A/N: Ito na po yung next update. Sana magustuhan niyo :))
REX POV
"Pre, maghtratransfer ka daw sa ibang school?!" wika ni Topi
"Oo, ayaw ko na kasi makita ang pagmumukha mo!." sabi ko kay topi. Ma-asar tong g*gong 'to.
"Pre, well the feeling is mutual. Ayaw ko rin naman makita ang pagmumukha mo!".sabi ni topi habang tumatawa. Hayaan niyo yung g*gong yan! walang alam yan sa buhay. Magpapakilala nalang ako baka kasi masapak ko tong g*gong 'to. Ako nga pala si Rex Vincent Uy at 23 na ako at yung kaibigan ko ay si Toper Christian Dane 22 na yun. OO, na mas matanda ako at mas gwapo. Hahaha
"G*go, mas gwapo naman ako kesa sayo." sabi ko sabay tayo at lumabas sa bahay ng ga*gong yun bago pa siya sumagot. Sumakay na ako sa kotse ko. Nagmamaneho ako pauwi ng *Tires Screeching*. Tanga naman ng babaeng tumawid kita ng may kotse na parting tumawid pa talaga. Bumaba ako ng kotse at sinermunana ko yung babae.
"HOY BABAE! Ba't naka upo ka lang jan tumayo ka nga." sabi ko sa babae. Tika naka rinig ako ng hikbi tinignan ko yung babae at? umiiyak tika wala pa nga akong ginagawa umiyak na siya? Hala anong gagawin ko? Tatayo na ang babae ng bigla siyang natumba at buti nalang at nasalo ko siya. Dinala ko siya sa pinakamalapit na hospital.
Nandito ako sa loob ng room niya inaantay na magising ang babae ng biglang tumunog ang cellphone ng babae.
Ako ang Ringtone mo, Ako ang Ringtone, bilisan mo na’t sagutin ang telepono mooohh.”
Ako ang Ringtone mo, Ako ang Ringtone, bilisan mo na’t sagutin ang telepono mooohh.”
Ako ang Ringtone mo, Ako ang Ringtone, bilisan mo na’t sagutin ang telepono mooohh.”
Kinuha ko ang cellphone ng babae sa bag niya at sinagot ang tawag.
"Hello?". sabi ko
"Ikaw bata ka nasan ka na ba? Bakit hindi ka parin umuuwi.? sabi ng kabilang linya. Tinig ng matanda ang narinig ko. Baka Papa niya ang tumawag.
"Uhmm, Hello po! Andito po siya sa Hospital.Kasi po --" sabi ko at hindi man lang ako pinatapos sa pagsasalita at bigla akong sinigawan.
"HA? ANONG NANGYARI SA KANYA? AT BAKIT KAYO MAGKASAMA? ANONG GINAWA MO?. sabi nung sa kabilang linya. Pano niya malalaman ang nangyari kung hindi niya ako pinatapos sa pagsasalita -_-
"Punta na lang po kayo sa ***** Hospital." sabi ko atsaka binaba ang telepono ang ingay kasi.
JILLIAN'S POV
Binuksan ko ang mata ko at bakit puro puti lang ang nakita ko? Nasa langit na ba ako? Wa'g naman sana walang mag-aalaga sa Papa ko. Tika ano ba ang nangyari? Tae muntik na pala akung masagasaan. Nag-iisip ako kung anong nagnyari ng may biglang nagsalita.
"Hay! Salamat at gising ka na Anak. Alam mo bang pinag-alala mo ako?Hindi sana 'to mangyayari kung sinabay kita pag-uwi. Sorry talaga anak." sabi ni Papa ang OA talaga ng Papa ko para naman akung mamatay eh. Parang galos lang naman ang meron ako.
"OO nga Jillian pinag-alala mo talaga kami. Hindi ka sana nandito kung sumabay ako sayo sa pa-uwi. Sorry talaga Jill." sabi ni juliet ang o.OA talaga nila para naman akung mamatay sumabat pa talaga si juliet. hay kaya nga mahal na mahal ko sila.
"Grabe pa, mamatay na ba ako at kung makapag-alala kayo ay hindi na ako mabubuhay? sabi ko
"Hoy! juliet wa'g kang OA hindi pa ako mamatay." sabi ko kay juliet
"Tika? Paano niyo ba nalaman na muntik na akung masagasaan?tanong ko.
"Tumawag kasi ako sayo kanina anak at ang sumagot ay lalake tapos sabi niya muntik ka na daw masgasaan kaya nagmadali kaming pumunta rito." wika ni papa. Tika nasan ba yung t*angang lalakeng yun?.
"Tika papa siya yung muntik ng makasagasa sa akin!" sabi ko
"OO nga peru nag-sorry naman siya. Atsaka siya ang nagbayad ng bill sa Hospital." sabi ni papa. Nag-sorry siya kay papa bakit? si papa ba ang muntik ng masagasaan. Humanda talaga ang lalakeng yun pag nagkita muli ang landas namin. *Evil Laugh*
Ng magasing ako ay umuwi na kami para makapag pahinga ako.
REX POV
Pagdating ng Papa ng babae umalis na ako kasi maaga pa ang pasok ko bukas. Maaga akung nagising kinabukasan. Nandito na ako sa bago kung paaralan. Naglalakad ako sa hallway ng may nabangga akung babae. Ang t*nga t*anga talaga. Tumayo ako at ng nakita ko kung sinong bumangga sa akin ay sabagay kaming sumigaw ng....
"IKAW?!" sabay naming sabi at siya pa ang may ganang magalit eh siya tong tatanga tangang bumangga sa akin.
"Maganda na sana ang araw ko. Peru nasira ng may nakita akung t*angang babae. Walang kasing t*nga na pwede na siyang bansagan ng Goddess of Chaos. Tika matanung ko lang ? Ikaw ba si eris at palagi mong sinisira ang araw ko?!" sabi ko sa kanya nakakairita kasi ang babae'ng 'to. Tika sinabi ko bang Godess? Naku naman Rex mag-iisip ang t*angang baba'eng to na nagagandahan ka sa kanya.
"SO? Ina-amin ko na GODDESS ako. Peru yung CHAOS bagay yun sa lalakeng katulad mo. Walang magawa at asarin ang GODDESS." sabi niya at may diin na pagkakasabi sa goddess.Tapos bigla ba naman akung iwanan.
*********
Hi po! Vote ANd Comments para sa Update :))) Salamat sa pagbabasa