Chương 30 : Địa đạo - Trồng Nấm - Hiệu quả của Địa Đạo giả

35 6 2
                                    

Nghe lấy ý kiến của Kato mà cả 5 người phải suy nghĩ thật kĩ . Quả thật xây căn cứ dưới lòng đất làm căn cứ bí mật quả thật là một ý tưởng rất táo bạo và hiệu quả mang lại cũng tương đối cao nhưng....Nếu bị phát hiện thì căn cứ dưới lòng đất sẽ trở thành mồ chôn tất cả mọi người mất . Nhìn thấy gương mặt lo lắng suy nghĩ của cả 5 người , Kato hiểu ý họ , quả thật đây là một điều không tưởng nhưng thời gian không biết còn nhiều hay không nhưng kết hoạch này bắt buộc phải thực hiện bằng được . Kato lên tiếng xoa dịu suy nghĩ mọi người : 

- Nếu lo về các công cụ thì đừng lo , ta có cách . Về việc lương thực sẽ là một vấn đề , mọi người cứ thảo luận suy nghĩ. Riêng ta sẽ bắt đầu kế hoạch về địa đạo . 

Nói rồi Kato liền rời đi , bước dọc trên bậc thang gỗ khác đã đang được cậu tạo nên dọc trên cái chỗ ngủ cậu ( để tránh mọi người không hiểu thì chỗ ngủ của Kato tương đối đơn sơ , căn phòng thật ra chỉ là một cái vòm tròn - hình bán nữa cầu nhô lên vậy , chỗ bậc thang được xây dựng là ở bên ngoài cái vòm tròn ấy , theo hình xoắn óc vòng theo độ tròn của cái vòm ) và khi lên được đỉnh của căn phòng mình , Kato liền tiếp tục khiến nhánh cây quanh đó tăng trưởng tạo thêm một tầng bao phủ ở phía trên chỗ họp  , khoảng cách giữa hai tầng là tầm 7m nên cũng tương đối xa , với việc chỗ ở của Kato đã là cao nhất rồi nên thân cây ở phần đỉnh tiếp tục tăng trưởng lên thành một mạng nhánh cây chụm lại tạo thành một cái nền vững chắc để tầng trên có thể chịu được . Kato cũng để ý một chút liền khiến cho các nhánh cây phát triển không khiến cho cảnh nhìn ở chỗ họp bị hủy đi bởi việc này , nhìn cứ như có một chỗ bị cắt khúc ở thân cây vậy .

Đương nhiên nhìn lấy việc này không khỏi khiến 5 người kia cặp mắt muốn rớt ra khỏi hốc mắt khi nhìn thấy thân cây cổ thụ tiếp tục phát triển kinh khủng như vậy , phải , kinh khủng mới là từ hợp nhất vào lúc này . Vào lúc này hai magi đã thật sự thắc mắc rằng cậu có sỡ hữu Mộc Nguyên Tố hay không mà khiến cái cây phát triển ghê như vậy . 

Sau khi sự phát triển của cây đã xong theo ý của Kato thì cây Drasil mới dừng lại sự phát triển này , còn những người ở dưới thì mất một lúc mới tiêu hóa được chuyện này mặc dù đã có vài lần nhìn lấy cảnh tượng này , thậm chí đã từng nhờ cách này chiến đấu chống "Thủy Triều Quái" để sống sót nhưng cứ nhìn thấy thì ấn tượng vẫn cứ như lúc ban đầu . Không có gì thay đỗi cả , haiz...một ai đó thở dài rồi bắt đầu hội họp với nhau về lương thực .

Trong khi đó , Kato thì đang chế tạo ra hàng loạt cái xẻ để đào đất , thuộc hàng cực phẩm khi cái xẻng được làm từ Ti (Titan) , vừa nhẹ vừa bền cộng thêm được chính tay Kato - người sử dụng Creation Element thì khỏi nói hiệu suất của nó ác liệt như thế nào . Đương nhiên đào đất thì cũng cần cái xe chở đẩy đất ra , cậu làm nó bằng sắt thường với gỗ , có thể coi là một cái xe đẩy bình thường nhưng mà...nó cực kì nhẹ và bánh xe được làm bằng Titan để có thể chịu tác động mạnh lúc làm việc nhưng vẫn bền lâu ngày . 

Sau khi cả một đống dụng cụ đã hoàn thành thì bước tiếp theo mà Kato cần để ý chính là Oxi và CO2 cùng với lưu huỳnh , đặc biệt là metan (CH4) . Nó là một loại khí độc không hề có màu , chỉ có thật biết bằng mùi rất nhạt nên khó mà nhận biết được , nguy hiểm hơn cả CO2 và S là nó rất dễ cháy . Đa số các nạn nhân - thợ mỏ làm việc trong hang chết là vì nó cùng với CO2 và S . Thông thường khí metan chỉ xuất hiện ở độ sâu tầm 30 - 50 m nhưng đó là ở Trái Đất , còn trên cái hành tinh Edin này thì cậu hoàn toàn không hề có thông tin về mật độ loại khí này có độ sâu nào mới xuất hiện . 

Số Mệnh Kẻ Du Hành ( Tự Viết ) Phần 2Where stories live. Discover now