tigas niya.
"ayoko dito ako"sabi niya at niyakap yung higaan ko.
hinila ko yung short niya hangang sa matira nalang yung brif niya kaya diko na tinuloy at baka makita kopa yung hotdog rise niya.
"sige ganito nalang mag tabi tayo"sabi nita at ngumisi din.nako po.paktay.
nasakalagit naan ako ng panaginip ko ng hilain niya ang unan ko kaya inigaw ko pero ang tigas kaya pinatong ko nalang ulo ko sa abs niya wala akong pake inaantok nako saka niyakap ko kung ano man mayakap ko.nagulat nalang ako ng may yumakap sakin.bala siya inaantok nako wala akong time.
---------------------------------------
salamat po sana mag vote po kayovote po kayo salamat
YOU ARE READING
Another chance
Romanceisang babaeng binag laroan ng tadhana,hindi niya alam ang gagawin pero ng makilala niya ang lalaking mag papatibok ng puso niya ay muling nag bago ang buhay niya pero ang taong para ba sila sa isat isa.