Bạn của mình à!

10 2 1
                                    

Các bạn đã từng có cảm giác bỗng nhiên một ngày nọ người bạn từng thân nhất rời bỏ bạn không?  Có khi nào suốt những năm tháng của thanh xuân cứ nghĩ ở bên nhau nhưng đến cuối cùng bạn chợt giật mình khi nhìn lại xung quanh đến một người bạn thật sự cũng không có?  Và có khi nào trong giây phút bạn yếu lòng nhất, cô đơn nhất, hụt hẫng nhất người luôn cầm tay bạn nở nụ cười lạnh lùng nói rằng " Mày đáng bị như thế!  Mọi người xa lánh'' rồi bình thản bước đi ? Có lẽ người ta gọi đó là sự phản bội của những người bạn chăng? Chẳng biết nữa. Nhưng khi trước mình đã từng có một cô bạn rất thân. Bọn mình chơi với nhau từ hồi còn học tiểu học kìa nhưng bỗng một ngày nọ trời nắng nhẹ nhàng mình bỗng phát hiện cô bạn ấy luôn nói xấu mình và cực kì ghét mình. Mình cũng không biết vì sao lại thế nữa mặc dù bọn mình vẫn nói chuyện với nhau, vẫn đi chơi đi ăn cùng nhau, vẫn tâm sự với nhau nhưng... Dường như mọi thứ đã khác vậy. Khi có người hỏi cô bạn đó của mình rằng vì sao ghét mình như vậy mà vẫn chơi với mình. Bạn biết cô ấy trả lời như thế nào không?  " con gái nó vẫn vậy. '' Ờ. Thì ra thế!  Khi mình nghe câu nói đó mình khá là hụt hẫng và đau lòng. Nhưng thôi chắc là do mình không đủ tốt - mình cứ nhủ vậy. Ngày hôm đó mình khóc cả đêm. Những ngày sau mình không khóc nữa, không phải vì mình không buồn mà là nỗi buồn ấy không đủ khiến mình phải khóc nữa. Mình vẫn chơi với bạn ấy chỉ là ít cười hơn, ít tâm sự và không còn kể cho cô ấy những bí mật nữa.  Giống như kiểu bạn xã giao ấy. Mình hiểu có một điều chắc chắn là không có điều gì chắc chắn cả. Vì thế nếu bạn của bạn có thay đổi thì cũng là lẽ tự nhiên thôi. Theo mình là vậy.  Cô bạn ấy đã trở thành một kí ức nhỏ mà mình giấu trong chiếc tủ của quá khứ. Mình mong là bạn cũng vậy. Nếu như người bạn có rời bỏ bạn thì mong bạn đừng trách móc, đừng giận dữ hàn gắn được thì hàn gắn còn không thì thôi.  Cứ bơ đi giữ khoảng cách với họ.  Không cần giải thích, chẳng cần biện minh chỉ là chúng ta không còn thân nữa. Đôi khi chữ "bạn''cũng chỉ mang tính hình thức.  Nhỉ?

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Feb 17, 2019 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Ngày mai sẽ khácNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ