Zanessa's POV
"Zanessa, dito yung magiging quarter nyo. Sa iyo tong locker na to. Dyan mo lagay mga gamit mo. Tsaka 3 lang kayu dito na janitress, tuwing vacant lang kayu pwedeng magkita at makapag pahinga."paliwanag ng Manager sa Toy Story's Collections. Dyan kasi ako naka assigned eh. Maliit lang na man kaya di masyadong nakakapagod. May 5k na rin. Hehe.
"Magsimula ka na. Schedule mo nasa locker mo lang."sabi niya at tsaka umalis na.
Nagliligpit ako ng gamit ko ng may marinig akong tawa.
"Hahaha! Nakapagwapo nga kasi ni Sir Kyzer eh."
"Superrr girl. He is soooo hot. Ang swerte ng magiging asawa ny-- ohh! Hi! Bago ka lang no?"tanong nya sa kin.
"Ahm, h-hi! Yeah, bago pa lang ako. Zanessa Portio"sabi ko at nag lahad ng kamay.
"I'm Blare"sabi ng babaeng mataas ang buhok at pumunta sa locker niya.
"I'm Shashie."sabi ng babaeng kulot ang buhok at malapad na ngumiti. Infairness, ang cute niya. Yung isa, maganda rin.
"Nice to meet you. Kayo pala yung makakasama ko dito."sabi ko.
"Yeah! Ang sosyal ng kompanya nato no? May pa locker pa to sila. Tsaka 5k every month sweldo natin tapos di na man tayo pagod na pagod sa trabaho. Nasa Barbie Sections ako."sabi ni Shashie.
"Ako sa PowerRanger's Sections. Ikaw san ka na Sections?"tanong nya sakin.
"Sa Toy Story Sections."agad na sagot ko.
"Omooo? May janitress na pala dun? Mygad Zan. Ang swerteeeee mo. Dun palagi si Sir Kyzer. Favorite nya kasi yung section na yun. Sanaaa ako na lang dun."tili ni Blare.
"Sino si Sir Kyzer?"curious na tanong ko.
"Di mo sya kilala? Sabagay, bago ka pa. Sya yung anak ng nag mamay-ari ng Toy Kingdom. Gwapo sha besssss"tili ni Shashie tsaka tumili rin si Blare.
Magsasalita pa sana ako ng tumunog ang alarm hudyat na cleaning time na naman.
"Sige, una na ako. Nasa dulo pa yung Section ko."paalam ni Blare at umalis na.
"Sabay na lang tayo, di na man masyado mag kalayo ang Sections natin eh."ngiting sabi ni Shashie.
"Sige." sagot ko at lumakad na
-------Katatapos ko lang mag punas ng mga alikabok dito. Sabi kasi ng Manager dapat di daw mabahiran ng alikabok to kasi namamalagi si Sir Kyzer dito. May asthma pa na man daw yun. Mukhang tapos na ang pag tatrabaho ko, siniguro ko ng malinis na lahat. Lilibangin ko muna sarili ko sa mga laruan. Sa tanang buhay ko, di pa ako nakalaro ng ganitong klaseng laruan nung kabataan ko. Mga kahoy na truck lang kasi yung nilalaro namin. Tiningnan ko ang price at nagulat ako. 2k? Just for this tiny robotic toy. Grabe na man ang mahal. Pang isang buwan na yang kain namin eh.
"Ehem!"
"Sarado na po dito na Section Sir. Sa kabila na lang po."saad ko
Dahil abala ako sa mga laruan, di ko tiningnan ko sino basta parang lalaki ang boses eh.
"I think, the cleaning hours is done. You can go home now."sabi ng lalaki at sinulyapan ko na p-pero
Anghel ba to? Anghel na gwapo? Bat napadpad to dito? Oh my gooddd! Ang gwapooo.
"Ahh, sorry po. S-sno ho kayo?"tanong ko kaagad.
"Ikaw pala yung bago na janitress, well, di mo pa pala ako kilala. I'm the CEO of this company, Kyzer Viley."sagot niya.
"S-sir, ikaw ho pala yan. Sorry po, di po kasi kita namumukhaan po kala ko po costumer. S-sige na po, alis na po ako."sabi ko at dali-daling kinuha yung push-cart ko.
Grabe ang intense naman ng unang pagkikita namin. Ang gwapo nga pala ni Sir. Nakakasira ng garter. Haha charot. Ang gwapo niya. Nakakainlab.
x o x o x o x o x o x o
[ A/N: i think it's short lang. First meet kasi nila. Babawi ako.]
👑BrnDstryr
YOU ARE READING
I Am Not Dating You, Again
FanficIsang babaeng walang ibang inisip kundi ang Mama n'ya at ang sarili n'ya. She doesn't care about boys because her family is her priority. Until she meet a rugged, inclement and ill-tempered man that really caught her attention. And since then, her...