Xuyên qua?
Tôi năm nay 24 tuổi, là một thanh niên nghiêm túc theo chủ nghĩa xã hội khoa học. Bình thường vẫn luôn vững vàng tư tưởng chủ nghĩa xã hội, là phần tử xã hội nhân dân kiên quyết không dao động, tiền lương thu nhập ổn định luôn nằm dưới mức phải nộp thuế thu nhập cá nhân, cho nên đối với con đường xã hội chủ nghĩa thu nhập cao thì phải đóng thuế cao thì luôn duy trì ở mức dưới.
Tuy rằng vẫn đang ở độ tuổi đẹp nhất của cuộc đời, cha mẹ lại thúc giục sớm ngày thành gia lập thất. Rơi vào đường cùng, tôi hỏi mượn chiếc Audi A4 của đồng nghiệp, tính toán đi cua gái. Đồng nghiệp hào phóng cho tôi mượn, tôi suýt nữa cảm động đem nước mắt trao đổi, nhất thời kích động mà quên nói cho y là tôi không có giấy phép lái xe.
Nhưng đừng lo, bây giờ là ban ngày, không có cảnh sát kiểm tra đâu, tôi tự tin với kỹ thuật vừa mới học của mình có thể giữ cho xe không có việc gì.
Đối tượng gặp mặt hôm nay, nghe nói là một cô giáo tiểu học. Cô giáo tiểu học rất tốt, vừa là thành phần trí thức vừa yêu cầu không cao, tóm lại sẽ không giống những đối tượng tôi gặp trước đây, mở miệng ra liền hỏi: Có tiền không, có nhà không, có xe không?" Lúc ấy, tôi cũng rất trấn định mà trả lời "No".
Nhưng mà như vậy cũng tốt, các cô ấy nghe xong đều quay đầu bước đi, tiền cơm đều do tôi tính.
Tôi đang suy tư, không chú ý đến đèn đỏ vừa bật sáng.
Xong rồi, đại não nháy mắt không thể tự hỏi.
Tôi...vừa vượt đèn đỏ? Tôi ôm đầu, trong lòng vài phần ão não. Hai trăm nguyên a hai trăm nguyên, như thế nào có thể trơ mắt rơi vào tay cảnh sát giao thông!
Đang đắm chìm trong bi thống, tôi hoàn toàn không chú ý tới tiếp theo đó vài giây, một bi kịch lớn hơn liền xảy ra.
Phía trước đột nhiên xuất hiện một chiếc xe tải cao tới ba thước, hơn nữa chặn ngang trước mặt tôi!
Tôi vội dùng chân phanh lại nhưng thật không may, tôi giẫm phải chân ga...
Khi đầu óc đã trống rỗng, chỉ thấy chiếc Audi A4 đã hoàn toàn chui xuống gầm xe tải, một mảnh hỗn độn, tôi thậm chí còn chưa thấy máu đã hôn mê bất tỉnh.
(Lời edit: Phần đầu để người kể chuyện xưng là tôi vì là thời hiện đại, bắt đầu từ khi xuyên qua trở về sau đều là ta...ngươi cho hợp thời nhé!)
Bên tay giống như nghe được có tiếng ai đó đang nói: "A, thân mình đều đã tổn thương thành như vậy, chi bằng để hắn đầu thai đến chỗ khác đi thôi, dù sao cũng là loại sinh vật có chỉ số thông minh cao, hắn không thành vấn đề."
Lúc mở mắt ra lần nữa, ta liếc mắt một cái liền nhìn thấy dưới chân...Trắng trắng cứng cứng, còn dính dính... Vỏ trứng? Nói như vậy vừa rồi là âm thanh trứng vỡ?
Tay sờ sờ đầu có phải hay không phát sốt, không nghĩ tới cảm thấy được bàn tay lạnh lẽo như băng, đưa ra trước mắt nhìn, thiếu chút nữa bị dọa nhảy dựng.
Cái này...là vuốt của một loài bò sát...
Ta nhất định là nằm mơ, nhắm mắt lại đếm 1, 2, 3 lại mở mắt ra, cảnh tượng vẫn không thay đổi. Đột nhiên, một bóng đen áp sát, khóe miệng ta có chút run rẩy, nơm nớp lo sợ hướng lên trên nhìn...
YOU ARE READING
Khủng long cong cùng bẻ cong khủng long
NouvellesThể loại: đoản văn đam mỹ Tác giả: Hoa Giáp/Ỷ Hạ Thanh Ca/Hà Sự Bằng Lan (tiểu thụ xuyên qua biến thành một chú khủng long, truyện hài) Một người đàn ông 24 tuổi sau khi xuyên qua, tỉnh lại phát hiện mình đang ở giữa một đống trứng khủng long, này...