A/N: Hi po! First Story ko po ito. Sana po magustuhan niyo :))))
-Pag-ibig? Saan kaya makakita ng Pag-ibig si jillian? BAsahin niyo para malaman niyo kung saan? HIHIHIH :))))))))
"JILIANNNNNNNN, gising na. Baka malate ka sa klase mo. ." sigaw ng Papa.
Ingay-ingay naman oh!. Kitang natutulog pa ako. Matutulog muna ako ulit.
"Anak, gising na." sabi ni papa. Paulit-ulit lang.Ang kulit talaga ng papa ko.
"Ayaw mo gumising ha?!. wika ni papa
"Ahhhh, papa nakikiliti ako. Oo na po gigising na ." sabi ko sabay tayo papunta sa banyo.
Gagawin ko na ang Ritual. *Gising *Ligo *Sabon dito *Sabon doon *Shampoo dito *Shampoo doon * Toothbrush dito *Toothbrusn doon *Bihis. Tanan tapos na. Baba naku para kumain at para pumasok sa school para hindi ako malate.
"Oh, kumain na kayo para mahatid ko na kayo sa school." sabi ni papa sa amin ng kaibigan kung si Juliet.
Magpapakilala muna ako. Ako si Jillian Reyes at ang papa ko ay Julito Reyes. At ang kaibigan ko ay Juliet madrigal. Nagtataka ba kayo bakit dito nakatira ang kaibigan ko? Kasi naman po 10 years old po siya ng namatay ang Mama at Papa niya sa isang Aksidente. At nagtataka kayo bakit wala ang Mama ko? Kasi namatay siya nang pinanganak ako.
"Tito, ihahatid niyo po kami?" tanong ni juliet habang kumakain
"Sabay-sabay na tayo kasi maaga ako pupunta sa trabaho ngayon." wika ni papa kay juliet
Pagkatapos namin kumain ay hinatid na kami ni papa sa school. At pagdating nmain sa school ang daming new student nakaka-enroll palang.
"Jillian, ang daming gwapo na transferee." wika ni juliet. At umandar na naman ang kalandian ng kasama ko.
"Hoy! julieta tigil tigilan mo ko sa kalandian mo ha?! Nandito tayo para mag-aral hindi para lumandi. Umayos ka!."sabi ko sabay tingin sa kanya ng masama.
"Ang KJ mo talaga Jillian. Palibhasa wala kang alam sa pag-ibig. HIndi naman ako naglalandi marunong lang talaga akung mag-appreciate ng kagwapohan. Atsaka jillian hindi julieta pangalan ko juliet as in capital J.U.L.I.E.T" sabi ni juliet na para kung nanay kung maka sermon.
At pagkatapos namin magtalo ng magaling kung kaibigan. Pumasok na kami baka kasi malate .At yung teacher namin discuss lang ng discuss. Hindi naman kasi ako nakikinig gusto ko kasing matulog. Pagkatapos ng klasi ay umuwi naku kasi hindi naman ako kukunin ni papa sa school kasi my emergency sa work niya. Yung kaibigan ko? Ayun Nag-gala gala sa mall. Ayaw ko namang sumama. Mas gusto ko pang matulog.Pauwi naku ng *Tires Screeching*....
*****************
HI! po binago ko po yung story kasi na-alala ko kais yung papa ko kagabi kaya ayan :)) Na-miss ko tuloy si papa. Hay! sige yan lang po muna :)))