II

19 6 0
                                    

Cũng trên con đường ấy, vào một buổi sáng mùa thu như ngày hôm nay, đã từng có hai chiếc xe luôn luôn song song với nhau, chạy dài trong tiếng cười đùa.

“Á, chạy chậm thôi, hai người muốn đua xe thì trừ em ra,” nó ôm chặt Nguyên, hét lên.

Nam nhìn nó ngồi sau xe Nguyên, nở nụ cười với Nguyên, vẫn không ngừng tăng tốc độ.

“Anh nên chịu thua đi, sau lưng anh còn có một con lợn ỉn nữa đấy.”

“Á, con lợn ỉn hả.” Nó với tay, vỗ mạnh vào vai Nam.

“Chết chưa, ai bảo em dám động vào lợn ỉn nhà anh”

Nguyên nói, quay đầu về phía sau nháy mắt với nó.

“Anh nữa.” Nó nhõng nhẽo, véo tai Nguyên, hại anh thua Nam trong lần thách đấu này.

Nam nhìn anh trai mình cùng người bạn thân thiết nhất của mình vui cười bên nhau, cậu chỉ nở nụ cười buồn. Bởi người con gái kia, không chỉ là bạn thân, là người yêu của anh trai, mà còn là người con gái trong lòng cậu đã 6 năm nay.

***

Hồi ức ùa về, niềm hạnh phúc, hồn nhiên một thời nay đã không còn nữa, không gian yên lặng một cách đáng sợ. Kể từ ngày Nguyên rời đi, nó và Nam cũng không còn thường xuyên bên nhau như xưa nữa. Có lẽ vì cảm giác tội lỗi khiến Nam không dám đối diện với nó, bởi vì anh trai cậu – Nguyên vì nhận ra tình cảm cậu dành cho Hương nên đã nói lời chia tay với Hương quyết định sang Nhật du học. Cậu cảm thấy, mình chính là người đã phá hủy tất cả, tình yêu của anh trai, và cả tình yêu đầu đời tươi đẹp nhất của người con gái mà cậu yêu.

Gần một năm qua, cố gắng tránh mặt cuối cùng vẫn không phải là cách tốt nhất. Trái tim cậu, vẫn chỉ hướng về một người, là nó. Tình yêu kết hợp với cảm giác day dứt tội lỗi, điều cậu nên làm là bù đắp, không phải trốn chạy, thứ cậu theo đuổi, cũng không phải chỉ có tình yêu cùng những cảm giác day dứt tội lỗi kia, mà còn có tình bạn,và lòng tin của người bạn thân thiết kia.

Bám vào áo Nam, đôi mắt xa xăm nhìn vào khoảng không vô hạn. Cuối cùng, mọi việc rồi cũng về đúng qui luật của nó, 1 năm rồi. Đáy mắt nó chợt gợn qua nỗi buồn, nỗi nhớ. Mối tình đầu mà, luôn để lại khoảng lắng sâu nhất trong trái tim, nhưng rồi lại chỉ mà một khoảng lắng, lắng đọng, cất giữ ở ngăn kéo sâu nhất của trái tim.

Thu lại ánh mắt xa xăm, tầm mắt hướng về tấm lưng người con trai trước mặt, đôi môi nó vô thức nở nụ cười. “ Nam, cảm ơn cậu vẫn luôn bên mình, vẫn luôn nhớ đến người bạn là mình.” Đã 8 năm rồi, nó và Nam đã chơi với nhau, thân thiết, hiểu nhau được 8 năm rồi, Nam luôn ở bên nó, an ủi nó mỗi khi nó cần. Nó biết, gần một năm qua, Nam tránh mặt nó, đơn giản chỉ vì sợ đối diện với nó, sẽ khơi lại những tình cảm về Nguyên trong nó, sẽ khiến nó buồn, nó hiểu, và không trách cậu. Nhưng chắc cậu không biết rằng, gần một năm không có cậu, nó cảm thấy trống rỗng đến mức nào. Bởi với nó, cậu giống như một người anh trai vậy, tỉ mỉ, cẩn trọng từng chút một chăm sóc cô em gái nhỏ là nó. Nó mong rằng, Nam có thể bên nó mãi mãi như lúc này.

bất chấp yêu thươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ