Chương 2

19 2 0
                                    

    Rõ ràng Nhan Tiếu đã đánh giá thấp năng lực của anh chàng mặt mụn, chưa đầy nửa tiếng đồng hồ, Trình Mỹ Giai đã gọi đến.

    Trình Mỹ Giai chính là cô con gái rượu của chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Nhan Tiếu làm, vợ chưa cưới của Tề Gia Minh. Nhưng người không đẹp như tên, không phải là cô tiểu thư cành vàng lá ngọc như mọi người tưởng tượng, thực ra Trình Mỹ Giai hơn Nhan Tiếu hai tuổi, là cô gái chín chắn, thông minh. Lần đầu Nhan Tiếu gặp Trình Mỹ Giai, thấy cô ngồi vắt chân chữ ngũ trên sofa hút thuốc phì phèo, khuân mặt mặc dù trang điểm không đậm, nhưng cũng có thể được coi là "tươi sáng", còn phó Tổng Giám đốc Tề Gia Minh - người bình thường vẫn hét ra lửa ở công ty thì khúm núm như gà con ngồi bên cạnh, chỉ còn thiếu mức đưa tay ra hứng tàn thuốc lá nữa thôi.

    Kể từ lúc đó, Nhan Tiếu đã hiểu tại sao Tề Gia Minh lại ngớ ngẩn đến mức không chịu gặm cỏ ngay gần hang. Nữ vương Trình Mỹ Giai vung roi vụt người hầu trai thực sự - quá mạnh mẽ, quá nam tính! Trình Mỹ Giai xuất hiện với hình ảnh đó, dĩ nhiên là khiến tất cả mọi người vô cùng sửng sốt, nhưng cũng vì vậy mà Nhan Tiếu không ghét cô tiểu thư này lắm. Thỉnh thoảng gặp nhau tại bữa tiệc, hai người vẫn nói chuyện đôi ba câu, cũng gọi là quen nhau sơ sơ.

    Tháng trước, công ty tổ chức bữa tiệc nhân dịp Tết Đoan Ngọ. Nhan Tiếu uống hai ly nên say, kéo Trình Mỹ Giai ngồi xuống khóc lóc tâm sự, nói anh có mà cô gặp gỡ lần trước tồi tệ như thế nào, hiếm có khó tìm như thế nào, hai người gặp nhau ba lần đều uống nước suông, đến giờ ăn cơm là anh chàng nói có việc rồi biến mất, hơn nữa ba lần uống nước đều là nước khoáng miễn phí của cửa hàng.

    Nhan Tiếu phàn nàn một hồi như một bà già, nói xong ợ một cái rất là thoải mái, chưa kịp trở về với thực tại thì đã bị Trình Mỹ Giai vỗ vai mạnh hai cái: "Em muốn tìm một anh chàng nào đó phải không? Để chị xem có anh nào ổn ổn thì chị giới thiệu, chắc chắn là phẩm chất đạo đức ok, nhiều tiền, khỏe mạnh".

    Sau đó mới có sự kiện Nhan Tiếu gặp gỡ anh chàng mặt mụn. Vì thế mới nói, cuộc đời con người chỉ nhìn thấy phần khởi đầu, không đoán được hồi kết. Nhan Tiếu chỉ nghĩ với tính cách và các mối quan hệ rộng của Trình Mỹ Giai, anh chàng mà cô ấy giới thiệu cho mình sẽ không tệ quá, cô không thể ngờ rằng đằng sau cái gọi là "có xe, có nhà" lại là "bất tài, xấu trai", càng không thể ngờ mặt anh chàng lại đầy mụn, và gã yêu nghiệt Văn Dịch từ đâu lại lù lù chui ra... cuối cùng là vụ hiểu lầm hết sức ngớ ngẩn.

    Hãi hùng đưa mắt liếc màn hình điện thoại, tay Nhan Tiếu run run, rồi lại đưa mắt liếc Văn Dịch, hắn đang tỏ rõ vẻ chuyện này "không liên quan gì đến tôi", ung dung ăn món kem chuối bên cạnh.

    Thấy Nhan Tiếu sợ toát mồ hôi hột, Văn Dịch cũng biết tình hình không ổn, liếc điện thoại rồi nhún vai nói: "nghe đi, cậu có làm gì đâu, sợ gì?".

    Nhan Tiếu tiếp tục trợn mắt nhìn hắn, đang định chửi đôi câu thì Văn Dịch đã bấm nút nghe nhanh như cắt.

    Đầu bên kia điện thoại vọng lại một giọng nói rất trầm: "A lô!".

    Nhan Tiếu sững người há hốc miệng, thấy yêu nghiệt tiếp tục xòe tay ra tỏ vẻ vô tội, cô chỉ muốn bóp chết hắn ngay lập tức, nhưng lúc này điều quan trọng hơn là đầu bên kia điện thoại, Trình Mỹ Giai lại "a lô", giọng có vẻ rất bực bội. Nhan Tiếu không còn cách nào tránh, đành phải ghé điện thoại vào tai, rụt rè nói: "Chị Mỹ Giai...".

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Mar 18, 2019 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

TRÚC MÃ LÀ SÓINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ