01

3.4K 40 6
                                    

Nasa Seoul (korea) kami ngayon nang bestfriend kong si Chelsea dito kami nakatira pero sa philippines kami ipinanganak nag stay kami dun for almost 10 years tapos pumunta kami ng Korea dahil sa business ng aming parents but we're actually filipino ah like no halo na lahi ??? basta you get it na.

Mag business partners ang dad ko at ang parents ni Chelsea kaya super close namin parang kapatid ko na nga siya kung tutuusin.

Dahil nga sa palagi kaming mag kasama di namin naiiwasang mag away at magkatampuhan but we easily make up and like who doesn't away na mag kaibigan diba.

Were like sisters magkasundo kami sa kahit anong bagay but may isa lang naman kaming di pinagkasusunduan and it is fashion sobrang mag kaiba kami kung manamit but we wear everything naman since it's part of our job mas revealing kasi ako mag suot kumpara sakanya siya kasi mahilig sa street wear para swag daw.

Also I have a brother He's like 3 years older than I am and also a kakambal he's nasa Philippines because ayaw daw niya sumama sa Korea idk why tho while si Chelsea naman ay only child.

Grade 10 na kami ngayon were currently studying at Yongsan International School dito sa Seoul.

Im 16 years old and a young model at MDI model management ito ang dahilan kung bakit kahit anong damit ay dapat kong suotin it's my job after all.

I do modeling for fun only di ko siya masyadong kina career since my dream job is to be an anesthesiologist or orthopedic surgeon just like my mom.

"Hoiii bruha tara na malalate na tayo sa school." my bestie Chelsea shouted, speaking of school meron nga pala kaming class ngayon I thought it's already our vacation.

"Ou na wait lang getting ready na." I lied naka higa pa ko sa bed ko ngayon at nag uunat unat pa.

Im really tired pa from yesterday nag hike kasi kami sa Gwanaksan Mountain,road trip lang with friends and family since malapit na nga kami umalis here sa Seoul.

Tumayo na ko galing sa aking pagkahihiga at pumasok na sa bathroom ng aking kwarto then I went to the sink to wash my face I also brushed my teeth and took a quick hot bath after all of that I wore my uniform then brushed my hair quickly.

I did a little make up at bumaba na habang bitbit ang shoulder bag ko.

Nakita kong nag be breakfast na si Chelsea sa dinning table. Hinila ko yung vacant na upuan sa harap niya at kumuha nang sandwhich na naka prepare na sa table.

"Bat antagal mo sabi mo getting ready ka na." bungad niya sakin galit ata antaas nang tono nang boses ih.

"Omgg chill lang your puso ingatan, napagod kasi ako sa hike natin kahapon and di naman na mahalagang pumasok sa lahat nang subject since 1 week nalang ay vacation na natin wala naman na tayong ginagawa kaya ok lang malate." sabi ko sabay ngiti sakanya nang sweet pero di talab grabe naman toh maka glare. "wag na galit." pam bababy talk ko sakanya iww cringe.

"Kasi naman 1 week ko nalang makikita si crush mababawasan pa kung malalate tayo tara na nga." napasapo ako sa ulo ko kala ko naman conscious siya sa studies dahil graduating na kami crush lang pala ang dahilan.

bumaba na kami nang elevator mula sa dorm namin para pumunta sa parking lot nang building.

We live in a dorm near our school medyo hassle kasi kapag tumira kami with our parents malayo kasi sa school na pinapasukan namin ang house namin so we suggested to our parents na mag dorm nalang kami and pinayagan naman kaming mag dorm since may common sense ang suggestion namin.

nakarating na kami sa parking lot si Chelsea na daw ang mag dadrive atat na atat makarating sa school.

I kinda understand her naman since next school year di na kami sa Yongsan mag aaral nor live sa Korea kasi babalik na kami sa Philippines may bagong business kasi sina dad and Chelsea's parents hindi din naman nila kami pwede iiwan dito since we're their priorities and minor palang kami also we miss the Philippines even tho wala kaming masyadong kakilala doon.

Our seaside escapeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon