Chapter III

13 0 0
                                    

KELSTHINE POV

"No,Dad" kausap niya ang ama sa telepono at kinukulit siya.
"But I already sent a wedding planner, ang sabi ng auntie mo darating iyon ngayon araw diyan."
"I'm just going send the wedding planner where he or she came from.Walang magaganap na big wedding, Dad ,One disaster is enough.Don't you think so?"
Natural na masama pa rin ang loob niya.
Noong nakaraang linggo lang ay sapilitan siyang nagpakasal kay  Francis.Sariwa pa ang lahat.She is still annoying. Sinumang babae ang lumagay sa katayuan niya ay siguradong maiinis din.
Her father wanted to a grand wedding.
Also that she wanted too,
kaya lang ay hindi si Francis ang deserving na maipakasal sa kanya sa ganoong paraan.
Tama ng napakapangit ng kasal nila.
Sapat na ang isang pagkakamali.
"Anak,I'm begging you,pagbigyan mo ako hanggang sa maayos na ang ating suliranin.I can not indulge?Who knows when im going to die? I'm old hija.Kinabukasan mo lang ang iniisip ko at kung ano ang makakabuti sa iyo."
"Oh , Dad..." She sighed.Kapag ganoon na tono nito ay hindi na siya makapalag.However.long term-relation with Francis? I think this is difficult for her.
"Gawin mo para sa akin,hija,please."
"Pag isipan mo.Ito na ang kahuli-hulihang hihilingin ko sayo."
She just sighed and agreed.
"Thank You, Hija"
Nang matapos ang tawag ay pinagmasdan niya ang kanyang wedding ring at engagement ring.She didn't want to wear them,But as they say " Diamond are a girl's best friend."
Ang engagement ring ay Twenty - carat flawless diamond.Ang wedding ring ay platinum, eternity ring at punong puno ng diamond.Isinuot niya ang mga iyon sapagkat wala naman engraving.Ang sabi nga ng asawa ay siya na lamang daw ang bahalang maglagay kung ano ang gusto niyang engraving at saka nito muling ipapadala iyon sa kompanya ng alahas.
Hindi na niya palalagyan pa ng engraving ang mga iyon.Ano, isusuot niya ang singsing na may pangalang Francis? No way!
Thank God. Over the past few days ay dumadaan-daan lang ang asawa sa bahay nila. 
Hindi pa nito naililipat ang mga damit nito sa kwarto niya.
She had no idea how to do it so.
I hope not.
She kew nothing of his plan because she didn't confide it.
Ito naman ay nagbibilin lang sa kanya na para bang isang tauhan lang nito.Kaninang umagang dumaan ito roon.ang sabi nito ay abala ito sa isang mahalagang meeting.Mukhang preoccupied ito Sa iilang pagkakataong naroon ito sa bahay ay nakikita niyang parang parating may iniisip ito.
Lalo siyang nainis dito.She didn't understand herself.She does not want a honeymoon,ngunit nang maging abala ang asawa sa ibang bagay sa halip na kulitin siya para sa honeymoon ay naiinis naman siya rito.What exactly does she want?
Maybe she was just disgusted that she sees what kind of husband it.
That must be favorable to her. It would be nice if it did not see it.
Do not just expect to be in the habit of that, shown its lack of attention to her,Go home and suddenly ask them to set aside.No way!
Wala siyang kaibigan pinagsabihan na ikinasal na siya. At wala siyang planong sabihin iyon sa kahit sino.
Gusto niyang lumabas ng bahay na ayaw niya.Ang gulo ng isip niya.Naiinip siya sa bahay pero wala siya sa mood lumabas.
Nagugutom siya sa kakaisip.
When she entered to the kitchen. She noticed the helpers was very busy.
Mukhang maraming iniluluto ang mga ito.
"Ang aga nyo naman yatang nagluluto ng hapunan? Saka bakit ang dami ?" 
"Dito raw po magdidinner si Sir".
She snorted. Hari ba ito at kailangan todo celebration kapag doon ito naghahapunan?
After dinner she went back to her room and slept.
She woke up at six o clock in the evening. 
She bathed and prepared to eat again.
Aagahan niya ang pagkain.Wala siyang balak sumabay sa asawa.
Ngunit pagbaba niya ay naabutan na niya ito sa sala.Smiled immediately when he saw her "Hi wife,Did you miss me?"
She decided to continue the cold treatment to him.She tries not to react to what he said. She went to the kitchen.Nakahain na pala. Kauupo pa lang niya nang sumabay sakanya ang asawa.
"This is a night to celebrate,really,Wife."
Why?Because you've finally realized your head is stuck in your ass? Nanggigigil man siya ay mas pinili na rin niyang huwag ng umiimik.
"libre ako ngayon gabi,bukas at sa susunod pa na mga araw."
Suddenly. She was nervous pero hindi niya ipinahalata iyon.She just scoop the food and continue to mourn. Pero nawalan siya ng gana sa matinding kabang kanyang nadama.Aaminin niya ilang araw na niyang pinag-iisipan ang honeymoon na sinasabi ng asawa.
Baka kaunting panunukso lang nito ay makalimot na siya? 
Mukhang palala nang palala ang problema niya.Sana ay may tumulong sa kanya.The things was,she was on her own.And it sucked.
Nagmadali siyang tapusin ang pagkain niya..
She planned to locked her door room.Then she remembered her husband was still have a spare keys. "Tapos ka na?'
Hindi siya umimik.
"Yeah tapos----"
She didn't finish what she says.dahil sakop na ng mga labi nito ang kanyang labi.Para siyang iniakyat sa langit .She closed her eyes at ninamnam ang masarap na halik nito.Lalong lumalim ang halik nito sa kanya.Nang kumalas ito sa kanya at inihinto ang pagpapalitan nila ng mainit na halik ay parang kinainis pa niya iyon.
Mabilis na kinintalan nito ng halik ang kanyang mga labi. "Huwag dito, wife!" He took her hand and led her into his room.inihiga siya sa kama nito at dinaganan .Hindi niya maintindihan ang kanyang sarili.Nakakaramdam siya ng takot at pananabik.Hindi na niya alam kung ano ang dapat niyang maramdaman.
All she knew was she wanted to be him.
Magho-honeymoon na talaga sila.
Sa kabila ng ipinakita at ipinadamang niyang cold treatment rito kanina ay madali pala siyang bibigay sa asawa.
"Please dont do this,Francis!"
"I'm not doing anything wife" bulong nito.Malapit na malapit ang mga labi nito sa kanyang taenga.Mabilis na mabilis ang tibok ng puso niya.Narinig niya ang paghinga nito sa kanyang taenga at nadarama niya ang mainit na hininga nito.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 16, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Bachelor Series ( Francis Callen )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon