Tất cả mọi ngày đều giống nhau, nhất là gần đây. Không phải Yamanbagiri đang thiếu việc để làm, thậm chí là ngược lại.
Việc trở lại thành cổ đã không còn để lại bất cứ ấn tượng nào. Cậu không nhớ mình quay trở lại lúc nào, chỉ cần nắm lấy bàn tay mảnh khảnh của Kogarasumaru, thì sự đau nhói của cậu lại trở về, một điệp khúc khó hiểu từ những giọng nói, sự mệt mỏi trong xương cốt và trắng, trắng, trắng, trắng.
Cậu không mặc áo choàng kể từ lúc cậu trở về. Tất nhiên, nếu điều đó xảy ra lúc bình thường thì cậu chắc chắn sẽ không bao giờ đặt chân ra khỏi phòng .
Điều đó không làm phiền cậu.
Huynh đệ mang bữa sáng đến cho cậu. Đã có nhiều và nhiều hơn số lượng ban đầu, nên thức ăn được làm mỗi ngày trong bếp để nuôi một đội quân đao kiếm nam sĩ đang đói. Khi cậu không ăn, họ bắt đầu dụ dỗ, bằng những món ăn được chế biến đẹp mắt từ chính bàn tay của Kasen và những loại đồ tráng miệng xinh xắn, ngọt ngào mà Shokudaikiri làm cho họ. Khi cậu vẫn không hề động tới nhứng thứ đó, họ để lại một bát miso và một bát cơm trắng nhỏ, loại thức ăn giúp ai đó đói có thể no bụng.
Cậu cầm lấy một tách trà xanh. Đó thật sự là một điều ngu ngốc. Cậu không biết mình nghĩ gì, nhưng sau khi tiếng bước chân của Horikawa biến mất khi kéo Yamabushi đi ăn sáng, cậu thấy một người khác dừng lại trước cửa. Vài âm thanh lạo xạo vang lên, tiếng đặt đồ gốm trên nền gỗ và vị khách bước đi.
Khi cậu cuối cùng cũng thuyết phục được bản thân mở cửa, thì đã hàng giờ trôi qua, cậu thấy một tách trà xanh cùng với hai chiếc dango nằm gọn trên đĩa.
Cốc trà lạnh ngắt và đắng chát do để quá lâu, còn dango đang bắt đầu khô dần. Một vài ký ức tại vị trí này lướt qua đầu cậu, về những cuộc dối thoại đơn giản và ngắn gọn vô cùng, về những nụ cười tủm tỉm, những nụ cười dịu dàng, những lời khó hiểu, và một tiếng thở dài thỏa mãn sau khi thưởng thức một tách trà ấm.
Cậu uống tùng ngụm, rồi nuốt chửng từng miếng dango. Cậu khóc, sau khi ăn tiếp một miếng nữa. Bụng cậu cồn cào khó chịu sau một thời gian dài tuyệt thực , cậu vừa hối hận vừa cố gắng không phun ra số đồ ăn ít ỏi vừa vào bụng.
Cậu lại tiếp tục nhét số dango còn lại vào bụng. Đồ vật không có nhiều, chắc chắn rất khác với nhưng căn phòng của mọi người, nhưng trong sự tĩnh lặng trong phòng riêng của mình, cậu sẽ không phải nhìn thấy khoảng trống duy nhất trong phòng ăn.
Hasebe mang công việc đến cho cậu. Không giống nhiệm vụ nặng nề của mọi người, mặc dù không có nơi nào trong Bản doanh không cần phải sửa lại, nhiệm vụ của cậu chỉ là công văn. Cậu được giao việc báo cáo, sắp xếp và giao việc giống như lúc cậu làm hầu cận.
Cậu đã không nói lời nào với Hasebe từ lúc trở về. Công việc được giao trước cửa phòng và báo cáo được lấy đi theo cách tương tự, tất cả đều không có lấy một lời. Cậu không nói chuyện với Hasebe bởi vì đó là một điều không cần thiết. Cậu có thể tưởng tượng cách anh ta phản ứng nếu đối mặt với cậu : Tức giận, mất lòng tin và những lời cáo trạng. Không phải do việc phản bội, có thể, không phải lúc này, mà là do sự thụ động, quên mất bổn phận của mình và lòng trung thành có nguy cơ đổ vỡ. Yamanbagiri không sợ những lời cáo trạng ấy. Cậu sợ rằng chúng chính là sự thật.
YOU ARE READING
{Mikanba} Waratte Saite - Tirl
FanfictionCậu không nhớ mình quay trở lại lúc nào, chỉ cần nắm lấy bàn tay mảnh khảnh của Kogarasumaru, thì sự đau nhói của cậu lại trở về, một điệp khúc khó hiểu từ những giọng nói, sự mệt mỏi trong xương cốt và trắng, trắng, trắng, trắng Tác giả : Tirl Ngu...