"M-mahal na Hari nilibot na namin ang buong Vampire Land ngunit hindi pa natatagpuan ang reyna" nanginginig na sabi ng kawal. Mag-iisang linggo na kasing nawawala ang reyna. Ni bakas o anino ay bigla nalang nawala na parang bula.
HIs jaw clenched. He is feeling frustrated and angry to himself at the same time. Hindi niya namalayan na unti unting nawawalan ng hininga ang kawal. Alam niyang siya ng may gawa noon dahil He controls the element of air and fire. Dahil siguro sa labis na galit ay kumawala ang kapangyarihan niya.
" Ma-mahal na Hari m-may isa pa pong paraan upang malaman niyo k-— kung nasaan ang reyna." nahihirapang sabi ng kawal na ngayon ay hinahaplos ang leeg marahil ay nasaktan ito sa ginawa.
Nakuha naman ang aking atensyon at nagsasabing ituloy ang sinasabi.
" May isang mahiwagang batis na matatagpuan lamang sa lupa ng Vernire kung saan maari kang magtanong ng kahit na ano ngunit kinakailangan mong makalagpas sa ibibigay nilang pagsubok." pagpapaliwanag ng kawal
Kahit ano gagawin niya mahanap lang ang kanyang reyna. Kung iyon lang ang paraan gagawin niya.
" Lyla sa iyo ko muna ipagkakatiwala ang aking prinsesa. Siguraduhin mo na hindi siya mapapahamak" Si Layla ay matagal na niyang katiwala sa palasyo. Ito din ang tumayong pangalawang magulang niya.
" Makakaasa ka mahal na Hari" seryoso na sagot ni Lyla.
" Teron Ikaw muna ang inaatasan kong mamahala sa kaharian" paghahabilin niya sa punong kawal na siya ring umalalay sa pamamahala ng kanyang ama noong siya pa ay nabubuhay. Alam niyang mapagkakatiwalaan niya ito.
" Princess, daddy will find mommy okay. Stay with Lyla and behave." pakakausap niya sa anak na. Tumango tango ito na para bang naiintindihan ang sinasabi.
" Dadwwi, Momwii"
"Yes Princesss we'll find momwi" hinalikan niya ang anak sa noo.
And using his ability he teleported to the barrier that divides Vernire at Vampire Land. Nakasuot siya ngayon ng kapa na natatakpan ang mukha nito. Madaming nilalang ang siguradong makakaharap niya.
He can feel his heart ache. Maybe it's the consequences when your beloved is far away from you. Wait sweetheart I'm coming.
Ang Vernire Land ay isang lugar na puno ng mababangis na hayop. Mapapansin din ang pagkalanta ng mga halaman sa paligid. Para itong lugar ng patay. Kakilakilabot din ang mga ingay na maririnig dito.
Napansin naman niyang parang may gumalaw sa kakahuyan. Hinanda niya ang bola ng apoy sa kanyang paligid at binato sa pinangalingan ng ingay. Hindi naman siya nabigo kasi naging abo ang hyena.
Nagpatuloy siya sa paglalakad at hinanap ang puno ng Keyo na kung saan malapit ang sinasabing batis. Ang punong ito ay kakaiba sa lahat kumikislap ang dahon nito tuwing gabi.
Maingat ang bawat hakbang niya upang hindi makakuha ng atensyon ang mga tinaguriang Predators. Malapit nading magtakip silim at tiyak na madami ang gumagala rito.
Ginamit niya ang elemento ng hangin upang makalipad. Nakita niya naman ang napakalungkot na lugar ng Vernire. Kung may magagawa lang siya upang makatulong ay ginawa na niya. Napakatigas kasi ng puso ni Fera na siyang kapatid ng kanyang reyna. Hindi ito nakikinig at puno ng poot ang puso.
Napabuntong hininga siya at nilibot ang kakahuyan. Hindi siya nabigo at nakita din ang sinasabing puno. Habang papalapit siya ay biglang nawala ang hangin at bumagsak siya sa lupa.
He saw a giant wolf growling. He tried to use fire but it seems like it was not working. He uses air but still not working. He has no choice but to fight with out using his powers. He just have his strength.
Don't forget to vote and comment!:)
BINABASA MO ANG
His lost beloved
VampireIt was a happily ever after. That's what they thought. King Yzcar of Vampire Land found his sweetheart or they call it beloved.They have been married for 3 years and had a lovely 1 year old daughter named Lovelyne. " Sweetheart I love you "...