Scroll down..Honey and Henry are dating.
At tumigil muli ang mundo ko. This time bakit parang mas masakit kumpara sa mga naunang news tungkol sa kanya.
Bumuntong hininga ako, mukhang sa pagkakataong ito ay totoo na nga, sila na nga. Yung ngiti sa mukha ni Henry habang hawak nya ang kamay ni Honey na kuha ng Dispatch, ayon sa report this was started nung nagkasama sila sa isang variety show. Nung una naisip ko baka tulad lang din sya ng mga babaeng nalink kay Henry, pero ngayon
"Dash! uy Dash!" natauhan ako sa sigaw ni Aisha sa likod ko.
"Ano si Henry nanaman!?" sabay hablot sa cellphone ko.
Napaisip at tulala ako.
kahit kailan hindi nya makikita ang isang tulad ko. Kahit gaano pa ko kasuccessful ngayon, gaano man kalaki ang pinagbago ko. Kung gaano ako nagpursige para lang mapabilang sa mundong ginagalawan nya. Bakit parang hindi pa rin sapat ang lahat? bakit parang wala pa rin ako sa kanya? bakit hindi pa rin nya ko makita?
Alot of questions playing on my mind. Pero sa ngayon isa lang nasisigurado ko. Hindi nya ko makita kasi nakatingin sya sa iba. Sapat na ang lahat ng ginawa ko, tama na. Kahit anong gawin ko kailanman hindi nya ko mamahalin.
Mamahalin? what a joke!
"Nakita ko sila sa airport last week, nung nag shoot kami sa Thailand, same flight Dash. And it seems everything about them is real" dagdag pa ni Aisha na lalong nagpalugmok sakin.
I'm Dasherine Leil Miranda, daughter of Solana and Diviencio Miranda. I'm currently working in a network (BMC) as a Producer. Aisha Cole Moreno lets say she's my bestfriend in this story. She's the daughter of the owner of the network, well no one knows that she is the daughter except me and his brother Andre Dorrick Moreno which is the CEO of BMC, well Aisha wants to experience to work on her own company as a PA under my team, well I don't know why, but there is a reason for this, that's for sure.Seems complicated but wala nang mas kakumplikado sa buhay ko mula sa pamilya hanggang sa taong gusto ko.
Well, Henry Kim, one of the rising star of this generation. He's the king of variety show, he can sing and dance. Member sya ng sikat na boy group. Pero sumikat si Henry hindi lang dahil member sya ng sikat na grupo kundi dahil sa galing nito sa iba't ibang larangan.
Umupo si Aisha sa sa tapat ng table ko, at nakuha ang atensyon ko sa isang brown envelope na ibinagsak sa table ko.
"Anyway,might want to take a look on this project again, ma'am" Aisha. Sa likod ng envelope nakasulat ang "Class 4, Section A" its the name of the variety show, na ako ang magpproduce this was offered by the friend of mine, hindi ako makatanggi and the idea is really cool at sobrang challenging niya para sa akin. This is my first variety show ever.
"I already check on that Aisha, and pumirma na ko ng kontrata dyan, Dylan is my friend at hindi ako makatanggi sa alok nya and matagal ko na ding gustong mag produce ng variety show, you know something out of the box" saka ko sya nginitian as an assurance na pinag isipan ko talaga ang lahat.
Nanliit lalo ang chinitang mata ni Aisha sa akin.
"So I conclude, kung nabasa mo talaga to, isa sa dahilan kaya ka pumayag dito ay dahil sa kanya" sabay bagsak ni Aisha ng folder na nasa huling page ang listahan ng mga kasamang artista sa variety show na ito.
"Henry kim"
is one of the main host.
Buntong hininga nalang ang nagawa ko ng muli kong nakumpirma kay Dylan kung sino sino ang kasama sa nasabing show. At hindi ko man lang napansin talaga yung huling pahina. Well usually wala naman akong pakialam kung sino makakasama ko.
Kaagad akong nagpark pagkarating ko sa building ng condo ko. Napailing nalang ako ng muli kong maalala ang lahat nangyari sa araw na to.
Mukhang pinagtatagpo talaga kami ng tadhana.
Kung kailan handa ko na syang kalimutan, kung kailan handa ko na syang talikuran at iwan at kung kailan handa na kong magpaalam ngayon pa talaga kami pinaglalapit.
Mukha muli tayong pinaglalapit ng tadhana My Heenim.
Pagkapasok ko sa condo ko ay kaagad din akong dumeretso sa kwarto at kasabay noon ay ang pagtunog ng telopono ko.
Incoming call from Secretary Sue
"Hello" pauna kong bati
"Ma'am Dash, Good evening. Pasensya na po kung napatawag ako ng ganitong oras"
"That's ok Sue, I think it is important. So go ahead spill it out" mataray kong sagot, I'm not in the mood.
Tumikhim sa kabilang linya si Sue, Mukhang naramdaman ang pagtataray ko.
"The Flower Farm that you want, Ma'am nahanap na po namin ang may ari. But we're still communicating with them. At ayon sa Sekretarya ng may ari wala daw balak ang boss nya na ipagbili yung farm. But I ask if we can meet the owner and baka may maoffer tayo na makakapagbago ng isip nya" Tumango tango ako sa balita ni Sue.
That farm is important to me.
"Ok, let me know kapag nakapag set ka na ng appointment. Ako mismo ang makikipag usap sa may ari. If I need to go back to Cebu. Then I will do that" sagot ko kay sue
"Ok ma'am"
Atleast may part na good news sa sinabi ni Sue.
After this show. I may need to take a break from everything. That's for sure.
BINABASA MO ANG
Dasherine Leil
RomansKim Heechul Fanfic I decided to change their names, just their nicknames anyway.