1.
Chó là loài vật ưa chạy nhảy và rất ồn ào. Lam Khải Nhân tiên sinh vốn rất muốn đưa vào gia quy của Lam gia thêm một điều là nghiêm cấm nuôi chó ở Vân Thâm Bất Tri Xứ.
Dĩ nhiên là thêm một điều vào gia quy thì cần phải có thời gian thử thách, vượt qua thời gian thử thách đó ắt hẳn điều luật đó hợp lý và sẽ được khắc vào bia đá.
Cho đến khi Ngụy Vô Tiện theo Lam Vong Cơ về Vân Thâm Bất Tri Xứ, Lam Khải Nhân tiên sinh đột nhiên nói:
"Chó thông minh gần gũi và rất trung thành. Chó là bạn tốt của con người vậy nên ta nghĩ rằng mỗi người đều phải nuôi ít nhất một con chó."
Tiếp theo thế nào thì chắc hẳn mọi người đều biết rồi.
2.
Chuyện này xảy ra cách đây rất lâu rồi, khi đó Giang Phong Miên còn chưa dẫn Ngụy Vô Tiện về Liên Hoa Ổ.
Liên Hoa Ổ nhiều nhất là gì chứ? Lẽ nào không phải là sen? Thực đơn mỗi ngày quanh đi cháo hạt sen, quẩn lại cũng lại là chè hạt sen. Giang Yếm Ly rất thích các món ăn làm từ sen còn Giang Trừng thì lại cảm thấy chán ngắt.
Sau khi Ngụy Vô Tiện đến Liên Hoa Ổ, món đầu tiên được ăn chính là canh sườn củ sen. Đang đói vàng mắt, được ăn liền cảm thấy ngon vô cùng.
Giang Trừng vốn đã rất ấm ức khi đám chó yêu quý của mình bị đuổi khỏi vì sự xuất hiện của Ngụy Vô Tiện nên thường xuyên ra vẻ rất thích canh sườn củ sen chỉ để giành với Ngụy Vô Tiện. Ăn riết thành thích từ khi nào không biết.
Sau khi tỷ tỷ của hắn mất mạng ở Bất Dạ Thiên, Ngụy Vô Tiện cũng bị phản phệ mà chết, Giang Trừng đột nhiên phát hiện ra canh sườn củ sen ăn rất không ngon bởi mỗi khi ăn, hắn lại cảm thấy không thể nhìn rõ mọi thứ nữa.
Có thể là bụi bay vào mắt hay là hơi nóng làm mắt mũi kèm nhèm.
3.
Kim Lăng thực ra rất hiền lành và hiểu chuyện, cậu cũng cảm thấy con người Lam Tư Truy rất tốt, rất muốn gặp hắn. Vì vậy cậu thường xuyên đến Cô Tô chơi và gọi Lam Tư Truy ra gặp mặt. Nhưng Lam Cảnh Nghi mà cậu ghét luôn bám dính lấy Lam Tư Truy.
Kết quả là Kim Lăng lúc nào cũng nổi cáu hống hách và khó chiều.
Vì thế mà Lam Cảnh Nghi luôn gọi cậu là đại tiểu thư, đây cũng chính là lý do lớn nhất mà Kim Lăng ghét Cảnh Nghi.
4.
Ôn Ninh từng thích một cô nương nhưng do bản tính nhút nhát nên đến lúc cô ấy đi lấy chồng rồi mà vẫn chưa nói với nhau câu nào.
Ôn Tình biết được chuyện này, vì mong muốn Ôn Ninh cương quyết và mạnh mẽ hơn nên ép đệ đệ phải tập bắn cung.
Và cũng chính vì thế mà Ôn Ninh quen với Ngụy Vô Tiện.
5.
Ngụy Vô Tiện ngày còn nhỏ bị bọn trẻ lang thang bắt nạt rất nhiều vì nó quá nhỏ. Có lần bọn trẻ lang thang nói với Ngụy Vô Tiện: "Nếu mày dám đến nghĩa trang lấy bánh bao cúng trên mộ của lão Vương đêm nay thì bọn tao cho mày 10 đồng."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐỒNG NHÂN] MA ĐẠO TỔ SƯ
Fanfic[Fanfiction] Ma Đạo Tổ Sư - Mặc Hương Đồng Khứu Định dạng: Những mẩu chuyện nhỏ và bài phỏng vấn Người viết: Quân Vỹ Ca