BillDip . amortentia

229 34 5
                                    

amortentia: tình dược



- Cho mày này.

Bill ngẩng lên khỏi cuốn sách Độc dược đang đọc dở để nhìn thằng bạn cùng nhà với ánh mắt cái-quần-què-gì.

- Tình dược, tao mới làm được một ít. Nghĩ tới người anh em đang ôm nỗi tương tư nên rủ lòng thương cho mày.

Thằng bạn của Thủ lĩnh Nam sinh Slytherin giở giọng chua xót kèm thêm tiếng xuýt xoa cùng cái đỡ trán phụ họa. Từ cái nhìn quần què, Thủ lĩnh đã đổi sang cái nhìn tao-khinh-bỉ-mày cho thằng bạn. Và đỉnh cao của sự khinh bị là im lặng, nên Bill Cipher quyết định lờ nó đi và tiếp tục cúi xuống đọc sách.

- Thôi tao để đây nhớ, không cần cảm ơn, tao đi thực hành đây.

Nói rồi thằng bạn đó chạy vọt đi khiến Bill phải thở dài ngao ngán. Và hắn ta chắc mẩm không chỉ nó mà mấy tên ất ơ cũng nhân lúc giáo sư Slughorn đang ngồi uống trà ngoài lều với Hagrid thì tụi nó cũng lẻn vào theo sự lôi kéo của thằng kia mà pha cái thứ màu hồng dở hơi này.

Bill đặt cuốn sách xuống, rồi rướn người ra phía bàn cầm lấy cái lọ thủy tinh sóng sánh thứ chất lỏng màu hồng. Hắn lắc qua, lắc lại cái lọ, nhếch mép cười.

- Mày nghĩ sao đưa Thủ lĩnh Nam sinh Slytherin lọ Tình dược vậy.

Cipher đứng dậy, ngao ngán nói, nhưng rồi cũng nhét cái lọ dở hơi màu hồng ấy vào túi áo chùng rồi ra khỏi phòng sinh hoạt chung của Slytherin.

Thực ra chuyện thằng bạn cùng nhà đưa tên Thủ lĩnh lọ Tình dược cũng chẳng phải không có căn cứ. Chuyện là tên Thủ lĩnh này khá thích một cậu Huynh trưởng nhà Ravenclaw, mà cậu Huynh trưởng nọ thì lại cứ vô tư mà cắm đầu vô đọc sách rồi luôn trong tâm thế tìm hiểu mọi ngóc ngách để tìm ra những bí ẩn của Hogwarts. Cậu này và Bill cùng trong một nhóm bạn đủ bốn nhà, thế mà số lần hai người đứng cạnh nhau chắc chỉ đếm trên đầu ngón tay. Thương cảm cho việc thằng bạn mình thích người ta mà người ta chả để ý nên thằng bạn mới tranh thủ chiết tí Tình dược làm được cho Bill. Âu cũng là tình cảm anh em cây liễu roi thôi.

Vừa bước ra khỏi hành lang, Bill lại phải thở dài ngao ngán thêm lần nữa. Bây giờ hắn mới tự nhiên ngớ ra rằng hôm nay là lễ Tình nhân, là cái ngày tim hồng bay phấp phới trong cả cái lâu đài tổ chảng này. Bình thường Valentine đã chẳng là gì với hắn ta, giờ đang trong tình trạng có thể gọi là đơn phương mà người kia lỡ hơi ngốc một tí thì lễ Tình nhân còn tệ hơn nữa.

Tính ra cậu Huynh trưởng đấy cũng đáng yêu nên cũng có nhiều người để ý, và chắc chắn mấy người đó sẽ tranh thủ cơ hội này mà tiếp cận cậu. Nghĩ đến chuyện đó thôi là đau hết cả đầu. Ôi Merlin vừa nói xong đã thấy kìa.

Bill chép miệng, đảo mắt vào vòng khi thấy cảnh tượng trước mặt. Một cô nữ sinh nhà Gryffindor, dòm vẻ chắc là lớn hơn cậu Huynh trưởng nọ, đang đưa cái gì đó màu đo đỏ vào tay cậu Huynh trưởng kia, và chếch xa một tí là một vài nữ sinh khác cũng dấp dáng định tiến lại gần. Thủ lĩnh Slytherin vờ xoa thái dương, tiếp tục bước chân trên hành lang 'tình yêu', đi qua những cặp nam nữ khác đang đưa đẩy tặng quà cho nhau. Hắn đưa tay vào trong túi áo chùng, nắm chặt lấy cái lọ nhỏ.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Apr 02, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Gravity Falls | Hogwarts AUWhere stories live. Discover now