Josh POV
" Hi Kuya ! san ka galing ? kagabi ka pa hinahanap ni MAMA ! " si Jhess
" Wag mo muna akung kausapin, wala ako sa mood " sabi ko 'sabay punta sa higaan .
Shit naman anu na kayang gagawin ko ngayun ? wala akung mahanap na work .. wala din akung pera ngayun .. arghhhh !! i hate this FUCKING LIFE !!!!!!!!!!!!
RINGG .. RINGG ..
" Hello ? " sagot ko .
" Josh ! Anak ? huhu .. " si mama
" bakit po anung nangyare ? " sabi ko
" ang dad mo, sabi ng doctor pag hindi daw ma maintain yung gamot nya,,,, may posibilidad na MAMATAY sya .. " si mama
" Ma .. " pinatay kuna yung phone.
ayaw ko na marinig yung mga sasabhin pa ni mama , nakakasakit lang ng damdamin .. feeling ko napaka walang kwenta ko ! bakit ba kasi nangyayare to ! ano bang mali ko ?
maya maya lang umulan nanaman ..
" nakikiramay talaga ang langit sa kalungkutan ko .. " sabi ko sa sarili.
Lumabas ako, gusto kung mag paulan para kahit papaano mawala yung problema ko ..
wala akung ginawa kundi tumakbo tumakbo ng tumakbo .. feeling ko bata ulit ako na nag lalaro sa ulan , ang sarap talaga maging bata . Yung tipong Pag hindi ka nakabili ng Candy malaking problema na yun sayo , yung tipong SUGAT lang sa pagkakadapa ang nakapagbibigay sayo ng sakit .. ibang iba na ngayun sana hindi nalang ako tumanda ..
sa sobrang pag iisip ndi ko namalayan napunta na pala ako sa isang Ilog , malinis sya at tanging hagos lang ng tubig ang maririnig mo ..
huminga ako ng malalim, inamoy ko yung sariwang hangin .. napaka sarap sa pakiramdam , kahit papaano nawala yung problema ko ..
" AAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAYYYYYYYYYYYYYYYOOOOOOOOOOOOKKKKKKKKKKKOOOOOOOOOOOOO NNNNNNNNNNNAAAAAAAAAAAAAAA !!!!! " sigaw ko,
gusto kung ilabas ang sama ng loob ko,, sa kakasigaw ko napapaiyak na pala ako ..
" Bakit ! bakit ganto ah ? naging mabait naman ako ah . sumusunod naman ako ! kulang pa ba yun ? bakit parang ang bigat naman nitong pagsubok mo ah !!!! PATAYIN mo nalang kaya ako !!! " sigaw ko.
Wala naku sa sarili ko, sinisisi ko na yung DIYOS sa nangyayare sa buhay ko ! sobrang sama ng loob ko !!!
" PATAYIN MO NA LANG AKO !!!!!!!!!!!!!!! " sigaw ko
" Josh ? " babae .
napalingon ako sa tumatawag sa akin .
------------------
Haylen POV
naglalakad naku pauwi, pero bago ako umuwi dadaan muna ako sa favorate place namin . kunting reminisce sa mga dati naming alaala ^________^
Lakad .. Lakad .. Lakad
AY .. nakakalungkot naman , umuulan na buti nalang may payong ako ..
Lakad .. Lakad .. Lakad
natatanaw ko na ang saya naman ^____^ teka bakit may parang nagwawala dun ? teka ulit ,, si Josh yun ah
" AAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAYYYYYYYYYYYYYYYOOOOOOOOOOOOKKKKKKKKKKKOOOOOOOOOOOOO NNNNNNNNNNNAAAAAAAAAAAAAAA !!!!! " sigaw nya,
Galit ba sya ? ano kayang nangyayare sa kanya ..
" Bakit ! bakit ganto ah ? naging mabait naman ako ah . sumusunod naman ako ! kulang pa ba yun ? bakit parang ang bigat naman nitong pagsubok mo ah !!!! PATAYIN mo nalang kaya ako !!! " sigaw nya ulit.
sinung kausap niya ? kausap ba niya si god ? bakit sya galit kay God ?
" PATAYIN MO NA LANG AKO !!!!!!!!!!!!!!! " sigaw nya .
malapit naku sa kanya mukhang kailangan nya ng makakausap ..
" Josh ? " sabi ko. Lumingon naman sya
" Hay-Haylen ? " sabi nya na medyo nangingiya ngiyak na parang bata na may uhog .. ^_^ natatawa ako , na naaawa ..
" May problema ka ba ah ? bakit ka nag wawala dito .. ? " tanung ko .
hindi sya umiimik .. umupo lang sya sa batuhan , hindi paren sya nag sasalita
" Ahm, 'Umupo ako sa tabi niya, ok lang kahit mabasa nadin ako'
" Alam mo ba, ^_^ 'binigyan ko sya ng sweet smile ko.'Itong Lugar na to ang favorate place naming mag kakaibigan .. pag may problema, lagi kaming nandito para atleast mabawasan yung problema namen , ang ganda diba ? " tinigna ko sya ^_^
Tinignan nya lang ako .. pero ndi paren sya nahimik
" Ikaw ba ? anung problema mo ? bakit ka nag wawala ? " sabi ko.
medyo matagal din bago sya nag respond ..
" Ano-ano kasi, Yung papa ko may sakit sya kailangan nya imaintain yung mga gamot nya kaso gipit talaga kami, wala akung trabaho .. wala kaming pera sapat lang sa pangkain ng mga kapatid ko .. " sabi niya
" Ganun ba ? gusto mo bang mag trabaho ? sasabihin ko kay daddy na ipasok ka nya sa company namin .. marunong kba sa mga paper works ? " tanung ko.
" Oo naman , may company kasi kami dati .. " malungkot na sagot nya ..
" yun naman pala eh , so irerefer nalang kita kay dad para naman mabawasan yung problem mo .. ^_^ " sabi ko.
" Ano pala nangyare sa company nyo ? " pahabolo kung tanung ..
" Ayaw kung pag usapan yan .. " sagot nya.
" so-sorry .. Anyway ok ka na ba ? " tanung ko ulit .
" Yeah, thanks for your help ^_^ " sabi niya .
" Oh diba , dapat kasi nag shashare ka ng mga problem mo sa mga kaibigan mo .. and you should not blame yourself either God for what happening in your life .. just go to the flow, life is full of challenge .. kung hindi mo na kaya matoto kang tumawag sa kanya , wag puro galit .. dapat pag mamahal .. at kung sa panahong down na down kana , bakit di mo lapitan yung mga kaibigan mo or yung pamilya mo , a simple advice can give you hope .. tandaan mo yan ^__^ " sabi ko.
" Wala akung Kaibigan ! at hindi ako naniniwala sa TUNAY NA PAGKAKAIBIGAN ! " tumayo sya " Salamat ulit, mauna na ako .. " sabay umalis na sya ..
A man Full of Sorrow ..
nagumpisa nadin akung maglakad at umuwi ..
----
A/N: Sana naantig ko ang mga puso nyo READERS <3
BINABASA MO ANG
WorthLess
Romancea story of LOVE,SORROW and FRIENDSHIP that give you a HOPE to FIGHT for your DREAMS.