Entrance Exam...

65 4 1
                                    

Bago mag first day of class.. Yung pinaka unang babaeng nakilala ko nung Entrance Exam si.. Miku Nishumura siya yung una kong kinausap dahil yung lola ko sabi, O baka abutin kayo ng madaling araw diya... Shemazz NAIWAN ATA NG LOLA KO YUNG JOKE NIYA SA TRYCICLE... Tinanong sakin ni Miku kung san ako nag aaral sabi ko sa Paaralan.. De joke lang sa La Athena,.. Eto naman ang sagot niya .. Ah buti ka pa madami kang kasama nakita ko kasi dun sa Attendance madaming taga La Athena ako lang nagiisang taga San Jose.. Pagkatapos Tapos na! Joke si Author talaga nagmamadali aalis kasi..Bibili lang ng Oil Pastel eh..

Sabi ni mama ko pag nakapasa daw ako ng EC.. EC kasi tawag dati sa SSC ewan ko kung bakit ganaysn.. Napagtripan lang siguro..Yun nga pagnakapasa ako ng EC mag si-swimming kami sa Fontana Resort sa Clark Pampangga yun ang pangarap kong Resort bukod sa Resort CHEMAZZ 750.00 PHP LANG NAMAN ANG ENTRANCE PER TAO.. Nakahanada na eh as in.. Magpapareserve nalang.. Tapos yun nga nalamang nakapasa ako sa EC..

Sa Saturday na kami aalis.. CHEMAZZ HINDI DAW PWEDE MAGMANEHO YUNG STEP DAD KO KASI,.... ( ANO YUN TINATAMAD) kaya fushang galaa.. Hindi natuloy.. Nakakainis kaya.. :(( Kaya dinaan nalang ako sa Pisting LOOM BANDS nayan.. 3 bracelets palang yung nagagawa ko..Sabi nila Ipapabrace nalang daw yung teeth ko.. Edi sige pagay naman ako..EH YUN NGA! IAPAPABRACE DAW AKO PAG NAGSIMULA NA YUNG PASUKAN.. EH HANGGANG NGAYON HINDI PA AKO PINAPABRACE... "PROMISE IS MADE TO BE BROKEN" sabi ng nanay ko..

IKR..

Kaya ayoko ng bakasyon na nasa bahay kasi lagi nalang nila ako inuutusan : MAGPATULO NG TUBIG, MAGHUGAS NG PLATO, MAG WALIS, MAG MOP, MAGLINIS.... Eh ano lilinisin ko..Ang tanging pahinga ko lang ay MATULOG, AT MALIGO.. Oo kaya nagpapahinga ako sa banyo namin..Kaya pag pumasok ako ng banyo ng 1:30, 3:00 na ako lalabas hahaha.. Ganun ako katagal maligo.. minsan pag gabi.. nag la-laptop ako 7:00pm-1:00am hahaha angas ko... Naglalaro lang ako ng Fresh Hotel.. Dun ko nakilala si Raquel Cabalda and Jitty Maniego..

Una kong nakilala si Jitty Maniego siya ang pinaka nakakatuwag bestfriend ko, kasi siya yung tipong laging palabiro, Pag may problema siya tinutulungan ko siya pero pag ako ang may problema lagi lang siyang nagpapatawa kaya pag lagi mo siyang kasama Lagi kang uutot.. xD..Si Raquel Cabalda naman ay nitong August ko lang nakilala.. Haha pag ako naman ang ksama niya, siya ang laging tawa ng tawa.. Ewan ko dun lung bakit siya tawa ng tawa... May sapak ata sa ulo? Simula nung Pag Exam namin hindi na ako nakakapag fresh hotel..

Ganun lang ang Cycle ng Life ko..

Gising sa umaga, Kakain, Lalaruin yung kapatid ko, Mag lilinis ng bahay, Kakain, Maliligo, Matutulog... Kakasawa nuh..Kung ako lang talaga ang pinakamayaman sa buong mundo, HAYZZ.. Nananaginip nanaman ako.. -.-"

Ang daming estudyante na nag Exam dun.. Nung nakilala ko na sila isa-isa dun nagsimula ang Pagkakaibigan ng GRADE7SSC.. Hindi ko alam kung ano tawag dun.. Pero nung Grade 6 kasi kami may tawagan yung section namin.. Jasper kasi name ng section namin.. Kaya tawag namin pag maingay kami ay.. JASPERRRR! ANG INGAY.. Minsan naman ay JASPER RULEEESSSS ENGE ENGEYY!!! Oh.. I miss them.. BEST SECTION EVAHH! Alam ko na ang tawag.. SC!! ANG INGAY NIYO!!

Soupreme Court? hahaha.. Asan si Chief? Pag hindi gets.. Kalimutan nalang..

Hindi talaga ako marunong magjoke, marunong naman ako magjoke pero KORNI..

Ps.

Entrance Exam.. Paki dalian yung tanong ah.. Thanks God atleastttt.. Naka 83 yung score ko!

Pss.

Parang naiba na yung nakalagay dun sa story.. Entrance Exam tapos napunta sa Joke..

Natatawang Naiinis kasi hindi ko maintindihan,

-IamAlthea10

Freshmen's Life..Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon