Chap 1. Khởi đầu của một huyền thoại

39 7 0
                                    

Hình ảnh đẫm máu của chiến trường và sự hoang tàn mà chiến tranh gây ra cùng đó là những hậu quả mà nó mang lại trải dài trên cả lục địa Lightsun. Hình bóng của một con sói đẫm máu băng ngang qua tử địa của các chiến binh vùng hoang mạc. Bộ lông đen xì không phải đơn thuần của nó mà do máu của chiến trường đã khô lại trên lớp lông. Hàng dài là những cái xác quỷ không đầu cũng cơ thể rách nát vương vãi khắp nơi. Trên đỉnh núi xác quỷ cùng hương máu tanh nồng là một người cùng đôi tay đẫm máu ôm xác một cô gái trẻ và hai hàng nước mắt lăng trên mi cùng tiếng khóc nhói lòng.
2 NĂM TRƯỚC
Ở khu bìa rừng Zonda.
- Bắt lấy nó Kurtz!!! Bữa trưa của chúng ta đấy!!!
Một giọng điệu trẻ trung của cậu nhóc vang lên trong khu rừng đầy nguy hiểm không hề vương một chút lo sợ mà thay vào đó là sự hưng phấn. Vụt!!! Nhanh như cách mà màn đêm buông xuống, một cái bóng đen lao nhanh qua các hàng cây trong khu rừng rậm rạp. Một con sói đen chân trắng cùng với đôi cánh đen huyền lao nhanh như chiếc thương phóng đi băng băng. Trước nó là một con hươu trắng tuyết cùng với cặp sừng bằng ngọc với ánh mắt đỏ hút hồn người nhìn, nó đang cố trốn khỏi cái bóng đen đang lao vào nó như một viên đạn đã bắn khỏi nòng.
-Grao!!!!
Tiếng gầm thét chói tai đêm từ con mãnh thú màu đen vang vọng cả khu rừng. Tất cả thú hoang trong rừng chạy tán loạn, con hươu đôi chân run rẩy chạy không thành đường. Phập!!! Chiếc giáo bay tới xuyên thẳng qua cổ con hươu. Con hươu loạn choạng vài bước rồi ngã khụy xuống đất.
- Bắt được mày rồi. Hôm nay có thịt hươu nướng nhá Kurtz!
Con mãnh thú vừa nãy giờ chẳng khác nào một chú cún con với đôi mắt buồn.
-Tao biết mày buồn vì tao cướp con mồi của mày. Nhưng mày cắn thì trưa nay chúng ta ăn thịt bằm mất. -Zenker cười lớn.
Tiếng cười vui trong khu rừng hắc ám Zonda có lẽ là hơi kì lạ so với tên gọi của nó.
Màn đêm dần buông xuống. Tiếng lửa trại nổ lách tách bên ngoài bìa rừng cạnh bên con đường chính. Ngồi bên lửa là hình bóng một cậu trai trẻ với bộ đồ khá là bình thường với chiếc khoác nửa vai và một chú sói nằm kề bên. Bộ trang bị thùng thình cùng với một thanh kiếm hoen gỉ được bọc bên trong một chiếc vỏ kiếm đính viên ngọc đỏ như máu. Tiếng chân ngựa chạy vội phá hủy sự êm đềm của màn đêm. Những đốm lửa trên con đường chính phía xa dần hiện rõ cỗ xe ngựa như đang chạy khỏi ai đó.
Thứ gì đó.
Tiếng ngựa hí hoảng loạn chạy gắt hơi cùng chiếc xe ngựa lăn bánh như trăn trối đang cố thoát khỏi hai con yêu thú canh cửa bìa rừng Zonda. Là Lepidotus và Onaehi. Lepidotus là một con hắc xà hóa hình với chất độc mà chỉ ngửi thôi cũng có thể giết chết một con voi trưởng thành. Lớp vảy cứng hơn cả sắt thép khiến việc gây sát thương cho nó là điều bất khả thi. Onaehi, một con nhân sư mặt quỷ với chiếc mặt nạ chẳng khác các Oni giữ cổng địa ngục. Cả hai đang đuổi theo kẻ xui vận đi vào vùng săn của nó. Chiếc xe ngựa chạy gấp rút thì người đánh xe thấy ánh lửa trại liền chạy nhanh qua bên đấy. Lepidotus đã đuổi kịp, nó cắn vỡ chiếc bánh sau của xe ngựa làm thùng xe đổ nhào. Tiếng xe vỡ đã làm cho Kurtz tỉnh giấc. Zenker liền chụp lấy thanh kiếm và theo phản xạ né khỏi chiếc xe ngựa mất ổn định đang lao nhanh tới. Người đánh xe ngã nhào lăn đi một đoạn, trong thùng xe vỡ xuất hiện hai thiếu nữ cùng với một hiệp sĩ với chiếc khiên lớn cùng thanh kiếm bóng bẩy đang cố thoát ra khỏi đống mãnh vỡ. Đèn dầu trên sẽ vỡ đã bắt lửa theo những mãnh vỡ của chiếc xe ngựa. Hai thiếu nữ chạy xa khỏi vùng cháy nhưng thay vào đó đã lọt vào tầm ngắm của Onaehi. Nó xà xuống nhanh như sóng xòe ra những móng vuốt sắc bén sẵn sàng chụp lấy con mồi.
Keng! Thanh kiếm bay thẳng tới đập vào lớp lông dày như bức tường thành của Onaehi.
- Chạy ngay đi Touho-sama.- Người hiệp sĩ la lớn khi đang chạy khỏi đám cháy.
Vừa lúc đấy Lepidotus đã sáp tới, con hắc xà giờ đây là tử thần đã điểm sổ hai cô nàng đang chạy trên đoạn đường. Nó trường về phía trước chặn đầu thoát của hai nàng. Chiếc hàm to lớn của nó sẵn sàng nuốt chửng bất kì thứ gì. Giờ đây trước mặt hai người là cánh cửa địa ngục cùng kẻ canh cửa là hai chiếc nanh độc và giờ trước mặt chỉ có duy nhất một chữ. CHẾT. Phập! Một bờ vai xuất hiện trước mặt hai con người vừa đứng trước vực tử, tay cầm răng nanh của tử thần cùng ánh mắt tức giận.
- Mày vừa làm hỏng bữa tối của Kurtz đấy. Thế nên tối nay làm gỏi rắn thay thịt hươu nhé!
Vừa dứt câu, thân hình to lớn của Lepidotus đổ ầm xuống nền đất, trên tay Zenker là chiếc đầu rắn không thân đang vùng thoát khỏi tay y. Bên cạnh thân rắn là hình bóng con sói miệng đầy máu đen của Lepidotus.
- Hai người không sao chứ? - Zenker nhẹ nhàng hỏi.
Hai người vẫn bàng hoàng chưa định thần, đôi mắt lộ rõ hoảng sợ nhìn chiếc đầu rắn đang tiết độc khói.
- Nà ní ? - Zenker bất ngờ ném chiếc đầu rắn ra xa, vừa tiếp đất thì chiếc đầu hóa thành bãi bùn đen hắc. Chiếc thân không đầu vừa nãy đã biến mất. Máu trên miệng sói đã biến thành làn khói mờ như sương sớm.
-Miếng thịt này khó nhai rồi đây.  - Zenker càu nhàu trong khi đỡ hai người dậy.
- Anh đây là? - Nàng kiều xinh đẹp trong chiếc đầm tiểu thư đang lấm lem vết cháy run rẩy hỏi.
- Giờ không quan trọng. Trước tiên phải tránh xa đám khỏi này đã. - Zenker ngắt lời

Trong khi đó chàng hiệp sĩ vẫn đang vật vã với Onaehi. Khi quay lưng thấy hai người mà y đang bảo vệ đang ngã dưới đất trong khi trước mặt là một bóng người ở nơi bìa rừng hoang vu. Chàng hiệp sĩ ném lấy sức ném miếng gỗ cháy của cỗ xe vào đầu Onaehi rồi chạy ngay sang chỗ Zenker.
- Ngươi tránh xa tiểu thư ra, tiểu nhân đê hèn.
Chàng hiệp sĩ lao tới nhặt thanh kiếm vừa nãy đã ném đi chém thẳng vào Zenker.
- Chờ đã Author...- Cô nàng chưa kịp dứt lời.Cứ theo phản xạ, thanh kiếm hoen gỉ kia đã được rút khỏi vỏ và chặn đứng thanh kiếm nặng nề của chàng hiệp sĩ
- Oi oi!! Người thành phố chào hỏi như này sao ? Hơi bạo lực đó.
Zenker đẩy ngược Author về phía hai người đằng sau.
- Touho-sama người không sao chứ?- Author dựng chiếc khiên lên che phía trước mặt.
-Anh ta vừa cứu chúng ta đấy!!! - Dù là đang cố giải quyết nhưng với giọng nói vẫn còn đang bàng hoàng thì có lẽ không dễ tin được.
Tranh chấp chưa xong, nhưng vừa lúc đấy hai tử thần canh cổng đã chặn mất lối lui lẫn tiến của nhóm Zenker.

Zenker cười khẩy rồi hét lớn:
- CHÚNG MÀY NHÀO VÔ KIẾM ĂN
Lepidotus và Onaehi belike:
- BỐ MÀY LẠI SỢ MÀY QUÁ CƠ
(Đoạn này tớ viết vui thôi mấy cậu đừng ném gạch vỡ đầu tớ [~~], Hóng phần sau anh Zenker nhà chúng ta làm gì nhé _._ )

Sử thi ZNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ