PART FIVE

1 0 0
                                    

       BACK TO REALITY

               Makalipas ang  isang linggo nasa bahay parin ako nila nicole ,.. sabi kasi ni tita ay dun nah muna ako habang nagpapagaling pa ako....hindi nman nah ako tumangge dahil wala talaga akong lakas nung mga oras nah yun, para alagaan ang sarili ko.. halos hindi kasi ako makakilos ng maayos dahil masakit ang mga sugat ko sa katawan...

        ilang araw din akong absent dahil baka bumuka daw yung mga tahi ko sa paa pag pinnilit kong maglakad nang malayo....  pero pabor sakin ang pananatili ko sa bahay nila nila nicole , dahil sya lagi ang nag aalaga sakin araw araw...

      hindi nya ako pinapabayaan sa lahat ng oras kaya tuwang tuwa ako dahil nung mga oras na yun, nasisigurado ko nah may gusto rin sya sa akin....

          narinnig ko kasi yung pinag uusapan nila ng nanay tungkol sa akin,  hindi naman daw masama na magkaron sya ng boy friend, pero piliin nya naman daw yung katulad ķo na mabait at hindi mayabang.. dinig na dinig ko yung sagot ni nicole sa nanay nya,..

        nay, isa lang ang gusto  kong maging boy friend, at gusto ko sya nah rin yung makasama ko sa habang buhay, pero hindipa naman sya nanliligaw sakin nay,.,. sabay balling sakin niole, nagtutulog tulugan ako nun habang nakatalukbong ng kumot, kaya hindi nila alam nah , alam ko yung mga pinag uusaapan nila... dinugtungan pa ni nicole ng..

.... mahal na mahal ko sya nay, alam kong hindi pa ngayon ang tamang oras kaya hindi pa sya nanlililgaw sakin, pero alam kong sa mga kilos nya mula pa nung unang magkakilala kami ay gusto nya din ako.., naghihintay lang sya ng tamang oras para aminin yung nararamdaman nya, at ganun din ako sa kanya...

           nung mga oras nah yun buhay na buhay ang dugu ko, parang gusto kong sumabog ng napakalakas... dahil dun ay buong loob na akong nanindigan na sya nah aasawahin koh,..matapos yun ay hindi ko namalayang nakatulog nah pala ako....

            ....gabi na ng magising ako.... tumayo ako sa kama... naabutan ko si nicole nah nagaayos na ng sariĺi sa salamin sa may sala... araw nuon ng huwebes kaya tulad nang nakagawian nila ay sasamba silang buong pamilya... gusto ko sanang sumama, tatlong pagsamba na din kasi ang hindi ko nadaluhan, pero hindi ako pinayagan ng nanay nya dahil kulang pa daw ako sa pahinga,alam naman daw ni ama ang sitwasyon ko ngayon kaya, ok lang daw yun, basta lagi lang daw akong manalangin sa kanya...

        kaya napag pasyahan kong manood nalang ng tv hanggang sa makauwi sila.. may laban pa naman ang team gilas pilipinas ngayon sa fiba, kontra argentina kaya tuwang tuwa akong manood kahit mag isa lang ako.. napapa sigaw pa nga ako tuwing lalamang ang pilinas sa laban, kaya numg matatapos na yung laban nagkamali ng diskarte yung gilas sa tira.. kaya napasuntok ako sa hangin , minalas nga lang dahil tumama yung braso ko sa poste ng bahay nila.,kaya bumuka yung sugat ko at dumugo ng dumugo,,

kaya pumunit nalang ako ng kapirasong tela at kumuha ng konting kape para pahilumin yung sugat ko.. yun nga lang ay masyadong malaki yung sugat kaya nahirapan akong pahilumin yun..may mayay sakto namang dumating nah sila nicole...

   .   yun nga lang ay nag alala si nicole sa nabungaran nya sa loob ng bahay dahil puro dugo ang nag kalat sa lapag,, akala nila ay may masama na namang nangyari sa akin kaya agad nila akong hinanap  sa paligid.... mangiyak ngiyak nuon si nicole nah lumapit sa akin at agad akong niyakap ... hindi naman ako makatugon dahil puno ng dugo ang mga braso ko,                                                                                                   

          akala ko napahamak kana naman, ano bang ginagawa moh lagi mo nalang akong pinag aalala, pano nalang ako kung mawawala kah,...sabi nicole habang nakayakap sa akin.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 08, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

CONFIDENTIAL FEELIINGSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon