ĐỀ : " Ước mong mà không kèm theo hành động thì dù hi vọng có cánh cũng không bao giờ bay đến mục đích". Viết một bài văn nêu suy nghĩ của em về quan điểm của Secbia.
BÀI LÀM
Ai đó đã từng nói: " Người ta tạo ra vận mệnh chứ vận vận mệnh không tạo ra con người". Quả thật như vậy, ai cũng muốn mình có ột vận mệnh tốt, được làm tất cả những điều mình muốn, được hi vọng và được đến cái đích mà mình ước mong. Nhưng cái mục đích đó có được hoàn thành hay không khi chúng ta chỉ trông chờ vào vận mệnh, chỉ hi vọng mình sẽ trèo lên đỉnh cao? Không, đó là một điều không thể. Chính chúng ta mới là người tạo dựng ra nó, chính chúng ta là người phải hành động, phải dùng chính đôi chân của mình để trèo lên đỉnh núi vinh quang. Thông điệp này cũng được Secsbia truyền tãi qua câu nói: " Ước mong mà không kèm theo hành động thì dù hi vọng có cánh cũng không bao giờ bay đến mục đích".
Đây là một thông điệp hay và vô cùng sâu sắc. Từng từ từng ngữ trong thông điệp không phải ngẫu nhiên mà nó chất chứa một ý nghĩa vô cùng quan trọng. " Ước mong" chính là những điều chúng ta mong nó trở thành hiện thực. Từ người già đến người trẻ, hay chỉ là những đứa trẻ lên ba, ai cũng có ước mơ, ước mơ mình được thành công, được hoàn thành mục đích. còn "hành động" chính là những việc làm cụ thể , những việc làm để được thực hiện ước mơ của bản thân mình. " Hi vọng có cánh" chính là những ước mơ tốt đẹp , ước mơ được thành công trên con đường chinh phục đỉnh núi vinh quang, chinh phục cái đích của cuộc đời. Vậy thông điệp của Secbia muôn gửi gắm cho chúng ta chính là chúng ta phải hành động, không thực hiện ước mơ bằng những công việc cụ thể thì dù ước mơ đó có to lớn, tốt đẹp đến nhường nào cũng không bao giờ trở thành sự thật, không bao giờ tồn tại trong cuộc đời.
Quả thật như vậy, ước mơ vẫn chỉ hoàn là ước mơ nếu khống ta chỉ biết hi vọng mà không hành động để biến nó trở thành hiện thực. Vậy vì sao lại như vậy? Vì chỉ hành động mới giúp chúng ta hiện thực hóa ước mơ của mình. Ông trời rất công bằng, không cho không ai một ai mà chính chúng ta mới là người phải tự cho chính mình. Chẳng ai là bỗng dưng nhận được thành công cả, tất cả đều phải qua bàn tay và đầu óc của bản thân các bạn. Chắc hẳn các bạn đã đọc câu chuyện " há miệng chờ sung", chàng lười đã nằm dài dưới cây sung và há miệng chờ sung rụng trúng nhưng miệng thì chẳng thấy sung đâu nhưng bên ngoài thì vương vãi đầy. Đó chính là một chân lí của cuộc sống, một chân lí mà đã được dạy khi các bạn bạn chỉ mới tập đánh vần. Hay chủ tịch Hồ Chí Minh thân yêu của chúng ta cũng là một ví dụ điển hình. Với ước mơ dành độc lập cho dân tộc, Bác đã ra đi tìm đường cứu nước. Chỉ với hai bàn tay trắng, BÁc đã làm bào công việc nặng nhọc khác nhau và tích cực hoạt động cách mạng, Bác đã thực hiện được ước mơ của mình, ước mơ của cả dân tộc.
Ước mơ phải đi kèm với hành động nhưng không phải khi nào hành động cũng đạt được mục đích. Ông cha ta đã từng nói:" Thất bại là mẹ thành công". Cứ những lần thất bại chính là những bài học quý giá, taọ bước đệm vững chắc cho từng bậc thang để đưa con người chạm đến đỉnh thành công. Cũng giống như các nhà văn, nhà thơ, không ai là tự dưng viết ra được một bài văn xuất chúng, không ai là chưa từng thất bại, nhưng chính nhờ những thất bại đó và ý chí vươn lên, cần cù chịu khó mà họ đã được vinh danh sử sách, được biến đến như ngày nay. Hay trong thực tế đời sống cũng như vậy, không có em bé nào có thể đi, chạy nhảy nô đùa mà sẽ bị vấp ngã. Các em bé ấy sẽ ngã, nhưng mỗi lầm ngã chính là mỗi một lần nghị lực của các em được nâng lên, tạo ra sức mạnh giúp các em hoàn thành ước muốn của mình.
Có ước mơ, có hành động thì nhất định sẽ thành công nhưng không phải ước mơ nào cũng có thể thành sự thật. Ước mơ đó phải có thật, có thể với tới được thì mới có thể thành công.
Ước mơ luôn đi kèm với hành động, đó chính là một chân lí của cuộc sống luôn trường tồn mãi theo thời gian. Nhưng tiếc thay, bên cạnh những con người hiểu được những điều ấy thì lại có những con người không biết quý trọng nó. Các bạn không có ước mơ, có ước mơ nhưng không chịu hành động hay những ước mơ mơ mộng hão huyền. Những bạn ấy sẽ không bào giờ thành công, chúng ta cần phải phê phán những con người như thế. Nhưng không phải phê phán là mặc kệ họ, chúng ta cần phải giúp họ, tự nguyện trở thành ngọn đuốc để dẫn họ ra khỏi bóng tối của cuộc đợi.
Chỉ với một câu nói ngắn gọn, tác giả đã thầm khẳng địnhmột ý nghĩa cô cùng sâu sắc rằng chúng ta phải hành động, phải thực hiện ước mơ của bản thân mình bằng những công việc cụ thể đặc biệt là lứa tuổi học sinh ngày nay. chúng ta phải ra sức học tập thật tốt, đó là cơ sở để chúng ta hoàn thành ước mơ của mình.