Chapter 1

27 0 0
                                    

Light'sPOV

“THE TWO OF YOU! SUMAMA KAYO SA OFFICE! RIGHT NOW!" sabi nung prof na nakakita sa ginagawa namin ni Thunder sa basketball court kasi naman e?!

ano pa bang magagawa ko eh di gora na!!

sinisiko ko si Thunder sa sikmura tsaka binirahan ng masamang titig tsaka ako sumunod kay Prof English sya kasi nakakita sa kanina sa amin. . .  nakakahiya talaga.

“Light"-tawag ni Thunder na kala mo nagmamakaawa na lingunin ko “Light naman eh"

bahala sya sa buhay nya

“bilisan nyo!"-prof

eto nagulat si Thunder at biglang napunta sa tabi ko. two meters kasi layo nya kanina sa ken e. nung sumigaw si Prof nagmala-flash o si Tetsuya?

sinenyasan ko sya nang wag syang magulo kaso oo nga pala sya si Perez matigas ulo.

Pagtapat namin sa pinto ng Disciplinarian office di pa man sya pinapasok e nauna na sya at nagsabi ng

“Come in guys"

napangisi na lang ako tapos tumuloy na si Prof naman binigyan sya ng nakamamatay na tingin.

di ko nga lang kung tatawa ako o uupakan si Thunder e pano nagpapacute. kay Prof. bading kasi si Prof e.

okay .. . back to the story tayo.

eto na nga po pumasok kami sa loob at naupo sa tapat ng Dean ako naman nakayuko lang nakakahiya kasi  eh

“long time no see hija"-sabi nung dean kaya napatingala ako yung papa pala ni Thunder to.

napakamot ako ng ulo at humingi ng walang hanggang “sorry" panay din ang yuko ko ng ulo ko at ang magaling na si Thunder ? binatukan ako kaya nasubsob ako sa lamesa -__-''' babanatan ko na to e. “bakit ka ba nambabatok?" iritado kong tanong

“pa, kelan kayo nakauwi?" tanong nya kay papa nya.

“kauuwi ko lang nung friday last week"-papa nya

“ah. . .  eh si mama nasan?"-Thunder

“nasa bahay nagpapahinga may jetlag daw sya"-papa nya

imbes na pinapagalitan nya anak nya e. nakipagchismisan na nagtataka tuloy si prof English sa kanilang dalawa nagngingitian kasi silang dalawa kitams? tanga ang hitsurahin?! mga mukhang ewan lang silang dalawa.

“by the way why are you here?" biglang pagchi-change topic ng papa nya “gumawa ka na naman ba ng kalokohan?"

“e kasi po Mr. Dean nagpakasal po kami ni Light dito sa school" sabi ni Thunder na parang bata na di mapakali sa kinauupuan yung tipong may gumagalaw na worms sa anus nya yun ang palagay ko ewan ko sa palagay nyo ah.

“papa sa labas po muna ako" pabulong kong sabi sa papa nya

napansin Kong nangingiti si Thunder at nagtakip pa ng bibig nya. “papa. . how cute"

nagmadali akong lumabas at baka mabatukan ko ang magaling kong asawa magalit pa sa ken.

Pagkalabas ko sa Disciplinarian office yung tatlong siraulo nakadikit ang tenga sa pinto I mean sina Euchi, Darhyne, at Theo nakikinig sa pinag-uusapan namin sa loob tapos sina Blue, Tiffa at Storm ayun sumisilip sa bintana abat mga chismoso at chismosa ang mga to.

“o anong ginagawa nyo dyan" tanong ko sa kanila

“nagsasayaw"-sabi ni Darhyne sabay sayaw ng gentleman

My Perfect Man????? 2: His imperfectionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon