Chapter 1

389 47 34
                                    



"I heard a little love is better than none."


'Nó' bắt đầu bằng một cơn ho, vào một tối thứ sáu khi bộ phim hai người cùng thuê chỉ vừa sáng nhạc, và Arthur cảm thấy cuống họng mình như đang nghẹn lại.

"Tôi vào phòng vệ sinh một lát," anh đứmg dậy, Alfred tạm ngưng cuốn băng, dõi theo anh với đôi mắt vẫn xanh và nụ cười vẫn tươi như lần đầu anh gặp cậu. Không chút gượng gạo.

Đóng cánh cửa xám, Arthur ngập ngừng giây lát rồi đưa tay khóa cửa. Cổ họng anh ngứa ngáy không yên. Chưa kịp đi đến bồn rửa, anh rùng mình, ho sặc sụa. Chân quỵ xuống nền gạch ẩm, anh hít một hơi dài, làm đầy lá phổi như thắt lại. Tháng chín là quá sớm cho bệnh cảm lạnh. Cái cảm giác tắc nghẽn khó chịu vẫn chưa rời đi. Arthur nghiêng người, khạc ra thứ gì đó.

Ba mảnh hoa sơn trà nhàu nát vãi trên sàn, sắc hồng tươi đối nghịch với màu xanh thẫm của gạch lát.

------------------------------

Ngày đầu tháng mười, tiết trời đã qua hẳn thời kỳ nóng bức, không khí loãng ra trong cái nắng nhạt len lỏi sau những tầng mây. Dãy hành lang vắng vang vọng tiếng gõ đều đều của đế giày trên nền gạch bóng.

Anh dừng lại, ngước nhìn Alfred. Cậu ta đang mải miết nói cười, lưng dựa vào hàng tủ khóa. Nắng chiều chỉ kịp phớt qua thân hình người thiếu niên tựa lớp tô điểm mờ ảo trên làn da rám màu ấm áp mơn trớn bởi vầng thái dương sắp lặn. Sắc lam từ đôi đồng tử ấy mới mỹ lệ làm sao, hai viên ngọc bích long lanh chỉ hướng về gương mặt hoe đỏ đối diện - một cô gái anh chẳng màng nhớ tên, người đang chậm rãi trả lời, tay cuốn những lọn tóc ánh bạc thành từng vòng tròn nhỏ.

Có trùng hợp không khi hộc tủ ngay cạnh cậu lại thuộc về anh?

"A! Chào anh, Arthur. Tối nay tôi sẽ ra ngoài cùng Natalia, vậy nên tôi sẽ không về phòng ký túc xá đâu, anh đừng đợi nhé." Afred nháy mắt, hớn hở gọi.

À, lần này là Natalia. Arthur gật đầu, mỉm cười lịch sự. Cảm giác co thắt dưới vòm họng làm anh khẽ giật mình. "Đừng quên là cậu còn bài kiểm tra Hóa vào sáng mai đấy," anh gượng gạo đáp, nhếch miệng giả biểu cảm tự mãn trước bản mặt trắng bệch của cậu.

"Aww shitttt," Alfred than vãn. "Mà thôi vậy, một bài kiểm tra thôi thì chả sao. Tạm biệt, Arthur, sắp trễ giờ chiếu phim mất!" Cậu nhún vai, hối hả quay đi, không quên nắm theo tay cô gái ấy. Arthur có thể nhìn thấy sắc hồng thoáng qua trên gò má – ai ấy nhỉ?

Hai bóng hình chưa kịp khuất hẳn sau cánh cửa kính, cơn nhói trước ngực đã làm thanh niên người Anh nhăn mày, cúi đầu ho mấy tiếng gấp gáp rồi khạc ra hai đài hoa lan dạ hương nhỏ. Màu vàng óng nằm giữa lòng bàn tay nhợt nhạt nói lên tất cả những gì anh đang cố lòng che giấu. Arthur cười đắng, vò chúng lại trong chiếc khăn tay rồi nhét vào túi quần.

Ghen tỵ, huh.


"Cháu có chắc không?" người phụ nữ đáng kính đã làm bác sĩ gia đình cho hai đời nhà Kirklands thở hắt, mắt mở to trong kinh ngạc và bối rối.

[Hetalia] Better Than None - USUK FanficNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ