Prologue

2 1 0
                                    

     Brat, walang modo, cold, heartless, bitch, demon, mayabang, mahilig makipag-away, walang matinong ginagawa sa buhay kundi mag bar, mag drag race, at kung ano-ano pang kagaguhan sa buhay. Laging negative at masasakit na salita na lang ang naririnig ko galing sa mga taong nakapaligid sakin.

Not just from my parents but also from those people na hindi alam kung ano ba talaga ang reason at history behind my attitude. Well who cares kahit maghapon pa silang dumaldal at magkanda ugaga sa pag di-disiplina sakin wala akong pake kasi una pa lang tama naman na talaga sila.

Hindi naman sa pagmamayabang pero walang araw na hindi ko nakikita ang ang pagmumukha ng principal at bantay nung detention room, sama mo pa yung pagmumukha nung lintik naming advicer. Panu ba naman walang araw na wala ako sa detention room o di kaya'y sa principals office, isa pa yung advicer namin kasabwat pa nung principal.

Nagtataka kayo kung nasaan parents ko? They are busy with their business, with their investors and "blah blah blah". Wala akong pake sakanila just like how they treat me as their daughter.

My life is a full of shit and I, myself is a shit also. I've never wanted to be like this its just that there are people and things who pushes me to become someone I'm not.

Starting that day I blindly shut my world to everyone, not wanting anyone to enter my life, my world again. Afraid to trust, afraid to feel the pain that badly turn my heart and soul into million pieces.

I feel nothing now, no fear, no joy, no lose, no pain, I feel numb completely. But those memories will always stay in my heart in the deepest part of my heart that no one can make it alive again.

***
"You won't leave me right?" tanong ko sakanya habang nakatitig sa mapupungay at nakaka-bighani niyang mga mata, pero imbes na sumagot ay nginitian niya lang ako at tumango.

"Gusto ko sabihin mo saking hindi mo ako iiwan, cause we're best friends, and I'm your only girl, bilis dali na pinky promise tayo" sabi ko habang nakangiti at nakatitig pa din sa mga mata niya, bat ganun nakangiti siya pero, lungkot ang pinapakita ng mga mata niya.

"Of course I won't leave you, you're my only girl, you're the only girl of my life. I Promise and that promise will never broke" sabi niya ng nakangiti at niyakap niya ako ng sobrang higpit.

***

But you broke your promises, you leave me crying and alone, maybe tama yung sinasabi nila. 

Not everyone will stay by your side in a long period of time, people come and people go, they also vanished.

Mapagbiro at mapaglaro ang tadhana, hindi mo alam kung kailan ka magiging masaya at kailan din guguho ang mundo mo bigla.

===============================
©Aena_Morena💖
Please support my story. You can also give me some suggestion para mapaganda ko pa siya.

The 13 Campus Hearthrob and the BratWhere stories live. Discover now