Chapter 8: The Meeting (part 2)

122 3 0
                                    

Aya's POV

nakakatuwa ang pamilya ni Aaron,

akala ko seryoso silang mga tao, yun pala mga palabiro din. hahaha.

lagi nilang inaasar si aaron, wala naman na itong nagagawa kundi ang mapa-iling at mapakamot na lang sa ulo niya. lagi kasi siyang inaasar ng mommy niya, tapos dadagdagan pa ni Alicia. hahaha. ang cute lang eh! :))

"Alam mo ba hija, yang si Aaron, nung bata pa dinadamitan namin siya ng pangbabae, gusto ko kasi ng anak na babae noon". sabi nito habang nakangiti at pinapakita sa akin ang isang photo album.

hindi ko mapigilang tumawa. nakakatawa talaga yung itsura niya. hahaha.

"HAHAHAHAHAHA! grabe, tita. nakakatawa po yung itsura niya, parang hindi siya". sabi ko habang tumatawa pa rin.

"ano 'yang pinagtatawanan niyo? mukhang nagkakasiyahan kayo ah!" sabi ni Aaron.

"pinapakita ko lang anak kay Aya, yung mga pictures mo nung baby ka". sabi ng mommy niya na ngingiti-ngiti.

"MOMMY!!" sabi nito. 

hala! namumula siya. hahaha. ang cuuuute! :))

"HAHAHAHAHA! ang cute mo pala nung bata ka Aaron. mas cute ka pa yata sa akin eh". sabi ko habang hindi na talaga mapigilan ang tawa ko.

hala! hindi ako pinansin. inirapan lang ako at nagwalk-out pa. >.< nagalit ba siya? naku. 

tumingin ako sa mommy niya, nakangiti lang ito. hinawakan nito ang kamay ko, "Ayaw niya kasing pinapakita ko 'yung mga baby pictures niya, lalo na yung nakadamit siyang babae. Nagagalit talaga siya. Pagpasensiyahn mo na lang hija". sabi nito.

ay, tampururut si kuya! hihihi. pero, ang cute pa rin talaga niya. :"">

pinuntahan ko siya sa may pool nila,

nakaupo ito sa gilid ng pool habang yung dalawang paa nito ay nakalubog sa tubig.

nilapitan ko siya at umupo sa tabi niya. tinitignan ko siya. hindi pa rin niya ko pinapansin.

"Aaron. uy!" sabi ko habang parang batang hinihila yung sleeves ng shirt niya.

NR pa din! 

isa pa!

Inilapit ko 'yung mukha ko sa mukha niya, nagpuppy eyes pa ko. syempre kailangan paawa effect. hahaha.

"Aaron". malambing kong sabi.

Tumingin naman siya sakin, tinignan lang niya ako sa mata.

Grow old with youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon