I'm young

303 26 3
                                    

Bảy giờ sáng, tại Seoul.

Một đoàn xe từ sân bay chạy thẳng vào trung tâm thành phố trong một buổi sớm ánh nắng chan hoà. Đi đầu là chiếc ô tô đen kịt, người ngồi ghế lái có gương mặt sắc lạnh, chiếc cằm nhọn cùng khoé môi nhếch lên khiến người ta không thể nào không liên tưởng đến những tay anh chị xã hội đen uy lực. Chỉ có sinh viên ngồi ở chiếc xe buýt đằng sau mới hiểu rõ, đây là giảng viên hướng dẫn của họ trong khoảng thời gian làm trao đổi sinh với Đại học Hàn Quốc.

Thầy Kris, ừm, phải hình dung sao cho đúng nhỉ? Giống như một cột băng? Có lẽ vậy. Từ khi sinh viên bọn họ bước vào trường đến giờ, đã qua ba năm, số lần thấy hắn cười đếm trên đầu ngón tay. Đời tư cũng khá bí ẩn, nghe bảo đã từng đi du học và làm việc tại Hàn Quốc, giữa chừng vì sự cố mà trở về, sự cố gì thì có trời mới biết.

Sinh viên trên đường đi quá rảnh rỗi nên cùng bàn ra bàn vào. Người thì nói Kris không thân thiện, bị sếp đì nên bốc đồng nghỉ việc. Người thì nói Kris quá giỏi, trường Đại học không muốn vuột mất nhân tài mới dùng lợi ích lôi kéo người về. Đương nhiên trong số nhiều lý do nhàm chán vẫn xen lẫn vào vài tin đồn hấp dẫn, ví dụ như: thầy của bọn họ lúc sang Hàn Quốc du học đã phải lòng hoàng tử nước bạn, yêu nhau một thời gian thì cả hai không chịu được sức ép từ những người xung quanh nên phải chia tay, Kris đem theo trái tim tan vỡ rời khỏi mảnh đất ngọt ngào.

Có thể nói, đây là lần đầu tiên sau năm năm, Kris đặt chân bước vào lãnh thổ Hàn Quốc, xem ra chuyện quá khứ cũng đã nguôi ngoai phần nào.

Đoàn xe bắt đầu tiến vào cổng trường Đại học, lực chú ý của sinh viên cũng dời về mục đích chuyến đi lần này. Quả không hổ danh là trường dành riêng cho trao đổi sinh quốc tế, khuôn viên rộng rãi, thoáng mát, có lối đi dành cho người đi bộ, đồng thời có đường dành cho xe đạp. Từ ký túc xá đến khu phòng học gần như nằm ở hai đầu đối lập, chắn ở giữa có căn tin, thư viện, siêu thị, nhà sách đủ các thể loại. Thật sự không thể không trầm trồ.

Điểm dừng của xe là trước khu văn phòng, Kris hướng dẫn sinh viên theo sau mình, rồi tiến vào gặp lãnh đạo trường Đại học. Những vấn đề trao đổi đã được bàn từ trước, hắn chỉ có nhiệm vụ đưa những sinh viên đến trình diện, nhận thời khoá biểu và sự sắp xếp ký túc xá. Mọi thứ diễn ra rất êm xuôi, sinh viên nhanh chóng trở về sắp xếp đồ đạc chuẩn bị cho hành trình mới.

Lúc này, gương mặt cứng đơ của Kris mới dần thả lỏng, hiệu trưởng thấy vậy không khỏi mỉm cười.

"Năm năm rồi mới gặp, tôi cứ tưởng cậu chuyển hình tượng sang lạnh lùng luôn rồi chứ."

"Hình tượng lạnh lùng chỉ để sinh viên biết sợ, chứ trước mặt thầy, em làm sao dám."

Thầy hiệu trưởng đây là người đã giúp Kris rất nhiều trong việc hoàn thành luận văn ở Hàn Quốc. Trước mặt thầy, dù tâm trạng hắn có tồi tệ đến đâu, vẫn có thể được thả lỏng. Hai thầy trò ngồi hàn thuyên thêm chút thì hiệu trưởng nhét cho Kris một mảnh giấy nhỏ.

"Cậu đến ôn chuyện với thằng bé đi, vẫn hơn là ngồi đây bàn về nhân sinh với tôi."

Ý hiệu trưởng là gì, Kris đương nhiên rõ, hắn nhìn chằm chằm dòng chữ trên giấy, sau đó khẽ cười.

[Oneshot/KrisHunHo] I'm YoungNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ