Quán cà phê Milo. Trong tiếng dương cầm du dương, Nhan Tiếu mồ hôi nhễ nhại.
Cô luôn có cảm giác rằng, hai người gặp gỡ để tìm hiểu hoàn cảnh của nhau là rất ngớ ngẩn. Một đôi trai gái độc thân, bất luận chiều cao, nhan sắc, vừa ngồi xuống là hỏi han, bàn luận các vấn đề như tình hình tài chính cá nhân, hoàn cảnh gia đình, mong ước, kì vọng gì về cuộc sống sau hôn nhân,... Điều này khác gì việc đặt hai miếng thịt lợn lên thất, xem xem có hợp hay không?
Nhưng điều khiến cô khinh bỉ mình là, lúc này đây, cô đang vừa giả vờ khoan thai uống cà phê, vừa cam tâm tình nguyện làm miếng "thịt lợn" đó.
Anh chàng mà người ta làm mới cho cô ăn mặc rất chỉnh tề, com lê, giày da, nhìn cô một lượt từ đầu đến chân, mãi cho đến khi sống lưng cô lạnh toát, người sởn gai ốc, mới nhướng mày lên hỏi: "Họ tên?".
"Nhan Tiếu. Chữ "Nhan Tiếu" trong câu thành ngữ: Tiếu trục nhan khai (Cười tươi hớn hở)".
"Tuổi?"
"Hai mươi tư."
"Bằng cấp?"
"Đại học..."
"Giới tính?"
"..."
Câu hỏi vừa thốt ra khỏi miệng đối phương, Nhan Tiếu mới ý thức được hình như có điều gì bất thường, cô đưa mắt nhìn anh chàng mà khóe miệng giật giật, lẽ nào đối phương... nhìn mình không rõ ư? Không phân biệt được giới tính nữa ư?
Thấy cảnh đó. Đối phương cũng nắm tay thành nắm đấm chống vào khóe miệng, khẽ hắng giọng giấu đi vẻ ngượng ngùng: "xin lỗi, bệnh nghề nghiệp mà".
Nhan Tiếu "vâng" một tiếng rồi hỏi: "Thế nghề nghiệp của anh là...".
"Anh làm ở phòng nhân sự."
Lần này, câu "vâng" của Nhan Tiếu đã tỏ ra hiểu vấn đề hơn, thảo nào càng nói chuyện càng có cảm giác như mình đang bị phỏng vấn. Sau khi hết ngại ngùng, hai người liền im lặng. Nhan Tiếu và anh chàng kia, anh nhìn tôi, tôi nhìn anh, nhìn một hồi vẫn không tìm ra chủ đề gì để nói chuyện. Đới phương không nói gì, Nhan Tiếu cũng chẳng buồn nói, chỉ thẫn thờ nhìn đám mụn trứng cá mọc chi chít trên mặt anh chàng.
Nhan Tiếu chu môi thầm thắc mắc, người làm mối nói anh chàng đã gần 30, vậy đám trứng cá đánh dấu tuổi dậy thì trên mặt là thế nào nhỉ? Hoặc cũng có thể... không phải là chứng cá tuổi dậy thì mà là chứng cá do rối loạn nội tiết? Nghĩ đến đây, Nhan Tiếu liền liên tưởng ngay đến Tiểu Vương làm cùng mình trước đây mặt cũng đầy trứng cá, sau khi có bạn gái, đám trứng cá đó lại lặn mất tiêu, mặt còn nhẵn hơn cả mặt cô.
Dĩ nhiên, nhẵn nhụi hay không cô cũng chưa vuốt bao giờ nên cũng không thể kiểm chứng, chuyện đó là chị kế toán kể với cô. Còn làm sao chị kế toán biết được điều đó thì cô cũng không rõ.
Nhan Tiếu đang suy nghĩ vẩn vơ, chắc là bị cô nhìn chằm chằm đến mức người sởn hết gai ốc nên anh chàng liền cười hềnh hệch nói: "Thực ra hỏi giới tính cũng là tốt, em biết đấy, hiện nay đầy rẫy các anh chàng, cô nàng ái nam ái nữ, hê hê".
BẠN ĐANG ĐỌC
TRÚC MÃ LÀ SÓI
Romance- Mình không phải tác giả, nhưng mình đã có đc sự đồng ý để đăng tải truyện này. - Mình đăng chỉ với mục đích là giúp những bạn muốn đọc lại nhưng không có sách hay những bạn chưa đọc được. Mình mong mọi người sẽ ủng hộ mình