CHAPTER 1

24 0 1
                                    

Czanelle's POV

Hi I'm Princess Czanelle Roces! Unang araw ito ng klase namin sa Mendellian Cross University at itong bestfriend ko naman ay iritang irita nanaman as usual walang patience hays.

"Princess Czanelle Roces! Tara na ano ba? napakabagal mo talagang kumilos kahit kailan. Unang araw ng klase natin late tayo. Dalian mo na napakaarte kasing kumilos"
dinig na dinig ko ang sigaw ni Chloe mula sa baba.

"Eto na nga eh, bakit ba kasi nagmamadali ka? sigaw ko din sakanya habang pababa ng hagdan

"Baka nakakalimutan mong unang araw palang ng klase natin ngayon? Kakatransfer lang natin magpapalate pa ba tayo? Hay nako czanelle umayos ka nga! " pagkatapos niyang sabihin iyon ay saka siya nagpaumunang maglakad palabas ng bahay namin.

"Yaya? Umalis na po ba sina mommy at daddy? sina kuya po at ate umalis na po ba?" tanong ko kay Yaya Merlin ng madatnan ko siya sa kusina na naglilinis

"aba'y iha? napakaaga niyo naman atang umalis ni chloe? Hindi muna ba kayo kakain?at oo umalis na ang mommy't daddy mo kanina pa ganon na den ang mga ate't kuya mo, may inahabilin nga pala ang daddy mo umuwi ka daw agad mamaya at magdidinner daw kayo sa labas, osige na baka malate na kayo. Magiingat kayo iha" mahabang sabi ni Yaya sa akin

"sige po yaya" ito nalang ang aking nasabi. Matagal na saamin si Yaya bata pa ako ay katulong nanamin siya sa bahay. Siya din ang nagaalaga saamin ng mga nakatatanda kong kapatid. Nung paglabas ko nakasimangot na chloe ang tumambad saakin ngunit hindi ko nalang iyon pinansin at pumasok na sa loob ng kotse.

Siya si Rain Chloe David, ang aking bestfriend simula bata ay magkasama na kami actually may isa pa kaming kaibigan nasa states nga lang siya. Simula kase nung nakicked out kami sa dati naming pinapasukan na eskwela ay dinala na siya ng mommy't daddy niya sa states upang doon nalang mag-aral. RAIN CHLOE DAVID IS A BITCH. pareho kami ng ugali may bitchy attitude kami pero with a heart, with a class and syempre with a beautiful face. dati na kaming palaaway dahil nga may pagkabitchy attitude kami, minsan bully na pero nasa lugar naman. Actually kilala ang mga pangalan namin dahil sikat kami. Kilalang sa larangan ng business ang pareho naming pamilya. Madami din kaming ari arian. Nakatira samin si Chloe dahil ang parents niya naman ay busy sa business nasa states ang pareho niyang magulang so dahil kilala naman nila ako ay may tiwala naman sila sakin.

Hindi ko namalayan na nandito na kami sa parking lot ng school. Bumaba na ako sa kotse at sabay kaming naglakad ni Chloe papasok. At dahil magkaklase kami ni Chloe hindi din naman kami naghiwalay.

"Czanelle, di muna ako uuwi mamaya sainyo ah? Iniimbitahan ako ni kuya mamaya eh sabay daw kaming magdidinner sa bahay na muna ako matutulog magkalapit lang naman ang bahay natin eh, sabay nalang tayong pumasok bukas ng umaga. Sabi ni Chloe kaya naman dali dali akong sumagot sakanya.

"Osige, aalis din kami ng family ko eh magdidinner kami sa labas"tinanguan nalang ako ni Chloe at hindi na muling nagsalita dahil dumating na ang aming Teacher.

"Good morning class, I am Ms. Katherine Laxamana, I am your adviser for this school year. Hoping that i enjoy the whole school year with you guys. So let me know one of you guys, please introduce yourself infront, oh wait pala i forgot hahahahaha call me Ma'am Kath nalang" masayang sabi ni ma'am kath samin. kaya naman isa isa ng tumayo ang mga kaklase namin at nasa magkabilaang dulo kami ni chloe "DAVID" kase siya "ROCES" naman ako kaya hindi kami magkatabi. Turn na ni Chloe.

"I'm RAIN CHLOE DAVID, I love eating and at the same time I like danger hahahaha. I know I'm pretty guys so don't you dare stare me like that. That's all" natawa ako sa way ng pagpapakilala ni Chloe sa harapan. Nakita ko siyang pabalik na sa upuan at ngiting ngiti pa.

Love Vs. GameWhere stories live. Discover now