Cuộc chiến khép lại, Harry Potter cuối cùng đã đánh bại Voldemort. Gần một năm sau khi chiến tranh kết thúc, Hermione và Ron đã trở thành một cặp đôi được nhiều người biết đến, họ là bạn thân và là trợ thủ đắc lực hỗ trợ Harry giành chiến thắng. Hai người đã hẹn hò với nhau trong mười một tháng ba mươi ngày.
Lý do họ không bắt đầu hẹn hò ngay khi chiến tranh kết thúc là vì cả Harry và Ron đều được mời làm Aurors (Thần Sáng) mà không phải quay lại Hogwarts để tiếp tục học tập như những người khác.
Và Hermione đã không được mời làm công việc của một Thần sáng bởi vào thời điểm đó thế giới phù thuỷ cực kì phân biệt giới tính và có rất ít phù thuỷ được cân nhắc làm ở những nơi như Thần sáng. Họ đã nỗ lực rất nhiều để trở thành một Aurors và Bộ Pháp Thuật sẽ không cho phép một nữ phù thuỷ gia nhập Aurors mà không học xong bảy năm, ngay cả khi cô thật sự đã làm rất nhiều việc và có công không nhỏ trong việc đánh bại Voldemort.
Không phải Hermione thực sự muốn trở thành một Thần sáng. Cô cũng có những mơ ước khác cho tương lai của mình. Vì vậy mà Hermione đã quyết định trở lại Hogwarts học tập cùng với những người khác. Điều này đã cản trở không cho cô và Ron cơ hội hẹn hò, nhưng sau khi Hermione tốt nghiệp, họ đã gặp lại nhau và quyết định hẹn hò.
Đó là đêm trước ngày kỉ niệm đầu tiên của Ron và cô, hai người định sẽ dành cả ngày hôm sau bên nhau. Nhưng Ron đã không đề cập đến bất cứ điều gì đặc biệt hơn là chỉ đi dạo quanh thành phố và sau đó dùng bữa tối tại một nhà hàng nào đó. Điều đó làm Hermione có chút thất vọng và cô mong rằng đây chỉ là sự che đậy của Ron. Cô hi vọng anh đang lên kế hoạch gây bất ngờ lớn cho cô. Bởi sau tất cả, hôm nay là ngày kỉ niệm một năm bên nhau của hai người.
Chắc chắn buổi hẹn hò kì lạ nhất mà Ron từng đưa bạn gái mình đi là dã ngoại trên một bãi biển công cộng với những đứa trẻ la hét om sòm và chạy khắp nơi. Điều này đã đánh dấu một năm họ chính thức bên nhau. Anh ấy hẳn phải có một kế hoạch gì đó lãng mạn lắm.
Tối đó Hermione đã ra ngoài ăn tối vì cô không có đủ nguyên liệu để nấu bữa tối, ngay cả làm một chiếc bánh sanwich nhỏ cũng không thể. Cô đang đi đến The Owl, một nhà hàng mới mở gần đây ở Diagon Alley.
Hermione đẩy cửa bước vào. Nơi này khá đông khách vì vậy cô phải đợi đến vài phút mới có một chỗ ngồi. Đó là trong một gác xép nhỏ, chứa một vài cái bàn. Hermione ngồi xuống gọi phục vụ và order đồ ăn. Trong lúc đợi đồ ăn được mang lên, cô đưa mặt nhìn một lượt nhà hàng từ vị trí mình đang ngồi. Cô thấy Seamus Finnigan đang ngồi với Padma Patil. Sau đó Hermione còn nhận thấy cả Cho Chang, Dean Thomas và Penelope Clearwater, có lẽ họ đang bàn bạc công việc với nhau. Sau đó cô rời ánh mắt đến nhà hàng đối diện nơi Lavender Brown đang ngồi với người nào đó... trông rất giống Ron.
Không, không thể nào!
Nhưng nó đã xảy ra! Người đang ngồi cùng Lavender kia chính xác là Ron- bạn trai Hermione. Cô biết rằng họ gặp nhau không phải vì chuyện công việc hay kinh doanh gì cả. Vì Ron đã trở thành một Thần sáng và Lavender đang làm việc cho Witch Weekly. Giữa họ không có bất cứ công việc gì liên quan đến nhau và cần phải gặp mặt để trao đổi cả !
Có lẽ hai người họ đã đến đây một mình, tình cờ gặp lại nhau và ngồi với nhau thôi. Và rồi cô thấy Ron vòng tay qua vai Lavender...
Thư giãn đi Hermione. Cô tự nhủ. Họ đã hẹn hò vài năm trước đây và đã chia tay rồi, nhưng bây giờ mọi thứ lại đang thực sự xảy ra giữa...
Hermione thở hổn hển. Ron đang cúi xuống và hôn Lavender. Đúng, anh đã hôn cô ta! Lavender thì cười khúc khích, ghé sát tai Ron thì thầm gì đó rồi Ron cười rộ lên.
Và Hermione biết mình đã sai sau khi tự nhủ họ chỉ là bạn bè vô tình gặp lại nhau. Nhưng cô vẫn nghĩ đây là lần đầu tiên xảy ra chuyện này và mối quan hệ của cô và Ron không thể bị huỷ hoại suốt thời gian qua được.
Nhưng ngay cả khi tâm trí cô điên cuồng tìm kiếm câu trả lời thì cô vẫn không thể nhớ rõ đã bao nhiêu lần Ron cho cô "leo cây". Lần đầu tiên là vào khoảng bốn tháng đầu sau khi họ hẹn hò, và càng ngày việc đó càng trở nên thường xuyên hơn. Ron thậm chí còn không ở cạnh cô khi cô từ Úc trở về và biết tin bố mẹ cô đã mất trong một vụ tai nạn xe hơi. Lúc cô cần anh nhất thì anh lại không ở bên cô.
Cũng có vài lần Hermione gặp lại Lavender kể từ sau khi họ tốt nghiệp. Và một số phù thuỷ khác thường dành cho cô nụ cười nửa miệng nhếch mép, như thể họ biết điều gì đó mà Hermione không biết vậy.
Hermione cảm thấy đôi mắt mình như rực cháy, nước mắt đã giàn quanh hốc mắt. Cô đứng phắt dậy và suýt chút nữa xô ngã người phục vụ. Cô để tiền trên bàn rồi nhanh chóng chạy vụt ra ngoài...
End chap 1.
BẠN ĐANG ĐỌC
DRAMIONE | A Mad Reunion
Fanfiction"A MAD REUNION" (bản dịch đã được sự đồng ý của tác giả, vui lòng không mang ra khỏi wattpad của mình) Author: teardrops_like_rain Translator: Bún (bwichyuu) Tình trạng: Đã hoàn thành ✔️ Mười chín năm trước, Hermione Granger và Ronald Weas...