lower case
-
rất rất lâu sau này, khi ai đấy hỏi em về câu chuyện tình ngày xưa, em sẽ ngả và lưng ghế sofa, với cốc trà còn ấm trên tay. những buổi hẹn ngày ấy sẽ quay trở về, trong một thoáng chốc nào đấy.
có những ngày, em sẽ chạy sang phòng anh, nằm dài trên chiếc đệm lộn xộn trải đại trên nền nhà, huyên thuyên về những chuyện em mới nghe thấy hoặc mới đọc được trên mạng. ko shinwon luôn ngồi một bên và lắng nghe, anh thường không nói nhiều, chỉ lắng nghe những điều em kể với một nụ cười dịu dàng.
em luôn biết, ko shinwon đôi khi sẽ coi em là một đứa trẻ nhỏ cần chiều chuộng, và thường thì phần lớn thời gian anh sẽ đối xử với em như thế, chiều chuộng và dung túng đến tuyệt đối. như cách shinwon sẽ theo em ra ngoài, dù thật sự anh chỉ muốn chôn chân trong đống chăn ấm với chồng đĩa game mới mua. hay cách anh luôn là người lau đũa cho em mỗi khi hai người ra ngoài ăn, cách anh choàng lại chiếc khăn xộc xệch trên cổ em, cách anh nhìn em và cả cách anh yêu em.
yanan hiếm khi rủ shinwon ra ngoài, không phải là không thích, mà bởi em biết anh chỉ muốn ở nhà, nằm dài trên sofa với đống phim netflix. cũng ổn. yanan thấy ổn với việc ấy. em thích việc shinwon choàng chăn cho em, vòng tay qua để ôm lấy em, và hai người cứ như vậy hết mấy season the walking dead. em không thích xem loại phim này, nhưng nếu là với ko shinwon, thì lại một chuyện khác.
đôi khi yanan cũng rủ anh ra ngoài, như lần em dẫn anh đi ăn thử súp mala. vị nó như tê lưỡi vậy, shinwon bảo thế. nhưng anh vẫn chấp nhận rảo bước bên cạnh yanan trong tiết trời lạnh căm của những ngày cuối đông. hai người cứ thế bước song song, thi thoảng khuỷu tay vô tình chạm vào nhau, cả em cả anh đều cười, dù cho mũi hai người đỏ ửng cả lên.
chúng mình không hợp mấy chuyện hẹn hò ngoài trời này, shinwon bảo thế khi đưa ly chanh muối cho em ngậm vì cơn ho dai dẳng. em cuộn trong chăn ấm, lừ mắt nhìn anh "nhưng cũng vui mà". ừ vui vui nhất luôn, ko shinwon có bao giờ không dung túng em đâu, anh sẽ gật đầu đồng ý trong khi nài em ngậm lát chanh muối.
điện thoại hai người đều có một album riêng cho những tấm ảnh khi ở riêng với nhau. chụp cùng nhau cũng có, chụp riêng cũng có, còn cả những tấm hình chụp trộm, nhưng chúng sẽ chẳng bao giờ được up lên. em muốn giữ cho riêng em, yanan từng bảo thế.
yanan thích ở cạnh shinwon, vẫn luôn là như thế.
nó không huyên náo đầy tiếng cười như khi em đi với wooseok, cũng không quá nhiều câu chuyện như khi em đi với hyunggu hay yuto. ở cạnh shinwon, chỉ là rất ổn mà thôi.em sẽ luôn nhớ những lần choàng chăn xem phim cùng anh, những lần khuỷu tay hai người vô ý chạm vào nhau giữa dòng người đông đúc, những nụ hôn dịu dàng thả trên môi và tình cảm thâm sâu anh dành cho em gần mười năm có lẻ.
mãi mãi, mãi mãi là cuộc tình mà em không muốn quên.
written for some of the softest in my life