Chapter 1: The Picture

39 0 0
                                    

Jana's POV

"Jana, maalam ka bang mag football?" Tanong sa akin ng kalapit kong napaka gwapong nilalang.

"O- Oo na--man. " Sagot kong may panginig pa. Eh sa kinikilig ako eh. Pake nyo ba? Haha. Joklang! *u* Oo nga pala, nasa isa kaming football field. Di ko lang alam kung saang parte ng Pilipinas 'to. Basta football field sya. :P

"Nakanang! Sige nga. Itry mo kung mkaka goal ka." Kyaaaaaa! Ang cute cute cute nyaaaa. Bakit ba kasi ang gwapo ng boyfriend ko eh. Oo, boyfriend ko siya. At ang pangalan niya ay Mario Maurer. Ops! Walang kokontra. Panaginip ko kaya to. Belat!

Aba! Teka! Di ako maalam. Ano ba yan? Bat ko sinabing oo? "Uuuy, Joke lang yun. Ha-ha!" Sabi ko sabay suntok ko sa braso niya. Syempre naman ginawa ko yun para maka chansing ako. Mautak yata to oi!

"Wooosh. Wala. Nasabi mo na eh. Sige na, try mo lang." ^____^

Aiiish. Wag ka ngang ngumiti ng genyan. Kinikilig akooooo!

Inilagay niya ang bola sa may paanan ko. "Sige na. Try mo lang." ^____^

Syempre, pumayag na ako. Baka magtampururot pa tong gwapong to sa akin at di na muling magpakita sa panaginip ko eh. Diba diba? 

Hinawakan niya ang kamay ko, sabay sabing.. "Hayaan mo, tuturuan kita pagkatapos." With matching kindat pa! Haaaay. Nakakakilig! So kailangan pa talaga nyang hawakan ang soft hands ko? Ang lagkit pa ng tingin niya sa akin. Kulang na lang eh humiga na ako sa damuhan at magpagulong gulong na parang aso. Ahihihi. 

 Ayun, ako'y nag exercise muna. Syempre baka magulat ang bones ko sa gagawin kong stunt at mainjured ako ng wala sa oras. Napatawa naman siya ng mahina sa mga pinaggagawa ko. 

So ayun, this is it! Ako'y pumwesto na. Ito na talaga to...

*BOOGSH!*

"Araaaay!"

"Jana, anong nangyare??" O____O

"Wala po My"

"Buti naman at hindi mo na hinintay na gisingin kita. Bumangon kana dyan!" 

"Ah. ah naman. Ganda ganda na ng panaginip ko eh." >____<

So ayun, panaginip nga lang talaga yung kanina. Paano naman magkakatotoo eh makapunta nga lang sa Maynila at makita ang aking all-time crush na si Mario Maurer e di ko magawa? Haaaay. T__T

Oo nga pala, may pasok nga pala ako. Edi ayun, as usual. Kakain ng breakfast for 20 mins. Oo, 20 mins. Hahahaha. Kaya maaga ako kung gisingin ng mudrakels kong sexy. Eh kasi naman sa sobrang antok ko, tinatamad akong ngumuya. Haha!

Napuyat kasi ako kagabi. Kakabasa ng favorite kong story sa Wattpad na Break the Cassanova's Heart Operation. ^_____^ (A/N: Hihi, si Author talaga oh. Naisingit ang pagiging fan girl nya. *u*)

Tapos magtutooth brush, maliligo at magbabawas. *Plop!*

Haay, sarap. Ang gaan na ng pakiramdam ko. Dami ko kasi nakain kagabi. Wahhahaha.

Bihis bihis din, tapos konting suklay, powder at *cheneng!* Fresh na fresh na akes. Looking very pretty na! ^______^

"My, andito na po service ko. Una na po ako."

"Sige. Mag-aral kang mabuti ha. Wag mo masyadong kaisipin si Jeff. Hahahaha"

"Mommy naman eh." :"""> Haha. Napa blush tuloy ako.

Si Jeff nga ang aking ultimate crush ngayong high school. Hindi siya gaano kasikat, pero di siya nahuhuli sa mga kilalang gwapo sa school namin. Ngek! Mas matanda siya sakin ng isang taon. Yun muna ha? Baka pag dinescribe ko pa siya ng todo eh malaglag na panty nyo. Wahahaha! 'Cause he's my man! Walang agawan oi! :P

Pagkadating ko sa school,

"Janaaaa!" ^_____^

 Sa gulat ko. Nabitawan ko ang attache case ko. Pagtingin ko sa tumawag sakin, ito ang bestfriend kong si Kath. Isa sa mga popular dito sa campus namin. Magpost lang yan ng picture sa facebook, after ilang seconds palang eh ang dami nang naglalike. Ganon ka hanep! Haha.

"Ano naman yon? Grabe ka 'day! Maka sigaw ha." 

"Eh kasi eh. May ikekwento ako sayo. Pati nagvovocalize lang ako." ^____^V

"Psh! Mamaya na. May iniisip pa ako eh."

"Ano naman yun Bes?"

"Ayun ay kung paano ako mkakaganti sayo. Tignan mo tong ginawa mo sa gamit ko oh."

Pagkakita nya, napatawa lang siya.

"Wag ka ngang tumawa dyan! Nadumihan mo ang picture ng Papa Jeff ko." *Pout* -.- Pinunasan ko ng dumi ang pic ni Papa Jeff ko. Tinaas ko para matitigan ng mabuti. "Ayan, gwapong gwapo." 

"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!"

"Bakit kaba natawa?! Di mo ba alam na nag iisa lang tong picture nyang to sa akin? Di mo alam kung gaano kahirap ang pinagdaanan ko para makuha ko 'to!" Halos papaiyak na ako. Natigilan lang ako ng makita kong dumaan si Mia, wearing her evil grin.

"Hi Kath!" ^____^

"Ay, Hi Mia!" ^_^

 AWKWARD!

"Hoy Bes! Nakita ba niyang hawak ko yung pic ni Papa Jeff ko?"

"Hindi naman sguro Bes. Kung nakita man nya, patay ka! BWAHAHAHA" *Evil laugh*

"Hmp! Thank you ha! Malaking tulong." -_____- "Eh teka, bakit ka ba kasi tawang tawa ka kanina?"

"Eh kasi nakita ko si Papa Jeff mo!"

"Really?! Saan????" O____O

"Sa likod mo, kanina."

"HA?! Kailan???" O___________O

"Kanina, habang pinupunasan mo ng dumi yung picture niya." ^____^

"Waaaaaa! Nakita niyang hawak ko pic niya? Oh EM! Nakakahiyaaaa Bes!!!!" O///O

"Sus! Ayaw mo nun? Malay mo gusto ka din niya, tapos ngayong alam niya na na gusto mo din siya, ibebreak niya GF niya tapos liligawan ka niya."

"Bes naman! Ang imahinasyon mo talaga the BEST!" Di ko alam kung matatawa ako o maiiyak ngayon eh. Haaaaaay. Bakit ba kase may GF na siya? Oo, meron nga. At tama kayo ng iniisip, si Mia nga iyon. Nakakaasar nga eh! Di pa ako nahintay ni Jeff. Kung dumating lang ako agad sa buhay niya, edi sana ako nalang ang niligawan niya at baka kami na ngayon. Haaaay!

I'm his Top SecretTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon