"It's bitter, the love that I'm drinking is overflowing."
Alfred không về phòng thường xuyên như trước nữa.
Cậu ta vẫn luôn là một sinh viên bận rộn, cuộc sống đại học năng động gắn liền với câu lạc bộ bóng rổ, ngày tình nguyện và những buổi tiệc tùng. Nhưng lịch trình ngày chủ nhật của Alfred chưa từng thay đổi từ khi vào đại học: dậy sớm vào 10 giờ để phàn nàn ánh nắng rọi qua ô cửa kính, nài nỉ Arthur đọc cho một đoạn trong cuốn sách anh đang nghiền ngẫm từ bên cửa sổ. Sự nhàm chán khiến tôi thức dậy nhanh hơn, Alfred luôn trả lời. Ngày chủ nhật của cậu ta thật sự bắt đầu sau bữa trưa vội vàng ở tiệm McDonald gần trường, cắp về phòng một ly sữa lắc vào đúng 1g30 và vài chiếc bánh ngọt từ bakery anh yêu thích. Afred sẽ làm phiền khoảng thời gian đọc sách của anh đến khi Arthur bỏ cuộc, gấp lại trang Harry Potter anh đã cố đọc 3 lần để dành trọn sự chú ý cho câu chuyện ngớ ngẩn nào đấy của cậu, lan man từ bài kiểm tra thể dục mà Alfred đứng đầu sang bàn luận việc Harry thuộc về nhà Gryffindor hay Slytherin. Trái tim anh đã lập thành thói quen trễ nhịp khi ánh mắt anh nán lại bộ dạng Alfred hăng say bảo vệ hình tượng anh hùng Gryffindor chỉ lâu hơn một chút thôi, nhưng Alfred sẽ không bao giờ biết điều ấy. Buổi chiều sẽ là tỉnh dậy sau giấc ngủ quên bên giường của một trong hai người, nhâm nhi số bánh thừa từ trưa vì cả hai đều quá lười biếng để ra ngoài, Alfred khảo qua tựa phim kinh dị thú vị nhất mà Arthur sẽ chỉ đồng ý xem cùng với điều kiện cậu không bám lấy anh khi bộ phim kết thúc. Anh sẽ càu nhàu và cậu sẽ bật cười. Artie, thứ sáu là phim hành động và chủ nhật dành cho phim kinh dị. Một chút máu thì đáng sợ gì chứ?
Đã là chủ nhật thứ ba Alfred dành cả ngày cùng Natalia và về phòng lúc tối muộn. Arthur không hiểu sao cậu ta còn bận lòng việc để lại lời nhắn trên bàn lúc anh thức dậy hay ngượng ngùng lẩm bẩm vài lý do nếu cậu lỡ đánh thức anh khi rón rén vào phòng. Anh muốn tin rằng Natalia chỉ là một trong số những mối tình chóng vánh rải rác suốt thời trung học lên năm nhất của cậu. Anh cũng biết nó không phải.
Đã là hai tháng kể từ khi Afred bắt đầu hẹn hò với cô ấy, mối quan hệ dài nhất tính đến bây giờ.
Nguệch ngoạc vài đường vẽ bên rìa cuốn tập văn, Arthur lắng tai nghe tiếng xập xình từ buổi tiệc của Gilbert tầng dưới. Hôm nay là thứ bảy, thêm một tối đong đầy trong bia rẻ tiền và loại nhạc pop chỉ khiến anh nhăn mặt. Chúng bớt khó chịu khi Alfred là người hát trong phòng tắm.
Click
"Arthur?"
"Alfred?"
"Hey! Tối nay anh không ra ngoài sao?"
"Không như ai đó, tôi biết lo cho điểm cuối kỳ của mình. Còn cậu đáng lẽ đang ở dưới kia chứ?" Arthur nhướn mày, liếc đồng hồ. 9 giờ, quá sớm so với mốc thời gian nửa đêm cậu ta thường mò mẫm về phòng với nửa số nút áo mở cài.
"À, tôi hơi mệt." Hơi thở phảng phất mùi cồn, Alfred nằm phịch xuống giường, dụi đầu vào gối. "Nat cũng về từ sớm rồi, tôi đâu cần phải ở lại nữa."
"À," Arthur lẩm bẩm, nhìn chăm chăm xuống trang sách. Hamlet dường như mất hẳn sức hấp dẫn. "Tốt cho cậu thôi."
Quá mơ màng để nghe thấy anh, Alfred tiếp tục chìm vào sự thoải mái của chiếc nệm cũ, chốc chốc lầm nhầm vài điệu nhạc pop với đôi mắt nhắm nghiền. Arthur gấp vở, thay đồ ngủ và lên giường bên kia phòng. Lưng căng cứng khó chịu nhưng thanh niên người Anh không nằm thẳng ra mà quay đi, hướng mặt vào tường. Trước lúc tắt đèn, anh nghe cậu thì thào:
"Lâu rồi chúng ta mới như thế này nhỉ?" Anh có thể cảm thấy điệu cười ngớ ngẩn của Alfred.
"Như thế này?" Arthur mân mê gấu áo, nhận ra mình đã nín thở tự lúc nào.
"Ừ, một buổi tối chỉ có anh và tôi. Mà chúng ta chưa ra ngoài cùng nhau cũng vài tuần rồi," tiếng ngáp, "Tôi vẫn chưa tìm được cửa hàng comic cũ anh từng nói đến nữa."
"Cửa hàng đó chỉ mở từ buổi chiều thôi, tôi nghe bảo thế."
"Mmmm." Alfred gật gù. Cậu ta lại sắp ngủ gục giữa cuộc trò chuyện, chẳng trách được. Arthur định nhắm mắt nhưng người thiếu niên một lần nữa cất tiếng:
"Artie, mai anh rảnh chứ?"
x-x-x-x-x-x-x-x-x-x
Author's Note: Cái này tạm gọi là chuyển cảnh chứ chẳng phải chap mới nữa :') Mà kệ vậy, tui muốn tháng 8 phải đăng gì đó cơ. Đợi lâu thế mà chap lại ngắn là vì tui viết hơi ngược, đồng nghĩa với việc tui viết ending trước :y drama nằm hết ở mấy chap sau
Tui đây cũng có tin vui và tin buồn để thông báo. Tin vui là còn cỡ 3 chap với 1 chương ngoại truyện hoy :D tin buồn là fic có nguy cơ hiatus :') chuyện là năm nay tui thi đại học nên phải cố gắng tập trung, fic này lại thuộc loại khó viết :((( nên năm nay có lẽ chỉ up thêm 1 chap nữa rồi lảng qua update ALFOL cho nhẹ nhàng :3c
Comment càng nhiều, update càng nhanh. Tui xin hứa sẽ trả lời tất! ( • ̀ω•́ )✧ tiện thể đang cần PR hộ, ít người đọc buồn quá...
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hetalia] Better Than None - USUK Fanfic
Fiksi PenggemarHanahaki AU. 'Nó' bắt đầu bằng một cơn ho, vào một tối thứ sáu khi bộ phim hai người cùng thuê chỉ vừa sáng nhạc, và Arthur cảm thấy cuống họng mình như đang nghẹn lại. Update: chap 3 (28/8/2019) Art source: https://www.pixiv.net/member.php?id=84908...