Chapter 6

8.1K 152 2
                                    

Lance's POV

Ang tagal namanng babaeng yun! Parang pasko na kapag naalis. Kanina pa kasi ako dito sa school and excited ako dahil sa revenge na gagawin ko sa kanya, bale madaling araw ko inayos lahat at wala namang mangugulo sa mga plano kong revenge sa kanya!

Minsan nga loner yung babaeng yun eh kaya mabilis ko siyang mapapahiya sa mga tao na nanonood samin dito sa school heheh...

Ayoko namang maging loner din katulad ng babaeng yun dahil ayoko matulad sa mga personal attitude niya hmm.....

Ang tagalnqmqn nung babaeng yun! Akala mo eh maraming gibagawa, makapaghintay muna ng ilang minuto..

AFTER 30 Minutes

Ang tagal naman nun, makagala na nga lang muna! Nakaka bored yun eh, yung maghihintay ka sa kanya tapos ang tagal naman dumating, akala mo eh ilang oras nag aayos ng mukha niyang hindi naman naganda, de joke lang, maganda naman siya kaso maldita at mataray at pranka nga lang daw eh kaya pangit siya para sakin, de joke!

Wow, look who's here, ang pinakamagaling daw na gangster sa buong mundo. -Kaisler

Ano na naman, kaisler ba't ka ba nandito, manggugulo ka lang ba dito at saming lahat?! -ako

Siya si Kaisler Gregory Castillo, rival ko siya sa gangster history, lagi kaming magkaaway sa lahat ng bagay and nung bara kami mag kapatid na ang turingan namin, kaso ng maging mga gangster kami parang nagiba na siya. Ang mga ugali niya sumama and naging kalaban ko na siya..

Bakit, masama bang pumunta dito? -siya

Hindi, pero pag ikaw ang pupunta dito mas masama! -ako

Aww, what a nice word. Ang galing mo na pala. -siya

Tumahimik ka nalang, umalis ka na diro. Hindi ka na bagay dito! -ako

Mr.Cruz, sabihin mo nalang na ikaw ang hindi bagay dito. -siya

Wag na wag ka nang magpapakita sakin! -ako

Goodbye, magkikita uli tayo... Dark Angel -siya at umalis na..

Pumunta nalang ako sa gate at hinihintay si mich para maisagawa ko na ngayon yung plano kong paghihiganti sa mga ginawa niya kahapon na masakit, syempre sipain ka ba naman sa ari tapos alam niyo na ang mangyayari sumakit at kumirot..

Ng malapit na siya dito, nag try kong i close siya ng kaunte tapos gagawin ko na ang dapat na gawin sa kanya....

Hey! -ako

Ganto itsura niya....

^_________^ <______<

Ano naman ang nagyari sayo! Nahamugan ka ba or may gagawin ka lang masama? -duro niya sakin..

Hindi, gusto na kita maging kaibigan, close na tayo ohhh! Plssss! Sabay na rin tayo pumasok. -ako..

Sige na nga! -siya

Thank you! Ang bait mo talaga, joke. Pero promise! -ako

He, magtigil ka nga lance, inuuma mo na namn ba ako? -siya

Hindi na, diba bati na tayo? -ako

He! Pag may ginawa ka lang talagang hindi maganda sakin lagot ka sakin! -siya

Hindi na basta ikaw, magaayos na ako. -ako

He! Tumigil ka nga! -siya na nag blush

Kinilig ka naman? -ako with an evil smirk

He! Tara na nga at baka malate pa tayo, malayo pa classroom natin! -siya

Naglakad na kami and ayun nga malapit na kami dun sa pinag set up ko ng revenge ko, ilang hakbang nalang....

Ah, mich mauna kana pala may kukuhanin pa ako. -ako

Sige! -siya

Pagkatapos nun, nung tumakbo agad ako saktong nandun na siya and tumigil, hinila ko na yung tali and...

SSSSSSSPPPPPPPLLLLLLLLLAAAAAAAAAAAAASSSSSSSSSSSSHHHHHHHHHHHHHHHHHHH!!!!!!

KYYYYAAAAHHHHHH! -siya

Haha buti nga sayo! -ako

What is the meaning of this?! -dean....

Mich's POV

Nag bihis muna ako bago pumunta sa deans office, aiishhh! Nakakauma yung lance na yun, akala ko okay na kami pero nag revenge lang pala siya sakin! Plastik na din! Ayaw ko ng mga ganung klaseng tao kakaibiganin ka lang tapos ayun wala na...

Eh mas nauma pa tuloy ako, dahil kanina nakaaway ko ang mga kuya ko, ay hindi pala, inaasar nila ako dahil pandak daw ako at dahil na din dun sa heels na isusuot ko sa kasal...................l.

Naglalakad ako sa hallway tapos pinagtitinginan ako....

>_______> AKO <________<

Center of atraction na ba ako ngayon, bakit kaya sila nakatingin sakin, siguro dahil sa nagyari kanina kaya siguro ako pinagtinginan ng mga estudyanteng to!!!!,

Ang layo pa naman ng dean's office kaya ayun pagod na agd ako pag nakakapunta dun, mageelavetor pa tapos may bubuksan kang pinto tapos diretsyo tapos may secret door para sakin or samin ng pamilya ko tapos tada!!, nandito na ako sa office at si lance naman nandito na rin at nakaupo....

Come and sit Ms.De Guzman. -dean..

Umupo naman ako sa harap ni lance and nakain siya ng bubblegum........

Kayong dalwa, hindi na kayo highschool. Mga college na kayo. -dean..

But he started it! -ako

Ay, wag na nga kayo pumasok dalwa, magala na lang kayo para naman malamigan ang mga utak niyo. -dean

Sa sinabi ni dean nasiyahan naman ako at nakita ko si Lance na nakangiti, alam ko na ring sasama siya sakin kaya okay na po iyun! Ayos lang naman yun......

Pumunta kami ng mall and ayun nga magkasama kami at magkadikit pa talaga kami ha, yung parang mga couple na hindi mapag hiwalay sa isa't isa eh kaya ayun...

Pumunta kami ng Starbucks and ayun nga parang natakot lahat ng tao, pati nga yung nasa cashier na babae parang nagtago eh dahil na rinsiguro kay lance.....

W-w-whats your o-o-order? -cashier girl

I order mocha late. -sabay pa talaga kami...

Ibinigay naman nung nasa cashier yung mocha late at isa palang ang nilalabas niya.............. Kinuha ko naman kaso sabay kaming nakahawak dun sa order..

Akin na! -ako

Ano ka, sinuswerte? -siya

Sabi ng akin na eh! -ako

Tinginan naman samin......

>_______> ________>

-_________- -________-

Juice colored parang center of attraction na ata kami dito eh, si lance eh parang maagawan siya eh ako naman una nakahawak dun sa mocha na yun at ako una nagbayad..

Hinablot ko namn sa kanya yung mocha late and nabasa yung jacket niya and ako natatawa, nag bleh nalang ako sa kanya. Nakita ko na nauuma na siya sakin...

Lumabas na kami and may photobooth dun na nakita namin and mga mid 40's ata yung photographer na lalaki, lunapit naman samin yung lalake yung..

May i interupt you? -siya

Yes! / No! -ako at siya..

Pwede bang picturan ko kayo kahit diyan lang......... Pinicturan naman kami tapos umalis na kami dun...nagpunta kami sa world of fun pero hindi siya naglaro dahil ayaw niya...

Ano ba! San ba tayo pupunta? -ako

Hatid na kita sa inyo. -siya na emotionless

K. -ako

Hinatid niya na po ako sa bahay namin and parang walang tao sa bahay pagkapasok ko nandun pala sila and umakyat na ako sa kwarto ko.....

I married a gangster (Gangsters Romance #1/Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon