Ngoài lề : Tấm cám + Lọ lem

1.7K 91 56
                                    

Hm, mọi người nghĩ gia đình của Tấm và Cám như thế nào? Cám và mẹ kế bắt nạt Tấm? Tấm để quên chiếc hài và cưới hoàng tử? Ohhoho, sai lầm rồi nhé.

-------------------------------------

Có một gia đình nghèo nọ gồm bốn thành viên là mẹ kế, bố, người anh và người em. Tuy nhiên người bố phải qua nước ngoài làm việc chỉ để lại cho ba mẹ con một cái biệt thự, một sân vườn rộng, cùng số tài khoảng hơn vài chục tỷ. Vì vậy nên những thành viên của gia đình phải sống đoàn kết với nhau.

" Ice à, em phụ anh làm việc với coi. "

Một giọng nói than vãn phát ra từ trong " căn nhà nhỏ ". Người con trai với mái tóc đen cùng một sợi trắng mặc quần áo màu xanh viền đen cố gắng lôi thằng em mình dậy.

Ice : ưm ~, em lười rồi, anh tự làm đi.

Cyclone : Không làm xong là khỏi ăn cơm luôn đấy cái thằng nhóc này. Mama sắp về rồi đó, làm ơn giúp anh mày một lần đi.

Ice : Vâng vâng.

Cuối cùng Ice cũng chịu đứng dậy sau khi nghe Cyclone nói về người quyền lực nhất nhà.

Cả hai hì hục lau dọn hết chỗ này đến chỗ khác mà không để ý thời gian. Và có lẽ sẽ không dừng lại nếu như không có một tiếng loa vang lên.

" LOA LOA LOA, AI RẢNH RẢNH GHÉ CHỖ HOÀNG TỬ TUYỂN VỢ. LOA LOA LOA, AI BẬN LÀM VIỆC NHÀ THÌ KỆ TỤI BÂY. "

Cyclone : Em có nghĩ rằng tụi mình nên đập cái thằng báo chí truyền thông bằng mồm không?

Ice : Em lười.

Hai anh em lại tiếp tục làm việc cho đến khi mama đại nhân bước vào nhà với vẻ mặt hài lòng.

Earthquake : Hai đứa vất vả rồi. Trưa nay hai đứa muốn ăn gì?

Ice / Cyclone : Cà ri / Takoyaki.

...

Ice : Tụi mình ăn cơm, không có ăn vặt.

Cyclone : Ăn nhiều cũng no.

Ice : Nhưng em muốn ăn cà ri.

Cyclone : Nhưng anh muốn ăn Takoyaki.

RẦM RẦM BỐP BỐP BỊCH KENG KENG XẺNG.

Hai đứa từ hợp tác quay sang đấu tranh lẫn nhau. Vì sao ư? Đương nhiên là vì đồ ăn.

Và cuối cùng...

RẦM.

Earthquake * cười* : Giờ hai đứa muốn gì?

Ice / Cyclone : Dạ, ăn cơm ạ.

-------------------------------------------------

Bây giờ là buổi chiều, mà nãy giờ Cyclone để ý rằng có rất nhiều người qua lại. Có phải vì hoàng tử? Nghĩ thế, Cyclone liền lay lay cái người đang nằm ngủ kế bên dậy.

Cyclone : Ice, nhớ hồi sáng loa thông báo gì không?

Người kế bên khẽ mở đôi Blue Topaz nhìn về phía người anh trai của mình.

Ice : Loa loa loa, ai rảnh rảnh ghé chỗ hoàng tử tuyển vợ. Loa loa loa, ai bận làm việc nhà thì kệ tụi bây.

Cyclone : Em không cần nhắc lại nguyên văn đâu. Dù sao thì...em có muốn gặp hoàng tử không?

Đại gia đình rắc rối. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ