Lunes na naman. Nakakainis! Makikita ko na naman ang classmate kung hindi marunong rumespeto. Alam mo yung di sya kumukunsu lta sa isang tao kung pwede nya ba itong pagbiruan. Sayang crush ko pa naman sya (hahahaha yung sabi kong wala akong crush? Hahaha nevermind, joke ko lang yun para Char. Hahaha) but since madali kang akong madissapoint, Di ko na sya crush.. ( Hahaha para lang din wala akong crush )
Btw, si Inday nga pala absent ngayon kasi may lagnat. Kawawa naman pero dadalawin ko sya mamaya. Nagtext kasi siya sa akin and he , I mean she,ayy he pala told me that dalhan ko sya ng favorite fruit nya. Durian. ang weird diba. Hahaha
After almost 4 hours, natapos na din ang period namin.
Pumunta na muna ako sa fruit stand at bumili ng Durian.
Mga 30 minutes. Nakadating narin ako sa bahay ni Inday. Ayon pagpunta ko sa kwarto niya natutulog sya. Syempre kailangan ko syang gisingin. Alangan nabang hintayin ko pa sya magising. Eh, kung hindi sya magising. Hahaha joke lang Inday!✌✌
________________
"Inday!"
Tumayo sya pero sinabi kong umupo nalang sya at syempre masaya sya kasi nakita niya yung durian.
Nagkwentohan kami hanggang sa tinanong niya ako.
"Hoy, kailan ka ba magkakaroon ng boyfriend?"
"Tsss. IDK!"
"Char, nahiya naman ako!!!"
*chika chika chika kasama ko si dora....*
_______________Pagkatapos naming mag-usap nagpaalam na ako kasi hinahanap na ako ni Mama.
Pag uwi ko nakita ko si Kuya kasama si ate Mia na nakaupo sa labas.
Nagtaka ako kasi sa tuwing pumupunta si Ate Mia dito sa bahay namin lagi lang siyang nasa loob ng kwarto ni Kuya at bihira lang syang lumabas.Pagpasok ko sa bahay, tinanong ko si Mama.
"Ma bakit nasa labas si Kuya at si Ate Mia?"
"Ay, akala ko umalis na sila. Hindi pa pala"
"Bakit nga ma!?", pasigaw kong tanong
"Pupunta daw sila sa Party. Ikaw Sette ha, ayusin mo ako. 'Wag na 'wag mo akong sinisigawan."
Ay!!! Nagalit si Mama .