CHAPTER 3

4 0 0
                                    

KIEL'S POV

Nagising ako ng medyo tanghali kaya hindi ko na naabutan ang first subject namin.

Kaya ako tinanghali ng gising kagabi ay dahil sa pag iisip ko kung ano nga ba ang sapat na dahilan ng mga studyante dito para ibully ako ng ganun katindi.

Flasback.....

Pagka akyat na pagka akyat ko dito sa kwarto ko ay hindi kaagad ako nakatulog. Nung una akala ko ay maaga akong makakatulog dahil pagod ako ngunit mababagabag pala ako ng mga pangyayari sa akin sa aming school.

Habang nag iisip isip ako ay biglang nagring ang cellphone kong bulok na.

Mm?. Mahina kong sagot at may halong tono ng pagod.

Hey veron. I've been calling you this past few hours before our dismissal but you're not answering, are you okay?
Halata sa tono niya ang pag aalala.

Okay lang ako. Ano kaba? Haha. Pano mo naman nasabi na hindi ako okay?.. Sorry nga pala, lowbat kasi yung cp ko kaya hindi ko kaagad nasagot yung tawag mo. No. Nagsinungaling lang ako sa kanya. Ang totoo, hindi talaga ako okay.....

Ahh... Sorry. I thought you're not, because of what happened kanina. Ahhmm.. Sorry ha but i need to hang it up already cause' dad's calling me kanina pa, so see you tom. Sabi niya at hindi na hinintay na makapagsalita ako dahil binaba na niya kaagad.

Matapos ng pag uusap namin ni van ay nag isip isip muli ako at hanggang sa hindi ko namalayan na nakatulog na pala ako nang dahil sa malalim na pag iisip.

END OF FLASHBACK....

Hindi ko namalayan na andito na pala ako sa classroom dahil sa malalim ko nanamang pag iisip tungkol sa nangyari kagabi.

Mabuti na lamang at hindi na ako pinagalitan ng teacher dahil wala akong ganang magpaliwanag kung bakit ngayon lang ako.

DISCUSS...

DISCUSS...

DISCUSS...

ok class dismiss. Sabi ng last teacher namin bago mag break time.

ALEX'S POV

Nababahala na ako ngayon kay kiel dahil sa labis na katahimikan kaya naman nang hindi ko na matiis ay binasag ko na ang katahimikan na namamayani sa amin.

Uyyy. Magsalita ka naman dyan kiel. Bat antahimik mo?

Pero hindi siya nagsalita. Nananatiling lamang siyang tahimik at tulala habang naglalakad kaya naman....

What the!? Malakas na sabi ni ken nang magkabanggaan sila ni kiel at matapunan siya nito ng iniinom niyang sariling juice.

Sorry sorry di ko sinasad- naputol ang Sasabihin ni kiel nang bigla siyang itulak ng malakas ni ken kaya naman napaupo siya sa sahig.

Pinagtitinginan na kami ngayon ng mga tao. Omy!what am i gonna do??

Nang tutulungan ko na sana si kiel na tumayo ay nagulat ako nang biglang may tumabig sa kamay ko at imbis na ako ay siya ang tumulong kay kiel na makatayo at pagpagan ang sariling palda.

Nanlaki kaagad ang mga mata ko nang mapagtanto ko kung sino ang tumulong kay kiel. Omy! It's edyl!

Magsasalita na sana si kiel upang magpasalamat siguro ngunit tumalikod kaagad si edyl at hinarap si ken na kaklase namin.

Bakit ka pumapatol sa babae? Parang nadumihan ka lang ng kaunti ay ganyan ka na? Samantalang kayang kaya naman kitang ipatalsik dito sa school na kinatatayuan mo. Walang kagatol gatol na sabi ni edyl sa kaharap.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Feb 04, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Campus fat turns into a QueenWhere stories live. Discover now