Love Is... [KrisSica Oneshot] Part 1

162 5 0
                                    

Jessica's POV


"Okay! Wala ng mag kukwentuhan! Mamaya nayan!"  -
Sir Butch





Hay! Ano ba yan! May tinatanong nga lang tayo sa katabi ehh! Oo nga pala, nandito kami ngayon sa school. Nag pra-practice para sa Kulminasyon sa Buwan ng Wika. Tribal dance kasi kami na section tsaka yung sa isang section, Retro. Kailangan namin ng trainor malamang. Mahirap kaya yung Tribal diba? Tsaka isa pa wala kaming alam sa Muslim tsaka sa mga Sikling-sikling nayan.





"Okay 1 2 3 4 5 6 7 8 8 7 6 5 4 3 2 1. Okay. Pahinga muna, pero bago yan, hali muna kayo dito. May sasabihin ako." - Sir Butch





"Ahh, mamayang mga 3:00 pm, dadating na yung banda. Sige, pahinga na kayo." - Sir Butch





"Wahh!! Baka may pogi!" - Jane





"Oo ngaaa!! Can't wait!" - Reina





Haay! To talagang mga to! Ang OO.A! Isa-isa na silang nag kuhanan ng pulbos tsaka mga salamin nila. Pssh...





3:00 pm...





May narinig akong mga nag babanda. Baka sila na yun. Pag kapasok nila, may...may nakita akong isang... mala anghel na mukha. May gwapo nga! OMG! I cannot! Ahhh!! Teka, paparating sila samin!





"Huyy!! Jessica! Uyy Jessica!!" - Ela habang niyuyogyog ako. Masakit yun ahh!?





"Ahh.. ah oo!! Oo! Anong sabi mo?"





"Bakit ka naka nga nga? Baka pumasok yung langaw!" - Ela





"Tss... Wala!"





Hinanap ko siya at yun! Haaay! Ang cutee! Chinito!





Teka, bat familiar siya?





Flashback...





Haay! Ang boring naman! Ma add nga yung mga cute dito sa facebook!





"Eto! Cute! Ahh, eto pa! Hmm. Pwede narin. ETO! Mas cute to! Chinito! Infairness ahh? Bagay sa kanya ang pangalan niya?! Kevin John Wu..."





"Oy oy oy oy oy!?! Anong cute anak ha? Sino yang Kevin John nayan haa?? May crush ka ng nalalaman haa!? Yan na nga sinas-" - Mommy





"MOMMY NAMAN?! Nag lalaro lang po ng mga games dito sa facebook! Mali yung mga iniisip mo. Mommy talaga!"





"Ayy anak! Siguraduhin mo lang na wal-"Mommy





"Mommy, mag tiwala po kayo sakin. Ako pa!"




End of Flashback...





Siya! Siya pala yung Kevin John!? Waaah!! Ang cute niya sa personal!! At kung suswertehin pa naman, samin pa nabigay tong banda nila?! Ako na ang sineswerte!!





Tumingin ako sa kanya tsaka nag smile. Sana, tumingin rin siya sakin kahit saglit lang. Haayy!!





OMG! Papunta siya sakin! *o*





Hindi ako makagalaw sa kinauupuan ko. Parang... Parang matutunaw na ata ako neto!





"Ahh, excuse me. Ilalagay ko lang bag ko." - Kevin John





Tiningnan ko ko yung I.D. niya. TAMA NGA HINALA KO!! Siya nga si Kevin John! Omg!!





"Okay! Simulan na natin ang practice." - Sir Butch





"Haaay! Tsk!"





Matapos ang practice...





Umuwi agad ako tsaka nag open kaagad ako ng facebook ko. OMG! Oo nga pala, nung una, in-add ko siya pero hindi niya in-accept. Baka ayaw niyang hanggang friends lang kami? Yieee!!





I-aadd ko ulit siya baka i-aaccept na niya! Haaay! Sana nga, baka mag chat pa siya sakin?! Ohh diba?! Ako na ang may pinaka mataas na pangarap? Hahaha!!





Nag scroll down lang ako sa news feed ko.





"Haaayyy!! Ang bori... OMG!! Inaccept niya na ako!! Waaa!!! GRABE!! Killlll me nooowww!!"





1 message receive...





"Hi :)" - Kevin John





OMG!? Kanina, in-accept niya ako agad agad tas ngayon nag chat pa siya sakin at may happy face na icon pa!? Waaahh!! Kinikilig akooo!! Teka, anong sasabihin ko??





"Ahh, hello :)"





"Malapit na pala yung competition sa culmination niyo! Good luck ahh? :)" - Kevin John





"Ahh hehe! Oo nga ehh! Thank you Kuya!"





"Huwag kanang mag Kuya sakin." - Kevin John





"Ahh sorry. Hehe :)"





"Okay lang. Kevin nalang tatawag mo sakin okay? :)" - Kevin John





OMG! HAHAHAHA!! Mukhang kakaibiganin niya ata ako!! Go lang ng go Jessica!!





"Ahh yeah! Sure sure :)"





"Sige Sica, mag lo-log out muna ako. May pupuntahan pa kasi kami ng pamilya ko ehh. Byeee :) Ingat ka! Kitakits bukas sa practice niyo!" - Kevin John





"Sige Kevin. Byee!! Ingat ka rin! See you tomorrow!"





Kevin John Wu logged out...




 
Haaay! Kahit saglit lang kami nag chat, ayos lang sakin. At least friends na kami sa facebook! Hahahaha!!





"Anaaak!! Mag bihis ka. May dadating. Kaibigan daw ng Papa mo tsaka dito daw sila kakain. Bilisan mo. Mamaya na yan." - Mommy





"Yes Mom! Teka lang po mag bibihis lang ako."





Floral dress suot ko ngayon. Ayan. Tapos na! Bumaba na ako.





"Mom."





"Umupo kana diyan. Paparating na Papa mo. Oo nga pala! May kasama Papa mo ngayon. Kaibigan niya raw kasama yung pamilya niya." - Mommy





"Ahh ganun po ba Ma? Sige, tulungan na kita diyan."





DINGDONG (Dantes. Okay. Ako na waley. Hahaha.)





Binuksan ko yung pintuan tapos...





"Daddy! Hello po! *tsup* (kiss sa cheeks ni Daddy) Pasok muna kayo."





Hindi ko masyadong makita yung kasama ni Papa. Gumagabi na kasi ehh. Tsaka walang street lights sa daan. Nasa kabilang bahay naka spot. Hahaha





Pumasok na ako sa loob ng bahay.





"Mommy! Andito na sila!"





"Tapos na ako anak." - Mommy





"Ahh hello po! Magandang gabi po sa iny... KEVIN?!"





Author's Note: Hi guys! Nag babalik si Author! Hahahaha!! Miss ko na ang Wattpad World!! Mga 3 weeks na ata ako walang online. Namiss ko kayo! May Part 2 nga pala to. Thank you nga pala sa pag aantay nito ahh? Masyado na talagang busy ang life lalo na sa pag-aaral. Salamat mga readers sa pagsusuporta neto! God bless you! 

Love Is... [KrisSica Oneshot]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon