One shot for a heavy drinker
(Cy and Cc) "I've been waiting for you"
By: zylen
.........
[Cy POV]
"Isa pang bote!" Lasing na sabi ko na may bahid na galit.
"Pare, tama na. lasing na lasing ka na."
"Shut up, Archie! Give me the damn alcohol!"
"Si Aaron ako"
"Whatever! Give my order!"
"Nakakalimang bote ka na. Lulunurin mo ba ang sarili mo sa alak dahil lang sa iniwan ka ng babaeng mahal mo?"
"Ano bang pakialam mo? Naranasan mo na bang magmahal at masaktan?! Aa, she leave me!..She leave me like there's nothing happened. She leave bringing my heart. She leave me with empty heart in here.-pointing his heart-How I suppose to live now without my heart?"
"I understand, pare. Masakit at malungkot ang mabuhay na iniwanan ka ng taong mahal mo. Pero imbis na magpakalunod ka dyan, why don't you find her?"
"Pero saan ako magsisimulang hanapin sya, kung wala ni isang bakas syang iniwan?"
"You will find her soon. I know you will. Huwag kang sumuko. Hindi pa nga nag-uumpisa,sumusuko ka na. Pare, kung kayo ang tinadhana para sa isa't-isa, magkikita at magkikita kayo."
"Salamat, pare. Mahal na mahal ko talaga sya e, at ayokong mawala sya. Sa kanya lang umiikot ang mundo ko. Kapag nawala sya sa akin ng tuluyan, titigil ang mundo ko na syang dahilan kung bakit ako nabubuhay"
.......
*Flashback*
"Hindi ko matatanggap ang babaeng yan, Cy! Hindi kailan man!"
"Ma! I made my desicions. Pakakasalan ko sya!"
"Hindi mo sya lubos pang kilala. Nagkakamali ka lang. Balang araw magsasawa ka rin sa kanya gaya ng mga pinaglaruan mo."
"She's different, Ma. I'm serious with her. And I'm marrying her!"
"She's a gold digger! Pera lamang ang habol niya sayo!"
"I don't care! I don't care even she take everything in me. Ipagpapalit ko ang buhay ko para sa kanya. Dahil mahal na mahal ko sya!" I said grabbing my precious girl hand out in that place. I don't wanna let my mother treated her like this, most especially in front of me. Baka hindi ko mapigilan ang sarili ko na pati ang mama ko ay masaktan ko.
"Go! And leave here! But don't expect na may babalikan ka pa! I will cut all your accounts and you will never be my heirs son!"
I stop and look back to my mom. "Do what you want"
"Cy!"
.......