CHAPTER 5

4 0 0
                                    

Pag gising ko kinaumagahan ang sakit ng ulo ko parang binibiyak. Napadami siguro ang inom ko kagabi pero ang pagkakaalala ko naka limang shot lang ako ng vodka at limang shot ng tequilla. mabuti nalang sabado ngayon. walang klase kaso madami pa pala akong kailangan gawin bilang Class President.

gulat akong napabangon sa pagkakahiga ko ng tumunog ang cellphone ko. kinapa ko muna iyon sa ilalim ng pillow ko at ng tignan kung sino ang tumatawag at agad ko itong sinagot.

"YES?CZANELLE IS ON THE PHONE" tamad na pambungad ko kay Chloe na halatang kanina pa gising. samantalang ako ay kakagising lang halos.

"Cza, saturday is boring" halata sa boses niya na bored na bored siya. "Can we go to your mall? watch some movies? buy new dresses and anything?" tanong niya na may halong pagsusumamo.

"Okay I'm bored too. I just woke up by the way. give me 2 hours to prepare chlo" sagot ko sakanya

"Okay, see yah Cza" then she hang up. We're the kind of girl that loves to go to the parties, shopping. but we're also the kind of girl that are demons. love in danger and trouble. and also we're the kind of girl na hindi kailanman bumaba sa top 1.

tumayo na ako at dumiretso na sa banyo at naligo na. Isang oras lang ako naligo dahil baka katayin nanaman ako ni Chloe dahil ang bagal ko daw kumilos.

nag tube top na red black ako at ripped jeans black and denim jacket. extra ko lang naman yung denim jacket dahil malamig sa sinehan mamaya nyan. nag make up ako at kinulot ko ng bahagya ang ibaba ng akin buhok at ng makuntento ay kinuha ko na ang pouch ko at bumaba na.

pagbaba ko ay nandun sina mommy at daddy nagaagahan. nagulat ako dahil nandito sila gayung may trabaho sila ngayon. humalik ako sa pisnge nila pagbaba ko.

"good morning mommy, daddy! buti po nandito kayo?wala pong work?" tanong ko sakanila. "nasan po sina ate at kuya?" kalaunan ay tanong ko den.

"good morning baby! aalis din kami ng daddy mo mamaya punta kami singapore para mag honeymoon ulit" kinikilig na sabi ni mommy. "anniversary kase namin ng daddy mo today, kaya naman nandito kami ngayon. maagang umalis ang ate at kuya mo eh saan ang lakad mo baby?"nakangiting tanong ni mommy.

"magpupunta lang po sa mall ni chloe" ng marinig ang busina ng sasakyan ay nagpaalam nako kay mommy at daddy saka lumabas na ng bahay.

Nang makarating sa mall ay agad kaming pumasok sa PITA PAN CAFE upang mag breakfast. umorder ako lang ako ng

"What's your order madame?" tanong waiter na tuwid ang pagsasalita ng english.

" 2 Chicken Souvlaki PIta , 2 Caesar salad and 2 Lemon San Pelligrino. and for take out pita chip and dip, shrooms and cheese, Zucchini Pita and fresh cut fries" yun lang at umalis na ang waiter.

"Chlo? bakit ang tahimik mo? anong problema? I thought you are just bored pero bakit ang tahimik mo? "nagaalalang tanong ko sakanya.

"Cza? nag aalala kase ako kay kuya. Alam ko kaseng may masamang balak si Tiffany sakanya" ahh kaya naman pala sobrang tahimik niya dahil nag aalala pala siya sa kuya niya.

"Don't worry Chlo nandito lang ako, tutulungan kita" nakangiting sambit ko sakanya.

"What if malaman niya ang sikreto namin?" kitang kita ko ang pag aalala ni Chloe sa mata niya.

hindi na ako nakasagot dahil dumating na ang order namin. kumain kami ng tahimik ni Chloe hanggang sa maubos namin ito at dumiretso na patungo sa Cinehan. bago pumasok ay bumili pa kami ng makakain ni Chloe.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Mar 12, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Love Vs. GameWhere stories live. Discover now