Phần 11. Huyết mâu

375 43 10
                                    


Mái tóc bạc ấy thân quen ấy...

Rốt cuộc là chuyện gì đang xảy ra ở đây.

Tự trấn an bản thân bình tâm lại, cậu không thể rối trí trong hoàn cảnh như thế này được, không thể..

Nhưng đùa à, làm sao cậu bình tĩnh nổi. Bàn tay nắm cặt cán kunai cố ngưng lại cơn run rẩy bao trùm cơ thể. Không phải sợ hãi mà bởi vì thông tin khó hiểu quá mức kia. 

Chắc chắn là Kakashi đang làm nhiệm vụ bí mật nào đó thôi. Ngài Hokage vẫn thường làm vậy mà, giao những nhiệm vụ bí mật, không ai biết, quỷ thần không hay, rồi trở về với tin báo thành công, hoặc biến mất mãi mãi..

Đầu cầu bên kia truyền đến tiếng bước chân thật khẽ, người đang đi tới chắc cũng là nhẫn giả. Giấu danh tính sau lớp áo choàng, kéo mũ che khuất đi khuôn mặt, hắn là ai vậy.. Kakashi lấy gì đó ra. Góc nhìn của Tenzou không được tốt lắm, hơi nghiêng về phía bên trái nên vạt áo của Kakashi che khuất thứ mà anh đang cầm. Chỉ một góc lộ ra, hình như là một cuộn trục.

Kakashi vừa từ phòng Lưu Trữ đi ra, mà những cuộn trục trong ấy, không phải cấm thuật nguy hiểm thì cũng là những thông tin quan trọng của làng. Vậy nội dung của cuộn trục đó, không lẽ là...

Mày Tenzou nhíu lại càng chặt, đổ mồ hôi lạnh dán mắt vào cuộn trục đó. Kakashi chìa tay ra, dường như sắp đưa cho kẻ kia. Lờ mờ cái nhãn của cuộn trục lại quay về phía cậu. 

Dòng chữ đen rõ mồn một "DANH  SÁCH ANBU..."

Cậu không nhìn nhầm đó chứ ?

Chết tiệt. 

Không còn suy nghĩ được gì khác, Tenzou nhất định phải ngăn Kakashi lại! Cậu kéo mặt nạ, đảm bảo nó đã được buộc chặt, lấy đà, đạp chân vào cành cây, nhanh như gió lao về phía Kakashi cùng thanh kunai sắc bén trên tay nhắm thẳng vào cổ tay anh. 

Nhưng Kakashi là ai chứ. Nếu cứ để cậu dễ dàng đoạt đi cuộn trục thì anh đã chẳng phải là Kakashi, thiên tài làng Lá. 

Anh lách mình né đi đường chém của cậu, vươn tay đặt lên vai Tenzou, ấn mạnh cậu xuống đất. Kẻ lạ mặt kia ngạc nhiên, lùi về sau vài bước, cất giọng nửa tức giận nửa nghi hoặc.

- Cái gì thế này!? Sao ngươi nói là không có ai bám theo ??

Kakashi nhìn xuống, mặt đối mặt, đôi mắt lạnh lẽo chết chóc đến tận cùng.

- Hắn ta là nhẫn giả ẩn thân bậc nhất, xem ra ta đã sơ ý rồi.

Tenzou nhìn thẳng vào Kakashi, cố gắng kiếm tìm một tia hi vọng giấu kín.

Cơn gió lạnh len qua kẽ lá tạo ra những thanh âm kiến cậu dịu đi. Nén cơn tức giận, cậu gằn giọng nói với anh.

- Sao lại làm vậy, sao lại phản bội làng.

Anh cười khẩy, nụ cười ngắn ngủn, khóe môi cong lên sau lớp vải đen. 

- Bọn chúng là kẻ phản bội ta, những kẻ ấy đã đẩy cha ta vào đường chết.- Kakashi rút thanh kunai từ túi, một tay kia vẫn chế trụ cậu, kim loại lạnh ngắt áp lên cổ cậu

- Phản bội sao ? Miễn là khiến cho cái làng đó đau khổ, ta sẽ làm tất cả mọi thứ. Những kẻ dám tự xưng là đồng đội của cha ta, những tên đã đâm sau lưng ông, tất cả, tất cả đều phải đền tội !

Kẻ kia bắt đầu có vẻ bồn chồn. 

- Nhanh lên !

Cậu lách mình, kéo tay Kakashi lộn một vòng rồi đè anh xuống.

-Dừng lại đi!

Nhưng ánh mắt của Kakashi vẫn vậy, không hề thay đổi. Sharingan đỏ như máu, ánh lên màu của chết chóc.

- Xin lỗi cậu Tenzou.

Kakashi nhanh hơn cậu nhiều. Cũng vì vậy mà khi anh nói câu xin lỗi, cậu cũng đã nhìn thấy thanh kunai kia cắm vào lồng ngực cậu rồi.

Cơ thể đổ ập sang một bên, khung cảnh ngày càng tối lại.

- Chuyển địa điểm, ông chủ muốn gặp ngươi.

Tên kia chứng kiến từ đầu đến cuối, cũng không nói thêm một lời nào, xoay người bước đi. 

Cả anh cũng vậy. Rút thanh Kunai ra, lau đi vệt máu lên áo cậu, cả bàn tay anh, ướt đẫm.

Kakashi đứng dậy rời đi theo sau tên kia.

(kakayama) Đừng gọi tôi là Tenzou, Kakashi-Senpai.. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ